Điều kiện khắt khe với thịt lợn xuất khẩu chính ngạch

Minh bạch thông tin toàn chuỗi chăn nuôi là yêu cầu đáp ứng rào cản kỹ thuật nghiêm ngặt của xuất khẩu chính ngạch.

Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng xuất khẩu chính ngạch thành công thịt heo sang Myanmar. Với ít nhất là 26 tấn mỗi tháng, tuy khối lượng còn thấp nhưng xuất khẩu chính ngạch đã yêu cầu chuỗi chăn nuôi phải đáp ứng những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe.

Theo thống kê, chỉ có khoảng 35% thịt lợn ra khỏi lò mổ có thể truy xuất thông tin. Minh bạch thông tin toàn chuỗi chăn nuôi cũng là yêu cầu đáp ứng rào cản kỹ thuật nghiêm ngặt của xuất khẩu chính ngạch.

Ông David John Whitehead - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mavin: "Myanmar có rất nhiều điều kiện và các thị trường khác cũng vậy. Bởi vì Việt Nam đã từng có một số dịch bệnh trong chăn nuôi. Bởi vậy, các đối tác cần có Chính phủ đứng ra bảo đảm về việc đã chấm dứt các dịch bệnh này. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải nộp hồ sơ và đạt được nhiều chứng nhận về chất lượng của các tổ chức quốc tế".

dieu kien khat khe voi thit lon xuat khau chinh ngach Ngày nắng nóng khủng khiếp: Đàn lợn lăn ra chết cả loạt

Điều đáng lo ngại nhất đối với bà con chăn nuôi trong đợt nắng nóng này chính là mất điện. Có những gia đình chăn ...

dieu kien khat khe voi thit lon xuat khau chinh ngach Ngăn chặn tình trạng găm hàng, đầu cơ thịt heo

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm ngày 22-6, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP, ...

dieu kien khat khe voi thit lon xuat khau chinh ngach Thịt lợn, bò nhập khẩu về Việt Nam đột nhiên giảm mạnh

Thịt lợn nhập khẩu đã qua giết mổ bỗng giảm mạnh 44,8% về lượng và giảm 46,2% về trị giá so với tháng 3/2018.

dieu kien khat khe voi thit lon xuat khau chinh ngach Thịt lợn bình ổn thị trường điều chỉnh tăng giá

Từ ngày 7/6, các doanh nghiệp (DN) tham gia Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đồng loạt điều ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.