Diễn biến bất ngờ sau câu chuyện ba ruột xâm hại: Người kể chuyện bị tố thêu dệt


Sau câu chuyện ám ảnh của một cô bé miền Tây được chị Sandy Bích Ngọc kể lại trong một đoạn clip ngắn đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng đã có nhiều ý kiến trái chiều và cả những câu hỏi đặt ra phải chăng đây là một câu chuyện bịa đặt?

Sau khi công khai câu chuyện của mình bị người thân xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi, Sandy Bích Ngọc (30 tuổi) bắt đầu thực hiện nhiều dự án xã hội góp phần lên tiếng và đẩy mạnh chiến dịch chống xâm hại tình dục. Sandy Bích Ngọc cũng mới cho ra mắt một cuốn sách và cũng nhận được nhiều sự yêu mến của mọi người.

Mới đây, Sandy Bích Ngọc xuất hiện trong một đoạn clip phỏng vấn với tạp chí Elle, theo đó, không chỉ chia sẻ câu chuyện của mình, Bích Ngọc đã chia sẻ câu chuyện của một bé gái bị cha ruột xâm hại tình dục gây phẫn uất đối với cộng đồng mạng.

dien bien bat ngo sau cau chuyen ba ruot xam hai nguoi ke chuyen bi to theu det
Câu chuyện đầy phẫn uất của cô gái nhỏ kể lại khi bị chính ba ruột xâm hại được chị Sandy Bích Ngọc chia sẻ

Trong câu chuyện được chia sẻ, cô bé miền Tây đã gửi cho Sandy Bích Ngọc những dòng tin nhắn mà người cha đã gửi cho mình: 'Ba cám ơn con, cảm ơn con đã cho ba những khoái cảm đến như vậy! Ba không nghĩ con còn làm việc đó sướng hơn mẹ của con nữa. Ba cám ơn con nhiều lắm vì con đã làm cho ba đạt được khoái cảm của đàn ông…'

Câu chuyện rúng động cả cộng đồng mạng. Nhưng, có nhiều ý kiến dân mạng đã cho rằng, có nên hay không việc công khai một câu chuyện của cô gái bị ba xâm hại với những dòng tin nhắn 'vô nhân đạo' như thế?

Nhiều người cho rằng, Bích Ngọc kể câu chuyện này nhằm mục đích PR sách của mình.

dien bien bat ngo sau cau chuyen ba ruot xam hai nguoi ke chuyen bi to theu det
Ý kiến trái chiều của dân mạng về cách chị Sandy Bích Ngọc chia sẻ câu chuyện của một bé gái bị ba xâm hại.

Cách đây ít tiếng, trên trang Facebook của bạn Nguyễn Bá Phương Trang có chia sẻ ý kiến của mình xung quanh câu chuyện bé gái bị cha xâm hại mà chị Bích Ngọc kể. Xin được trích lại một đoạn như sau:

'Bạn Sandy Bích Ngọc,

Bạn có quá khứ thế nào, đau đớn ra sao, muốn chia sẻ thế nào, cũng không sao cả. Vì đó là câu chuyện của bản thân bạn, bạn có ước mong sẻ chia cho người ta hiểu. Quyền của bạn.

Còn câu chuyện của người khác tâm sự với bạn, bạn phải cân nhắc việc chia sẻ với cộng đồng. Nếu câu chuyện đó có thật, thì ít ra sẽ có 2 người biết: cô bé và người cha. Nhưng cũng có thể sẽ có 1 (hay >1) người biết sự việc này. Cô bé đó không giống như bạn, không phải là bạn.

Nếu cô bé đó tình cờ nghe được chuyện thầm kín của mình bị lan toả (dù bạn đã xin phép hay chưa) một cách tràn lan, câu chuyện và đoạn tin nhắn ngày càng được nhiều người biết đến, liệu cô bé sẽ thấy như thế nào? Nếu vô tình có ai đó biết được câu chuyện thật, lần ra được cô bé đó là ai, người cha là ai, gia đình là ai, vậy phải chăng bạn đã làm xáo trộn cuộc sống của không chỉ một người? Người ta tâm sự với bạn, bạn phải tôn trọng, đó là nguyên tắc'.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đang quan tâm đến nội dung một bài viết của một tài khoản facebook bất ngờ lên tiếng nói nhưng sự thật về Sandy Bích Ngọc.

dien bien bat ngo sau cau chuyen ba ruot xam hai nguoi ke chuyen bi to theu det
Một bài viết lên tiếng tố chị Sandy Bích Ngọc về quá khứ tiêu xài, chưng diện và bịa đặt nhiều câu chuyện.

