Dịp lễ 2/9, \"trên rừng, dưới biển đông nghẹt khách du lịch\"

Dịp lễ 2/9 năm nay người dân đổ về các khu du lịch, bãi biển, trung tâm thương mại để vui chơi...khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng quá tải.

Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài trong 3 ngày nghỉ lễ là thời điểm thích hợp cho người dân tham gia vào những hoạt động du lịch khác nhau.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các trung tâm thương mại như: Royal City, Time City, Aeon Mall Long Biên...nhiều gia đình đã lựa chọn đến đây để mua sắm, vui chơi, chụp ảnh.

dip le 29 tren rung duoi bien dong nghet khach du lich
Tại Aeon Mall Long Biên khu ẩm thực, khu vui chơi luôn trong tình trạng quá tải. Ảnh: Anh Vân.

Một số khác lại lựa chọn du lịch ở những địa điểm đang có hoạt động lễ hội như: Lễ hội khinh khí cầu quốc tế và Hội chợ thương mại tại Mộc Châu, ngày hội bản Mông tại khu du lịch Cát Cát ở Sapa...Theo chia sẻ của du khách cho biết những địa điểm này có khí hậu mát mẻ, ôn hòa rất thích hợp cho 3 ngày nghỉ lễ của người dân miền Bắc. Bên cạnh đó được tham gia những hoạt động văn hóa dân gian cũng là điểm khiến nhiều người thích thú.

dip le 29 tren rung duoi bien dong nghet khach du lich
Tại Mộc Châu hàng nghìn du khách đổ về đây tham dự lễ hội. Ảnh: Vietnamnet.
dip le 29 tren rung duoi bien dong nghet khach du lich
Biểu diễn văn nghệ phục vụ du khách tại núi Hàm Rồng - Sapa. Ảnh: Baolaocai

Ngoài ra, nhiều bãi biển cũng là lựa chọn hấp dẫn của nhiều du khách trong năm nay. Theo đánh giá, nhiều khách sạn ở Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang... được du khách đặt phòng từ sớm nên so với cùng đợt các năm trước không xảy ra tình trạng quá tải. Lượng khách tham quan tại vịnh Hạ Long năm nay chủ yếu là khách nội địa, tuy nhiên Ban quản lý vịnh Hạ Long phối hợp cùng lực lượng an ninh đã tổ chức chu đáo, cẩn thận đem đến sự hài lòng cho khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.

dip le 29 tren rung duoi bien dong nghet khach du lich
Bãi tắm Hạ Long chật cứng người dù đang ở trong thời điểm 15 giờ. Ảnh: Báo Dân Trí.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết - theo ước tính của Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến thành phố tăng so với năm ngoái, gần 120.000 lượt trong dịp lễ. Cũng trong ngày 2/9, lượng khách tới Nha Trang đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, nhưng nhờ có sự chuẩn bị từ trước nên tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo.

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.