Điều tra nguyên nhân tàu SE3 chở hơn 200 hành khách trật bánh ở Thanh Hóa

Liên quan đến vụ tàu SE3 trật bánh ở Thanh Hóa, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
 
dieu tra nguyen nhan tau se3 cho hon 200 hanh khach trat banh o thanh hoa
Hiện trường vụ tàu trật bánh ở Thanh Hóa sáng 8/9. Ảnh: Huy Hiệu/Zing

Liên quan đến vụ tàu trật bánh ở Thanh Hóa sáng 8/9, cùng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt đã có thông tin chính thức.

Cụ thể, vụ tàu trật bánh xảy ra vào lúc 0h44 ngày 8/9/2017. Tại thời điểm trên, đoàn tàu khách mang số hiệu SE3 khi đến km 140+800 khu gian Đồng Giao - Bỉm Sơn (tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh) thuộc địa bàn phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa thì toa xe 11579 (toa số 10 của đoàn tàu) bị trật bánh.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vụ tàu trật bánh không gây thiệt hại về người, 214 hành khách đi trên đoàn tàu SE3 an toàn. Tuy nhiên, vụ việc đã làm hư hỏng nhẹ 1 giá chuyển hướng và chậm 1 số đoàn tàu.

Được biết, ngay sau khi vụ trật bánh xảy ra, phía Đường sắt Việt Nam đã nhanh chóng điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả.

Các hành khách trên toa xe trật bánh và 3 toa xe cuối đoàn tàu được chuyển sang các toa còn lại của tàu SE3 để tiếp tục hành trình.

Đến 5h30 cùng ngày, giao thông đường đã được khôi phục trở lại, các đoàn tàu qua khu vực này bình thường với vận tốc 5km/h.

Về nguyên nhân tàu trật bánh, Đường sắt Việt Nam cho biết các đơn vị liên quan đang điều tra làm rõ.

dieu tra nguyen nhan tau se3 cho hon 200 hanh khach trat banh o thanh hoa Hé lộ nguyên nhân vụ tàu trật bánh liên tiếp ở ga Yên Viên

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về nguyên nhân vụ tàu trật bánh liên tiếp ở ga Yên Viên, Hà Nội.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.