Chủ nhân của bài viết nhận là một người quen biết và khá thân thiết với Sandy Bích Ngọc, tuy nhiên, người này viết: 'Cuộc đời bạn này có lẽ toàn do bạn ấy vẽ ra, tự biên tự diễn.'

Theo đó, Sandy Bích Ngọc và người này quen nhau từ năm 2011 – 2012, và những gì người này cảm nhận được ở Bích Ngọc chỉ là một người 'lười lao động, thích tiêu xài, chưng diện'.

'Bạn ấy có thời gian được một vài thành viên trong nhóm cưu mang, giúp đỡ về việc ăn, ở, việc làm. Mình cũng từng cho bạn này vay một ít, số rất nhỏ. Bạn hay thích khoe những tin bài online viết về bạn ấy cho mình xem. Lướt sơ qua, mình thấy hầu hết không đúng sự thật chút nào'.

Sau đó hai người mất liên lạc, một thời gian sau khi Bích Ngọc là đồng sở hữu một quán café, cô nàng tìm đến người bạn này để mua hoa 'chịu' và cho biết bạn trai người nước ngoài sẽ gửi tiền về trả.

'Dai dẳng rất lâu bạn này mới trả dứt điểm tiền hoa cho mình dù số nợ nó chưa bằng 1 bó hoa bé tẹo teo nếu mua ở shop hoa. Ngoài tiền hoa, bạn cũng trả dần tiền nợ năm xưa nhưng mỗi lần trả nợ là 1 bạn trẻ khác nhau chạy qua trả tiền thay.'

Người bạn này tố: 'Cảm giác như bạn ấy vẽ ra 1 kịch bản để mọi người nghĩ là bạn ấy có 1 boyfriend hiện ở nước ngoài, nôm na là Việt kiều.'

Một lần khác, khi Bích Ngọc tham gia một chương trình từ thiện, cô nàng đã tự ý đăng tin về chương trình và tự kêu gọi vận động… dù chỉ tham gia được 1 – 2 lần.

'Một người chị đã cảnh báo mình về việc bạn ấy đăng tin về chương trình và tự kêu gọi vận động. Khi mình mở Facebook ra thì k thể xem tin ấy. Có lẽ, bạn ấy edit không cho mình được thấy status đó.'

Và cứ thế, sau rất nhiều lần cắt liên lạc rồi lại tái ngộ, người bạn này được Bích Ngọc mời đến ra mắt sách, nhưng vì 'không có thời gian và không muốn giữ liên hệ nên không đi.'.

'Về sau mới nghe loáng thoáng Elle rằng bạn bảo vụ việc nào đó bị người thân khi còn bé. Bạn tích cực họp báo, đưa tin, xuất hiện trên FM, VTV và các diễn đàn. Những gì mình từng biết và cảm nhận về bạn này không tốt chút nào. Thông tin bạn đưa ra bây giờ thú thực mình chả dám tin.'

Người bạn này cũng lên tiếng cho rằng, truyền thông cần phải xác thực thông tin trước khi mời một người nào đó làm diễn giả, nhân vật trong các chương trình…

'Mình lên tiếng vì thấy có vẻ càng ngày mọi việc càng đi quá xa.'

Sau bài viết này, chúng tôi đã liên hệ với Sandy Bích Ngọc, tuy nhiên, một người bạn thân của cô nghe máy và cho biết Bích Ngọc đang bị khủng hoảng tâm lý khi bị nhận được những luồng ý kiến trái chiều này. Về phía người lên tiếng tố Sandy Bích Ngọc cũng không có phản hồi khi chúng tôi đặt câu hỏi làm rõ sự việc hơn.

Câu chuyện vẫn đang nổ ra những tranh cãi và người trong cuộc chưa lên tiếng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả về sự việc này.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.