Điều chỉnh lại giao thông quanh khu vực Bến xe miền Đông mới

Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa có văn bản đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức lại giao thông xung quanh khu vực Bến xe miền Đông mới trước khi đưa bến xe này vào hoạt động.
 - Ảnh 1.

Khu vực bến xe miền Đông mới. (ẢNH: QUANG ĐỊNH)

Cụ thể, Sở GTVT TP HCM cùng các đơn vị liên quan thống nhất tiến hành cải tạo hạ tầng, tổ chức một số phương án giao thông mới xung quanh khu vực Bến xe miền Đông mới (Q.9). 

Theo đó, tại đường số 400 (đoạn từ đường Hoàng Hữu Nam đến QL1, Q.9), tổ chức cho các loại xe 2 và 3 bánh lưu thông vào phần đường bên trong hàng trụ điện hiện hữu của đường số 400 (bề rộng trung bình 3m), theo hướng lưu thông từ đường Hoàng Hữu Nam đến QL1.

Lắp đặt dải phân cách bê tông xung quanh hàng trụ điện (có dán tấm phản quang) để ngăn giữa phần đường ô tô và phần đường dành cho xe 2 và 3 bánh.

Đồng thời Trung tâm Quản hạ tầng giao thông đường bộ TP HCM tiến hành lắp hệ thống biển báo chỉ hướng lưu thông tại 10 giao lộ trên các tuyến đường thuộc lộ trình kết nối với bến xe và xung quanh khu vực Bến xe miền Đông mới.

Trên đường số 13 (Q.9), lắp biển cấm dừng xe và đỗ xe trên đường số 13 (đoạn từ QL1 đến đường Hoàng Hữu Nam) theo cả hai hướng lưu thông. Lắp đặt đèn chớp vàng trên tuyến QL1 tại giao lộ QL1 - đường số 13, tổ chức giao thông trên đường số 400.

Sở GTVT đề nghị các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống chiếu sáng công cộng trên QL1, đường Hoàng Hữu Nam, đường số 400 nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực.

Việc điều chỉnh, bố trí chức giao thông như trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi khi bến xe mới đi vào hoạt động. Xe cộ, người dân đi lại tại khu vực này thuận tiện, an toàn, hạn chế các tình trạng ùn tắc, kẹt xe. 

Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản vận tải đường bộ Sở GTVT TP, dự kiến bến xe mới này sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2020.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.