Điều trực thăng ra Trường Sa trong đêm cứu ngư dân nguy kịch

Do mâu thuẩn với bạn biển, một ngư dân bị dâm thấu bụng dẫn đến nguy kịch. Để cứu ngư dân, Bệnh viện Quân y 87 phối hợp với Binh đoàn 18 đưa trực thăng cấp cứu trong đêm.
dieu truc thang ra truong sa trong dem cuu ngu dan nguy kich Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc hoàn thành cơ sở quân sự ở Trường Sa
dieu truc thang ra truong sa trong dem cuu ngu dan nguy kich Phú Yên: Lần đầu tiên câu được cá ngừ vây xanh quí hiếm nặng 240kg
dieu truc thang ra truong sa trong dem cuu ngu dan nguy kich
Ngư dân nguy kịch được đưa vào bờ bằng trực thăng để kịp cứu chữa. Ảnh: K.A

Sáng 29/10, bác sĩ Lê Hồng Quang, PGĐ Bệnh viện Quân y 87, cho biết vào đêm hôm trước nhận được tin báo có ngư dân bị đâm trọng thương, sau 2 ngày điều trị trên đảo đã tiến triển xấu nên đơn vị gấp rút phối hợp với Binh đoàn 18 đưa trực thăng ra Trường Sa cứu người.

Ngư dân bị nạn được xác định là anh Huỳnh L., sinh năm 1998 (ngụ tỉnh Bình Định) đã được trực thăng của Tổng Công ty dịch vụ bay miền Nam (Binh đoàn 18) đưa từ đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) về Bệnh viện này điều trị vào 23 giờ ngày 28/10.

Đại tá, bác sĩ Nguyễn Việt Bằng, PGĐ Bệnh viện Quân y 87, người trực tiếp theo máy bay đưa bệnh nhân về bờ, cho biết trên người ngư dân L. có ba vết thương bị đâm bằng kéo do mâu thuẫn trên tàu cá, trong đó có một vết sâu thấu bụng.

Bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán vết thương cực dưới thận trái. Sau khi được đưa vào Bệnh viện Quân y 87, bệnh nhân tiếp tục được truyền máu và cấp cứu. Hiện đã qua cơn nguy kịch.

Qua hội chẩn vết thương ở bụng tổn thương đến thận nhưng không nguy hiểm nên Bệnh viện đang điều trị chứ chưa phẫu thuật. Sức khỏe nạn nhân đã ổn định, trạng thái tỉnh táo.

Trước đó, ngày 26/10, bệnh nhân L. vào Bệnh xá Song Tử Tây để cứu chữa, sau 2 ngày điều trị bệnh nhân vẫn sốt và mất máu. Bệnh xá đảo Song Tử Tây đã báo cáo lên Bộ Quốc Phòng để xin chuyển bệnh nhân về đất liền tiếp tục điều trị.

dieu truc thang ra truong sa trong dem cuu ngu dan nguy kich 'Thủy quái' sống ở độ sâu nghìn mét dưới lòng biển và lời đồn báo hiệu điềm xấu khiến ngư dân kinh sợ

Một số quan niệm cho rằng, cá hổ long vương xuất hiện thường báo hiệu có thể sẽ có một trận động đất xảy ra. ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.