Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng tắm?

Tắm hàng ngày vào sáng hoặc tối để loại sạch bụi bẩn, sau đó chăm sóc da với các sản phẩm kem dưỡng làm mềm, dịu ẩm cho da là cách để bạn cảm thấy thư giãn và phấn chấn hơn. 
dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam Nở rộ trào lưu tắm trắng, bác sĩ cảnh báo nguy cơ ung thư da
dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam Ảnh đẹp mê mẩn của thí sinh Hoa hậu Nga 2018 trong trang phục áo tắm

Nếu bạn không tắm thường xuyên, làn da của bạn dễ phản ứng bất lợi gần như ngay lập tức. "Các tế bào chết, mồ hôi, và các hạt bụi dính vào da," Tiến sĩ, bác sĩ Shyam Kalyan N cho biết.

Các tế bào chết tạo ra môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển.

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam

Nếu bạn không tắm, một trong những khu vực ảnh hưởng tiêu cực nhất là da. Đó là một vấn đề lớn "tạo môi trường giàu chất vi lượng cho vi khuẩn putrid phát triển và sản xuất mùi hôi." Chắc chắn cơ thể chúng ta cũng có nhiều vi khuẩn tốt nhưng khi không tắm những vi khuẩn này sẽ ngoài tầm kiểm soát và gây ra mùi hôi. Tiến sĩ Kalyan cũng nhanh chóng lưu ý rằng bạn sẽ gặp phải các vấn đề về da nếu không ưu tiên và dành thời gian chăm sóc da.

Bạn bắt đầu ngửi thấy nhiều "mùi lạ"

Khi bạn ngừng tắm, các mùi khó chịu sẽ bắt đầu tăng lên do các yếu tố tự nhiên và môi trường. Những tế bào da đã chết và vi khuẩn ẩn chứa trong nhiều vùng trên cơ thể. Nếu bạn tham gia vào các hoạt động bài tiết ra nhiều mồ hôi thì vấn đề càng phức tạp.

Tiến sĩ Tania Elliott, bác sĩ y học nội khoa và chuyên gia về dị ứng nói: "Bạn đổ mồ hôi nhiều, tệ hơn, bởi vì nó tạo ra độ ẩm mà vi khuẩn và nấm có thể phát triển tốt. Những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là vùng ngực, dưới cánh tay, háng và ở giữa các ngón chân. Những khu vực này dễ bị nhiễm nấm men và các loại nấm khác. " Điều đó dẫn đến những "mùi hương" không mấy dễ chịu mà những người khác xung quanh bạn sẽ nhận thấy. Elliott giải thích: "Bạn sẽ bắt đầu ngửi thấy mùi trong vòng vài ngày, bởi vi khuẩn và nấm mốc trên cơ thể bạn."

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam

Có thể bạn nghĩ rằng bạn có một giải pháp hoàn hảo là sử dụng kem dưỡng da, khử mùi phải không? Những phương pháp này không thể "che đậy" mọi thứ. Thậm chí có thể phản tác dụng, mùi có thể có thể trở nên rõ ràng hơn khi bạn cố gắng dùng một mùi hương khác. Bạn không muốn để người khác thấy mình vệ sinh kém phải không?

Da khô và ngứa

Nếu bạn ngừng tắm, bạn sẽ phải đối mặt với làn da khô. Tiến sĩ David Lortscher, bác sĩ da liễu và là người sáng lập của Curology, chỉ ra rằng việc ngừng tắm sẽ "gây rối" với làn da khỏe mạnh trước đây của bạn. Bạn sẽ thấy xuất hiện các mảng thô, khô, cho thấy làn da bị mất nước.

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam

Làm sạch bằng các loại dầu thơm và kem dưỡng có thể trợ giúp cho việc làm ẩm làn da nhưng những phương pháp này cũng chỉ là tạm thời. Tốt nhất là "dưỡng da ẩm trong khi da đang ẩm sau khi rửa mặt hoặc sau khi tắm để một số dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da, Lortscher đưa ra lời khuyên.

