Đổ xô chọn dịch vụ đi chung máy bay riêng giá chỉ từ 1 triệu đồng

Không chỉ có chung ô tô hay khách sạn mà dịch vụ đi chung máy bay đã bắt đầu được nhiều khách hàng lựa chọn ở châu Âu.

Giống như Uber và Airbnb, Wingly kết nối các hành khách tìm kiếm chuyến bay giá rẻ với phi công gần đó để cùng đi chung máy bay hạng nhẹ. Thương hiệu này hoạt động dựa trên ứng dụng di động. Hiện nay, dịch vụ đi chung máy bay của Wingly đã được cung cấp ở Đức, Anh, Pháp.

Người đồng sáng lập Wingly - phi công Emric de Waziers cho hay, ông bắt đầu kinh doanh dịch vụ này cùng 1 người bạn Bertrand Joab-Cornu cách đây 2 năm.

Theo ông, dịch vụ này được tạo ra không phải dành đi các chặng bay xa như các hãng hàng không lớn và cũng không muốn cạnh tranh với họ. Theo Joab-Cornu, ở Pháp có 400 sân bay nhỏ là mạng lưới dày đặc nên hành khách có thể đi lại giữa các địa điểm dễ dàng.

chan di chung o to khach do xo chon dich vu di chung may bay rieng gia chi tu 1 trieu dong

Phi công có máy bay hạng nhẹ muốn chở khách bằng dịch vụ này phải đăng ký và xác minh bản thân, có bằng lái máy bay, giấy chứng nhận sức khỏe. Sau khi xem xét, các phi công được cấp phép.

Theo đại diện Wingly, dịch vụ của công ty tương tự như chia sẻ xe ô tô nhưng đây là những chuyến đi bằng máy bay. Phi công lái máy bay hạng nhẹ và hành khách liên lạc với nhau để có thể tự xác định chi phí cho từng chặng bay.

Hiện tại đã có 35.000 chuyến bay được cung cấp trực tuyến cho 90.000 khách đăng ký, trung bình có 600 chuyến bay mỗi tháng.

Chỉ từ 1 triệu đồng cho 1 chặng bay

Theo ông De Waziers, nếu có nhiều hành khách bỏ tiền dùng kiểu vận tải này, chắc chắn sẽ có nhiều phi công tham gia bay hơn.

Nói về lợi thế, người đồng sáng lập Wingly cho hay, lợi thế đầu tiên là chi phí rẻ. Nhiều phi công có máy bay hạng nhẹ nhưng không dám bay do chi phí đắt đỏ còn khi chở khách với Wingly sẽ không phải lo điều này Lợi thế thứ hai là cách để phi công chia sẻ đam mê bay của mình, chở hành khách và cho khách thấy thế nào là "hàng không chung" và niềm vui khi bay trong máy bay cỡ nhỏ..

Được biết, Wingly đã làm viêc với Cơ quan An toàn hàng không châu Âu và đảm bảo có bảo hiểm cho hành khách và phi công.

Joneau - hành khách cho hay: "Tôi nghĩ dịch vụ cho thuê máy bay chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu. Nhưng khi vào trang Web thấy có thể tìm chuyến bay với giá từ 40 Euro (hơn 1 triệu đồng). Đó là điều tuyệt vời cho đối tác hay bạn bè của bạn".

Theo ông De Waziers, khách thường chọn những chuyến đi bằng máy bay cỡ nhỏ này để ngắm cảnh và đây cũng là cách để các phi công tăng giờ bay của mình.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.