Điểm danh những nơi nguy hiểm nhất thế giới

Trang The Sun mới đây công bố danh sách những thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới, từ vùng chiến sự Trung Đông tới các hang ổ buôn bán ma tuý. 
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
St Louis, Missouri và Eastern St Louis, Illinois, Mỹ. St Louis được mệnh danh là thành phố nguy hiểm nhất ở Mỹ, với tỷ lệ các vụ giết người là 59,3/100.000 người, cao hơn gấp hai lần “thành phố giết người” Detroit và Chicago, nơi chứng kiến một sự gia tăng bùng nổ về bạo lực súng đạn. Các vấn nạn khác bao gồm cướp và hãm hiếp cũng có tỷ lệ rất cao.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Khu ngoại thành của St Louis – Ferguson là nơi diễn ra các cuộc biểu tình và bạo lực lan rộng sau khi Michael Brown, một người da màu bị cảnh sát bắn năm 2014.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Caracas, Venezuela. Sụt giảm giá dầu đã đẩy nền kinh tế của Venezuala rơi vào vòng xoáy đi xuống, kéo theo tình trạng phản đối và bạo lực. Thành phố Caracas bị tàn phá bởi các cuộc bạo loạn do thiếu lương thực, tội phạm ngày càng tăng cao và không thể giải quyết được.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
San Pedro Sula, Honduras.Thành phố San Pedro Sula ở Honduras có tỷ lệ giết người là 173,6/100.000 người, mức cao nhất ghi nhận trên thế giới. Người dân địa phương và khách du lịch phải trốn khỏi thành phố do lo ngại về nạn buôn lậu ma túy và bạo lực băng đảng. Trong hình là các thành viên của băng nhóm Barrio 18 bị cảnh sát bắt giữ.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Naples, Italia. Đất nước Italia nổi tiếng khắp thế giới với tội phạm mafia, đặc biệt tại thành phố Naples, thủ phủ của tập đoàn tội phạm lâu đời nhất tại đất nước này – The Camorra. Băng Camorra khác với các tộc mafia nổi tiếng khác do không phải là một tổ chức có thứ bậc. Các đối thủ trong hệ thống thường xuyên đụng độ với nhau trong hoạt động thương mại ma túy ở thành phố, nơi Camorra thu được hầu hết lợi nhuận.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Gần đây, một số "băng nhóm trẻ em" bao gồm những đứa trẻ từ 12 tuổi trở lên và lượng lớn thanh thiếu niên thất nghiệp, đang ngày càng gia tăng. Vai trò của các băng nhóm là giữ các phần lãnh thổ "sở hữu" bởi ông chủ cũ. Các thanh thiếu niên này thường lầm tưởng Camorra như một con đường dẫn đến giàu có, nhưng lại không lường được sự trả giá bằng tính mạng và tù tội.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Kiev, Ukraina. Cuộc biểu tình Euromaidan tại thủ đô Kiev, Ukraina bắt đầu vào tháng 11/2013, sau khi Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ. Đầu năm nay, thành phố này vướng phải nhiều rắc rối hơn với trộm cắp, trong khi các cuộc biểu tình bạo lực vẫn tiếp tục lan rộng trên đường phố.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Thành phố Grozny, Chechnya, Nga đồng nghĩa với bạo lực và khủng bố trong nhiều năm kể từ khi chiến tranh nổ ra vào năm 1999 và kéo dài gần một thập kỷ. Gần đây, có nhiều báo cáo về các trại tập trung của người đồng tính "đang bùng nổ ở tỉnh này”, nhưng lãnh đạo khu vực, Ramzan Kadyrov, phủ nhận điều đó. Có vài trăm người đồng tính lo sợ bị tra tấn hoặc giết chết vì vấn đề giới tính của mình.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Thành phố Raqqa, Syria đã bị tàn phá bởi chiến tranh trong nhiều năm và chịu sự kìm kẹp của IS từ năm 2013. Nhiều di tích và công trình cổ tại đâ đã bị phá huỷ.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Thủ đô Mogadishu, Somalia bị chiến tranh tàn phá trong hàng thập kỷ và cho đến ngày nay vẫn là một nơi rất nguy hiểm. Các vùng biển xung quanh thủ đô cũng được coi là điểm nóng cướp biển. Một cuộc tấn công tự sát gần đây của các tay súng al-Shabaab liên kết với al-Qaeda đã khiến 10 người thiệt mạng, khi chiếc xe chứa đầy chất nổ đâm vào đồn cảnh sát
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Thành phố Karachi, Pakistani được coi là siêu đô thị nguy hiểm nhất thế giới, với quy mô dân số tới 23,5 triệu người. Tình trạng bất ổn dân sự và chính trị, các vụ ám sát, đánh bom liều chết và bạo lực băng đảng diễn ra thường xuyên tại Karachi trong nhiều năm.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Thành phố Manila, Philipines mang tiếng xấu về các tội ác. Các cuộc nổ súng diễn ra ngày càng nhiều kể từ cuộc chiến chống ma tuý của Tổng thống Rodrigo Duterte, khiến hơn 5.600 người thiệt mạng. Người nhà của các nạn nhân của vụ thanh trừng đau buồn bên các thi thể đứng do là đối tượng buôn ma tuý.
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi
Thành phố Perth, Australia, có tỷ lệ buôn bán ma tuý và tỷ lệ nghiện ngập cao. Các bệnh viện tại đây ngập tràn những kẻ nghiện ngập sẵn sàng phạm tội để phục vụ nhu cầu của mình..
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi Có thể bạn chưa biết: Everest không phải núi có độ cao tuyệt đối nhất thế giới
diem danh nhung noi nguy hiem nhat the gioi 10 nơi tổ chức đám cưới nghe đã thấy 'điên rồ' nhất thế giới
chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.