Đoàn xe của tổng thống Philippines bị đánh bom

7 nhân viên trong đoàn xe an ninh của Tổng thống Rodrigo Duterte đã bị thương khi một quả bom ven đường phát nổ, trong vụ việc nghi là do phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện.
doan xe cua tong thong philippines bi danh bom Tổng thống Philippines thừa nhận trêu đùa nữ nhân viên an ninh
doan xe cua tong thong philippines bi danh bom Tổng thống Philippines bỏ chụp ảnh cùng lãnh đạo APEC vì lệch múi giờ
doan xe cua tong thong philippines bi danh bom
Các nhân viên bị thương được đưa đến nơi an toàn sau khi vụ việc xảy ra. Ảnh: Reuters

"Chiếc tải chở thiết bị an ninh của tổng thống bị một thiết bị nổ tấn công. Không có đấu súng", Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana thông báo hôm 29/11.

Theo Reuters, quả bom phát nổ khi đoàn xe an ninh đang di chuyển ở khu vực Marawi, tỉnh Lanao del Sur. Nhóm an ninh bao gồm 7 nhân viên của nhóm vệ sĩ bảo vệ tổng thống cùng hai binh lính.

Những người bị thương đã nhanh chóng được trực thăng đưa đến nơi an toàn. Các thành viên trong nhóm báo chí của tổng thống cũng có mặt trong đoàn nhưng không ai bị thương.

Vụ nổ bom xảy ra một ngày trước khi ông Duterte có chuyến thăm đến khu vực giao tranh căng thẳng giữa quân đội chính phủ và các phần tử Hồi giáo cực đoan. Tổng thống Duterte cho biết ông sẽ gạt lời khuyên của các cố vấn sang một bên vẫn sẽ đến thị trấn Butig để thăm các binh sĩ bị thương.

"Tôi đã bỏ qua lời khuyên. Tôi nói không, tôi sẽ đến đó", ông nói.

Cảnh sát tin rằng nhóm Hồi giáo cực đoan Maute có thể đứng sau vụ tấn công này. Chúng cũng bị nghi là đã đặt bom ở gần đại sự Mỹ ở Manila hôm 28/11.

chọn