'Điểm mặt chỉ tên' những ca khúc hay nhất về tình đơn phương

Nhiều người cho rằng, đừng nên yêu đơn phương, bởi tình yêu đó chính là sự cho đi mà không chắc được nhận lại, chính là những cảm xúc lẫn lộn xáo trộn. Có lẽ vì thế những ca khúc về tình đơn phương luôn chiếm trọn tình cảm của người nghe nhạc.

Người ấy - Trịnh Thăng Bình

Người ấy là ca khúc đình đám do Trịnh Thăng Bình sáng tác và thể hiện vào năm 2013. Với nội dung nói lên tâm trạng, nỗi lòng của người con trai sau khi chia tay bạn gái, nhưng vẫn nhớ đến hình bóng của cô gái đó. Cũng theo Trịnh Thăng Bình từng tiết lộ, Người ấy chính là ca khúc mà anh viết tặng cho tình cũ của mình khi cả hai đã chia tay, có lẽ chính điều đó đã chạm đến cảm xúc của khán giả. Cho đến tận bây giờ, sau 4 năm ca khúc ra mắt nhưng vẫn được khán giả yêu nhạc Việt nghe lại.

diem mat chi ten nhung ca khuc hay nhat ve tinh don phuong
Ảnh: Youtube

Người ấy - Trịnh Thăng Bình

Giữ em đi - Thùy Chi

Giữ em đi là một bản Pop Ballad buồn, đằm thắm được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên. Ca khúc này ngay sau khi xuất hiện đã được cư dân mạng truyền tai nhau và chia sẻ rộng rãi. Bài hát có ca từ rất giản dị mà không kém phần sâu sắc, kể về một cuộc chia tay đẫm nước mắt và đầy tiếc nuối. Giai điệu sâu lắng, trầm tư của Giữ em đi khiến người nghe buồn man mác theo giọng hát trong veo của Thùy Chi lại càng làm nỗi buồn ấy thêm du dương.

diem mat chi ten nhung ca khuc hay nhat ve tinh don phuong
Ảnh: Nhạc của tui

Giữ em đi - Thùy Chi

Âm thầm bên em - Sơn Tùng M-TP

Bài hát kể câu chuyện về một chàng trai trót lòng yêu cô gái bán hàng, cố gắng che giấu thân phận của mình để có được tình yêu trọn vẹn nhất, nhưng bí mật không thể mãi giấu kín khi cô gái phát hiện ra sự thật và nói lời chia tay. Với những câu hát “Nhìn mưa rơi anh thấy như mơ màng, 1 mình anh lặng im chốn đây, Yêu em âm thầm bên em…” dường như nói lên nỗi lòng của nhiều nhiều bạn trẻ.

diem mat chi ten nhung ca khuc hay nhat ve tinh don phuong
Ảnh: Youtube

Âm thầm bên em - Sơn Tùng M-TP

Vô hình trong tim em - Mr. Siro

Ca khúc có những câu hát tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa nỗi lòng của người con trai khi chia tay: “Chắc em chưa một lần nghĩ về người bên cạnh em bấy lâu nay từ khi em chia tay. Biết em vẫn còn buồn sau cuộc tình sâu đậm. Mặc cho em luôn vô tâm anh vẫn đợi”. Những câu hát đó làm xé tâm can của người nghe, nên có thể hiểu được Vô hình trong tim em, có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng khi liên tục được khán giả chia sẻ và đăng tải trên các mạng xã hội.

diem mat chi ten nhung ca khuc hay nhat ve tinh don phuong
Ảnh: Zing

Vô hình trong tim em - Mr. Siro

Lặng thầm yêu - Miu Lê

Ca khúc như dành cho những người đang “tự kỷ” với mối tình đơn phương của mình. Khi cho ra mắt bản mp3 Lặng thầm yêu nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả, điều này đã giúp Miu Lê quyết định quay MV cho ca khúc. Với nội dung nói về những nảy sinh tình cảm của cặp đôi, nhưng đáng tiếc thay, chàng trai đã có người yêu. Cô gái chấp nhận im lặng, từ bỏ ý định làm người thứ 3 để nhường hạnh phúc cho cặp đôi. Đó là những cảm xúc của một người yêu đơn phương, chỉ dám âm thầm yêu mà không thể thổ lộ vì người đó đã có người yêu.

Lặng thầm yêu - Miu Lê

Trót yêu - Trung Quân Idol

Bài hát nói lên những tâm sự, nỗi nhớ mong và khao khát yêu thương của một chàng trai trẻ với người mình đơn phương mong nhớ. Thay vì ngỏ lời yêu thương, chàng trai chỉ biết cất lên tiếng hát: “Người nói yêu anh đi, người nói thương anh đi. Để cho con tim này đừng ngóng trông hao gầy. Hãy đến bên anh đi, để cho tình trọn vẹn chúng ta”. Điều này cũng khá trùng hợp với nhiều bạn trẻ, khi đang vướng vào cuộc đình đơn phương. Họ không biết làm thế nào để bày tỏ tình cảm với đối phương. Chính vì vậy, Trót yêu nhanh chóng nhận được sự đồng cảm lớn từ khán giả.

diem mat chi ten nhung ca khuc hay nhat ve tinh don phuong
Ảnh: Dân trí

Trót yêu - Trung Quân Idol

diem mat chi ten nhung ca khuc hay nhat ve tinh don phuong Hải Quân giải thích sau khi từ chối lời tỏ tình của nữ học viên tại 'Vì yêu mà đến'

Hải Quân nói về việc từ chối lời tỏ tình của Cẩm Linh trong Vì yêu mà đến: "Tình cảm là điều không thể lý ...

diem mat chi ten nhung ca khuc hay nhat ve tinh don phuong Ba chàng 'soái ca' mới toanh trong 'Vì yêu mà đến' là ai?

Huy Cung, 1Dee, Tiến Vũ là 3 gương mặt mới xuất hiện trong chương chình "Vì yêu mà đến". Họ đều là những nghệ sĩ ...

diem mat chi ten nhung ca khuc hay nhat ve tinh don phuong Hải Quân bối rối khi nhận được lời tỏ tình của học viên ngay trong 'Vì yêu mà đến'

"Vì yêu mà đến" tập 15, Cẩm Linh - nữ học viên ở công ty của Hải Quân đã mạnh dạn tỏ tình với anh. ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Trực Ninh sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Trực Ninh thuộc địa bàn các xã Trực Tuấn, Liêm Hải và Việt Hùng.