Disney đưa cốt truyện đồng tính đầu tiên lên màn ảnh nhỏ

Trong mùa hai của TV series “Andi Mack”, cậu bạn Cyrus của nữ nhân vật chính Andi sẽ công khai là một người đồng tính.
disney dua cot truyen dong tinh dau tien len man anh nho Phạm Băng Băng và Dương Mịch sẽ yêu nhau trong phim đồng tính nữ
disney dua cot truyen dong tinh dau tien len man anh nho ‘Method’ - Bộ phim đầu tiên về tình yêu đồng giới trong showbiz Hàn

Kênh truyền hình thiếu nhi nổi tiếng thế giới Disney đã quyết định sẽ đưa cốt truyện đồng tính đầu tiên trong lịch sử kênh vào series “Andi Mack”. Trong phần giới thiệu của mùa hai, sẽ lên sóng vào thứ sáu tuần này, có một phân cảnh cô bé Andi Mack phát hiện ra cậu bạn Cyrus đang có tình cảm với người mà chính Andi cũng thích.

disney dua cot truyen dong tinh dau tien len man anh nho
Bộ phim "Andi Mack" (Ảnh: Newnownext).

Được đạo diễn bởi chính Terri Minsky – người đã làm nên tên tuổi series phim tuổi teen đình đám một thời “Lizzie McGuire”, “Andi Mack” kể lại câu chuyện về một cô bé đang cố gắng tìm kiếm câu trả lời chính xác cho câu hỏi “tôi là ai”. Cô bé Andi Mack đã luôn sống một cuộc đời vô lo vô nghĩ, cho đến cái ngày cô bất ngờ phát hiện ra người chị lớn Bex lại chính là mẹ của mình. Cô bé có hai người bạn thân nhất là Cyrus và Buffy, và thật trớ trêu, ở mùa thứ hai của bộ phim, chính Cyrus chứ không phải Buffy lại thích cùng một người với Andi. Anh chàng cả hai thích tên là Jonah.

Trong mùa mới nhất này, cậu bé 13 tuổi Cyrus sẽ bắt đầu đặt chân lên con đường tự khám phá chính mình với tư cách một thiếu niên đồng tính. Cậu sẽ có cuộc trò chuyện nghiêm túc với Buffy để thú nhận cũng như chia sẻ những điều bản thân đang cảm thấy. Câu chuyện của Cyrus sẽ còn được khai thác xuyên suốt mùa thứ hai của bộ phim, và cậu bé sẽ phải tìm cách giải thích điều mà mình mới nhận ra với người bạn gái hiện tại của cậu – Iris.

disney dua cot truyen dong tinh dau tien len man anh nho
Bộ ba Cyrus (trái), Andi (giữa) và Buffy (Ảnh: Newnownext).

Theo tổ chức GLAAD (Liên minh chống lại sự miệt thị của người đồng tính nam và nữ), câu chuyện trong “Andi Mack” là sự phản chiếu thực trạng cuộc sống hiện tại, khi ngày càng nhiều thiếu niên công khai giới tính thật với thế giới. Truyền hình phản ánh cuộc sống thật và đó là lý do vì sao các câu chuyện của cộng đồng LGBT nên được đưa lên màn ảnh để cả người LGBT lẫn người dị tính theo dõi.

Từ trước đến nay, Disney đã luôn là người đi đầu trong việc ủng hộ LGBT trên màn ảnh nhỏ. Năm 2014, một cặp đồng tính nữ đã xuất hiện trong series “Good Luck Charlie” của kênh phim thiếu nhi này. Hiện tại, vấn đề giới tính của Cyrus đang trở thành đề tài bàn tán nóng hổi của cư dân mạng toàn thế giới.

disney dua cot truyen dong tinh dau tien len man anh nho 5 bộ phim đề tài đồng tính để đời của điện ảnh Hàn Quốc

Bên cạnh những thị trường năng động với hàng loạt những tác phẩm đa thể loại như Trung Quốc hay Thái Lan, phim đồng tính ...

disney dua cot truyen dong tinh dau tien len man anh nho 10 bộ phim đồng tính châu Á đáng xem nhất

Cùng điểm qua các bộ phim đồng tính xuất sắc đến từ rất nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Thái Lan, ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.