Chuyện tài xế trên những chuyến xe chạy đua với 'tử thần' | |
'Hố tử thần' trên tuyến đường huyết mạch bẫy người đi đường |
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người tử vong. Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Bình Dương, bình quân mỗi tháng địa phương này xảy ra hơn 200 vụ, mỗi ngày có ít nhất một người chết vì tai nạn giao thông. |
Một trong những điểm đen về tai nạn giao thông được cánh tài xế lưu ý là đường ĐT743. Tại tuyến đường được xem là huyết mạch của tỉnh Bình Dương này đã xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của nhiều người. |
Gần đây nhất, vào chiều 21/11, trên đường ĐT743 đoạn qua KP 2, P An Phú (TX Thuận An) một chiếc xe đầu kéo container chạy lấn vào làn xe 2 bánh đã cán qua người đàn ông khiến nạn nhân chết thảm. |
Ngày 13/10/2015 tỉnh Bình Dương đã làm lễ khởi công mở rộng tuyến đường ĐT743 đoạn từ Miếu Ông Cù tới cầu vượt Sóng Thần, với chiều dài 12,3 km, 6 làn xe. |
Tuy nhiên, cho đến nay, gần 1 năm làm lễ khởi công, công trình nâng cấp mở rộng đường ĐT 743 vẫn án binh bất động. Nhiều chỗ mặt đường bị lún, hai bên hệ thống thoát nước chưa hoàn chỉnh, nhiều đoạn không có vỉa hè, xuất hiện nhiều hố sâu trên mặt đường, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân. |
Tại nhiều khu vực trên tuyến đường này, cơ quan chức năng phải đặt biển cảnh báo vì tai nạn chết người xảy ra liên tục. |
Nhiều xe container ra vào cảng khiến tình hình giao thông tại đường ĐT743 trở nên phức tạp. |
Lực lượng CSGT thường xuyên tổ chức tuần tra, chốt chặn để đảm bảo tình hình an toàn giao thông. Tuy nhiên, tai nạn chết người vẫn thường xuyên xảy ra trên tuyến đường huyết mạch nối Bình Dương với các tỉnh thành lân cận. |
Cơ sở hạ tầng yếu kém, đèn tín hiệu không được lắp đặt tại một số giao lộ khiến nhiều người dân phải "liều mình" băng qua đường, cắt mặt xe container rất nguy hiểm. |
Đoạn đường dưới chân cầu vượt Sóng Thần (phường An Bình, TX Dĩ An) nối đường ĐT743 với quốc lộ 1 được mệnh danh là khúc cua "tử thần". Vị trí này có góc cua dẫn lên cầu vượt khá gắt, nhiều tài xế xe container khi muốn lên cầu phải đạp ga mạnh để ôm cua nên thường xuyên xảy ra tình trạng lật xe gây chết người. |
Một cán bộ CSGT Bình Dương cho biết, ngoài nguyên nhân đường sá, cơ sở hạ tầng xuống cấp gây tai nạn, một nguyên nhân quan trọng khác là ý thức của người tham gia lưu thông quá kém. Đường hẹp, các loại xe lớn nhỏ phải chạy chung làn đường mà họ vẫn liên tiếp lấn tuyến khi vắng mặt CSGT, rất nguy hiểm. |
Người dân vô tư chạy ngược chiều trên quốc lộ 1K, đoạn qua địa bàn thị xã Dĩ An. |
Một trong những điểm đen về tai nạn giao thông mà cánh tài xế khiếp đảm nhất là quốc lộ 1K đoạn qua ngã tư Bình Thung. Khu vực này thường xuyên có nhiều xe tải , xe ben, xe đầu kéo container qua lại với mật độ dày đặc nên đặc nên thường xuyên xảy ra tai nạn thương tâm. |
Các đường nhánh giao nhau với đường quốc lộ 1K cấm các phương tiện có trọng tải từ 10 tấn trở lên.Tuy nhiên, nhiều xe tải, container có trọng tải “khủng” ngang nhiên lưu thông vào các tuyến đường này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến mặt đường. |
Một chiếc xe ben chạy trong đường cấm ra quốc lộ 1K rồi gây tai nạn chết người vào chiều 26/9/2016. |
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn, được ví như là "con đường tơ lụa" của tỉnh Bình Dương cũng được xem là một điểm đen về tai nạn, kẹt xe. |
Mặc dù mới được đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường này đã bị xuống cấp, nhiều sống trâu, hố sâu đã xuất hiện tại nhiều khu vực trên con đường đẹp nhất Bình Dương này. |
Tình trạng kẹt xe vào các giờ cao điểm là điều dễ thấy nhất tại đây. |