Điểm đến 2/9: Xuất ngoại lặn biển ở Đông Nam Á

Khám phá những rạn san hô rực rỡ cùng hệ sinh vật biển phong phú là những trải nghiệm hoàn hảo dành cho du khách khi lặn biển.
diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Raja Ampat, Indonesia: Quần đảo Raja Ampat có 4 hòn đảo chính là Misool, Salawati, Batanta và Waigeo cùng hàng nghìn hòn đảo nhỏ. Khu vực này có hơn 1.500 loài cá, cùng với các rạn san hô mềm và khoẻ mạnh. Du khách tới đây lặn biển được hòa mình vào cuộc sống đầy màu sắc của các loài sinh vật và san hô dưới đại dương. Ảnh: Ratha Grimes/ Flickr.

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Công viên Hàng hải Quốc gia Tubbataha Reef, Philippines: Đây là địa điểm lặn biển tốt nhất ở Philippines và là di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đây là nơi sinh sống của hơn 1.000 loài sinh vật biển như cá mập, rùa và cá đuối, trong đó nhiều loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng như rùa biển Hawt. Theo UNESCO, một trong những điểm đặc biệt nhất của rạn san hô là bức tường 100 m vuông - nơi mà rạn san hô đột ngột kết thúc ngay miệng vực nước sâu. Điều này đặc biệt thu hút đối với các thợ lặn thể thao. Ảnh: Unterwegs/Shutterstock.

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Quần đảo Mergui, Myanmar: Quần đảo Mergui ở biển Andaman bao gồm khoảng 800 hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam của Myanmar. Ở đây còn hàng trăm hòn đảo với rừng cây tươi tốt và những bãi biển cát trắng chưa được khám phá. Ngoài những loài thủy sinh nhỏ, nơi đây còn nhà của các loài sinh vật lớn như cá đuối hay cá mập voi. Biển Mergui có những tảng đá lớn, hang động, đường hầm... là địa điểm lý tưởng đối với thợ lặn thám hiểm. Ảnh: Ethan Daniels/Shutterstock.

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Nha Trang, Việt Nam: Nha Trang là thành phố nổi tiếng với những bãi biển dài, thơ mộng, những rạn san hô đẹp thu hút khách du lịch. Nơi đây được coi là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Một trong những địa điểm lý tưởng nhất để lặn biển ở Nha Trang là đảo Hòn Mun, ở đây có hệ sinh thái biển đa dạng cùng những rạn san hô tuyệt đẹp với hơn 1.000 loài san hô khác nhau. Ngoài ra, khi lặn biển ở đây, du khách còn có cơ hội được tham quan những hang động dưới biển ở độ sâu khoảng 18 m, là nơi sinh sống của tôm hùm, cá đuối, mực... Ảnh: Greg and Ashley/Flickr.

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Quần đảo Similan, Thái Lan: 11 hòn đảo của quần đảo Similan đã trở thành Vườn Quốc gia của Thái Lan từ năm 1982. Những bãi biển cát trắng, những tảng đá ấn tượng và những vùng nước lấp lánh của quần đảo là nơi lý tưởng để thư giãn. Vị trí xa xôi cùng hệ thống sinh vật biển đa dạng bao gồm cá đuối, cá mập voi, rùa và vô số các loài cá khác khiến Similan trở thành điểm lặn biển đẳng cấp thế giới. Ảnh: Lia Barrett

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Komodo, Indonesia:

Komodo là một phần của Vườn quốc gia Komodo.

Không chỉ nổi tiếng với loài rồng Komodo bản địa, quần đảo còn địa điểm lặn biển lý tưởng thu hút rất nhiều du khách. Những con cá mập voi, cá ngừ, cá đuối đến những con cá ngựa vằn hấp dẫn, loài mực và bạch tuộc khiến đây trở thành một trong những điểm lặn đa dạng nhất và sống động nhất trên hành tinh. Ảnh: Eva Funderburgh/ Flickr.

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Quần đảo Calamian, Philippines: Nằm trong tỉnh Palawan, quần đảo Calamian bao gồm một số hòn đảo bao gồm Busuanga, Coron và Culion. Khu vực này thường được gọi chung là Coron và nổi tiếng nhất với hoạt động lặn biển. Ngoài những bãi biển đẹp và cảnh quan dưới nước, nhiều người đến đây để khám phá những con tàu đắm dưới đáy biển được bao quanh bởi các rạn san hô và nhiều loài sinh vật. Ảnh: Tim Rock.

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Pulau Sipadan, Malaysia: Sidapan nằm ngoài khơi bờ biển phía đông của bang Sabah, là một trong những địa điểm lặn nổi tiếng nhất châu Á. Ở đây có rạn san hô lớn nhất ở Đông Nam Á, và cũng là nơi có đa dạng sinh học biển cao nhất thế giới. Ảnh: Sini.

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Richelieu Rock, Thái Lan: Richelieu Rock được cho là điểm lặn tốt nhất Thái Lan. Ở đây có sinh vật phù du phong phú và những rạn san hô màu tím đặc biệt. Hơn nữa, đây cũng là một trong những địa điểm tốt nhất để lặn với cá mập voi do có nhiều sinh vật phù du thu hút chúng ở đây. Ảnh: GZo/Shutterstock.

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a

Vịnh Secret (Mainit Muck) - Anilao, Philippines: Xứ sở thần tiên dành cho những người yêu nhiếp ảnh dưới nước (còn có tên là Mainit Muck) là một điểm lặn nổi tiếng ở Philippines. Vùng biển ở đây khá nông trong khoảng từ 3-21 m. Nhiều người lặn ở đây đã nhìn thấy những con tôm càng xanh và nhiều loài sinh vật quý hiếm khác. Ảnh: Underwater Photography Guide.


'DỊP LỄ 2/9'

diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a Xuất ngoại dịp 2/9: Yangon là lựa chọn hay!
diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a Điểm đến 2/9: Hòn Sơn - đảo nhỏ nhưng sức hút không hề nhỏ
diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a Sapa đang đẹp lắm rồi, lên kế hoạch du hí cho cả gia đình dịp lễ 2/9 ngay thôi!
diem den 29 xuat ngoai lan bien o dong nam a List nhanh khu du lịch sinh thái mới nổi đẹp hút hồn ở Long Hải, Vũng Tàu cho kỳ nghỉ 2/9
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.