Điều ít biết về 2 vận động viên nhí vừa đoạt được huy chương tại giải bơi lội Quốc gia

Để tập luyện cho giải bơi lội Quốc gia diễn ra, Huyền Diệu cùng anh trai phải ngâm mình dưới nước 1 tuần ít nhất 3 buổi.
dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia HLV bơi lội tiết lộ bí quyết bơi an toàn trong ngày nắng cao điểm
dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia Giáo viên bơi lội chia sẻ 5 lưu ý khi cho trẻ tập bơi

Mới đây, Huyền Diệu cùng anh trai là Quang Dũng đã tham gia xong giải bơi lội Quốc gia với bộ môn Bơi Nghệ thuật. Sau nhiều ngày khổ luyện, hai anh em Huyền Diệu và Quang Dũng đã mang về Huy Chương bạc với bài Đôi. Còn với bài Đơn, Huyền Diệu may mắn đoạt được Huy chương đồng.

dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia
Huyền Diệu cùng anh trai là Quang Dũng đã tham gia giải bơi lội Quốc gia với bộ môn Bơi Nghệ thuật

Huyền Diệu chia sẻ: "Khi tập luyện em cảm thấy khó nhất là phần ép dẻo. Có khi tụi em luyện tập cùng nhau bằng cách đạp xoạc lên nhau để thực hiện tốt động tác hơn. Khi đó dù rất đau và có khi không nỡ nhìn thấy bạn khóc, nhưng vì mục đích đảm bảo hoàn tất bài tập trong giáo án của HLV đưa ra nên chúng em luôn động viên nhau cố gắng để hoàn tất bài tập tốt nhất có thể".

dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia

Quang Dũng, anh trai của Huyền Diệu, 12 tuổi là VĐV nhí Nam duy nhất của đội tuyển Bơi nghệ thuật Quốc Gia năm nay. Vì là thành viên nam duy nhất nên có thể thấy Quang Dũng cố gắng, nỗ lực rất nhiều để hoàn tất phần trình diễn cá nhân và phần diễn đôi cùng em gái.

Quang Dũng đại diện cho cả đội bơi chia sẻ: "Em cùng các bạn luôn luôn cố gắng trong từng động tác để từng bước hoàn thiện vừa để rèn luyện sức khỏe,dẻo dai. Và em cực kỳ yêu thích môn thể thao nghệ thuật đầy thử thách này là 1 trong các môn thể thao em yêu quý nhất. Em mong bộ môn này sẽ được nhiều người biết đến và sẽ tham gia luyện tập cùng chúng em.

Qua đây, em xin chân thành cảm ơn hai cô HLV tận tâm và đầy nhiệt huyết của chúng em là cô Xuân và cô Mỹ đã truyền cho em sự đam mê và quyết tâm để vượt qua mọi thử thách của bài bơi cùng các động tác động khó”.

dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia

Để chuẩn bị cho giải bơi Quốc Gia này, cả đội phải tập tăng cường mỗi buổi với mức độ tăng thêm 30 phút mỗi buổi tập. Sở dĩ bộ môn bơi nghệ thuật có rất ít người theo đuổi vì quá trình luyện tập gian nan. Mỗi buổi tập, tất cả đều ngâm mình dưới nước ít nhất 2 tiếng luyện các bài múa, ngoài ra còn phải tập các bài thể lực tốn rất nhiều sức. Có thể thấy đây là một môn thể thao đề cao tinh thần đồng đội, mỗi cá nhân làm tốt nhất động tác kỹ thuật của mình, kết hợp và phối hợp với đồng đội để có những động tác tuyệt đẹp cùng âm nhạc dưới làn nước trong xanh.

dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia

Ngoài khả năng bơi lội, Huyền Diệu và Quang Dũng cũng có nhiều khả năng về nghệ thuật.

Cụ thể Huyền Diệu được biết đến với nhiều MV cover các ca khúc nổi tiếng được các bạn nhỏ yêu thích như Let It Go, Heal The World… Cô bé 9 tuổi này đã tạo được sự yêu mến bởi sự hồn nhiên, trong trẻo cùng với giọng hát ngọt ngào, cao vút. Ngoài ra, Huyền Diệu còn có chứng chỉ Piano ABRSM grade 3.

Về Quang Dũng, ngoài tài năng về bơi lội, tháng 7 vừa qua, cậu cũng giành được giải Hoàng tử tài năng của cuộc thi Hoàng tử và Công chúa Quốc tế (Prince and Princess International 2018) với nhiều tài lẻ về guitar và piano.

dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia
Ngoài khả năng bơi lội, Huyền Diệu và Quang Dũng cũng có nhiều khả năng về nghệ thuật.
dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia MC Quang Bảo đại diện Việt Nam chinh phục 'đường đua xanh' 10km tại Đài Loan

MC Quang Bảo sẽ cùng nhiều vận động viên của quốc gia khác thi đấu tại giải bơi 10 km hồ Nhật Nguyệt diễn ra ...

dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia Khuôn mặt thất thần của Ánh Viên sau thất bại nặng nề ở ASIAD

Thất bại bất ngờ ở nội dung 400 m hỗn hợp nữ khiến “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục dang dở giấc ...

dieu it biet ve 2 van dong vien nhi vua doat duoc huy chuong tai giai boi loi quoc gia Đổ xô ra đường bơi lội, đánh cá sau hai ngày mưa ngập

Người dân các làng ở xã Cấn Hữu và thị trấn Quốc Oai (Hà Nội) đổ ra đường 421B vui chơi, bơi lội, đánh cá ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.