Mụn trứng cá

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam

Nếu bạn ngừng tắm, bạn có thể phát triển mụn trứng cá ở nhiều vị trí khác nhau khác nhau trên cơ thể. Vi sinh vật thích một môi trường ấm áp, ẩm ướt. Do đó, nhiều dầu trên da sẽ dẫn đến lượng vi khuẩn và mụn nhiều hơn!

Lortscher giải thích: "một phần của sự phát triển mụn trứng cá liên quan đến dầu dư thừa, tuyến bã nhờn tiết ra từ các lỗ chân lông của da, nhiều hơn ở lưng và ngực, có thể giải thích về sự phổ biến của mụn trứng cá ở những vùng này."

Bạn có thể thấy ngứa ngáy

Nếu bạn là một người hay chạy bộ hoặc tham gia một hoạt động thể dục thể thao nào đó, bạn thực sự thấy tầm quan trọng của việc tắm. Nấm có thể phát triển mạnh mẽ hơn trên làn da nhiều mồ hôi, Lortscher giải thích.

"Vệ sinh sau khi hoạt động thể chất là điều quan trọng để tránh cảm thấy ngứa ngáy. Điều nữa quan trọng không kém là lau khô vùng háng sau khi tắm bằng khăn riêng."

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam

Phát triển những mảng "da cứng"

Nếu bạn ngừng tắm, da của bạn có thể hình thành những mảng da khô cứng, bong tróc. Điều này là bởi da chết, chất bẩn và dầu tự nhiên của cơ thể trộn lẫn với nhau thành một chất keo dính, làm nên lớp ngoài cùng của da.

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam

Những mảng da khó chịu này có thể xuất hiện trên cổ, trong cánh tay hoặc trên đầu gối của bạn, thường là sau khoảng một tuần không tắm. Những mảng da này cũng thường bị nhầm lẫn với sự tăng sắc tố liên quan đến bệnh eczema. Với eczema là các sắc tố dưới da, còn các mảng da này nằm trên da.

Làm trầm trọng hơn bệnh Eczema

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị chứng bệnh như eczema, việc không tắm rửa có thể khiến chúng trở nên tệ hơn, đặc biệt là trong những tháng nóng và ẩm, Leckscher giải thích.

Các bác sĩ cũng giải thích rằng: Sự phát ban nhiệt xảy ra sau nhiều đợt mồ hôi trong môi trường nóng, ẩm ướt. Tắm mát sau khi tập thể dục hoặc hoạt động vất vả có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng phiền toái này.

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam

Một số chuyên gia lại cho rằng, một vòi nước nóng hàng ngày có thể làm khô da của bạn và làm mất đi lượng dầu tự nhiên của cơ thể. Điều này có thể khiến bạn muốn suy nghĩ lại và tắm ít đi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng nước ấm ở mức nhiệt vừa phải chứ không nên hạn chế việc tắm, vì điều này có thể gây hiệu quả ngược.

Bạn có thể bị nhiễm nấm men

Khi bạn không tắm trong một thời gian dài, bạn đang đặt mình vào một nguy cơ cao hơn cho tất cả các loại nhiễm trùng, do sự phát triển quá mức của vi khuẩn trên da và nhiễm nấm men là một trong những bệnh nhiễm trùng đó.

Nhiễm nấm men khá phổ biến và chúng thường dễ dàng để khắc phục. Điều tốt nhất nên làm là công tác phòng chống bệnh, để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, gây nhiễm nấm men thì nên tắm rửa thường xuyên.

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam

dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam Hoa hậu chuyển giới Hương Giang khoe ba vòng sexy khi diện áo tắm
dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam 'Bỏ túi' 4 chiêu dưỡng trắng da cấp tốc sau khi tắm biển
dieu gi se xay ra voi co the khi ban ngung tam 7 lời khuyên vàng để có mình hạc sương mai
chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.