Doanh thu Saigon Co.op tăng gấp 30.000 lần kể từ khi thành lập

Từ doanh thu chưa đến 1 tỉ ở thời điểm thành lập năm 1989, hiện Saigon Co.op đã chạm mốc 30.000 tỉ đồng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu cuối năm nay, sẽ có 1.000 điểm bán lẻ trên khắp nước.

Mới đây, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM Saigon Co.op cho biết doanh thu năm 2018 đã cán mốc 30.000 tỉ đồng.

Từ một doanh nghiệp được thành lập năm 1989, với doanh thu chưa đến 1 tỉ, sau 30 năm hoạt động, doanh thu của Saigon Co.op đã tăng trưởng thần tốc lên con số 30.000 tỉ. Như vậy, trung bình mỗi năm, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM đã tăng trưởng doanh thu thêm 1.000 tỉ đồng.

Doanh thu Saigon Co.op tăng gấp 30.000 lần kể từ khi thành lập - Ảnh 1.

Từ doanh thu chưa đến 1 tỉ ở thời điểm thành lập năm 1989, hiện Saigon Co.op đã chạm mốc 30.000 tỉ đồng.

Tại một hội nghị trước đó, một lãnh đạo của doanh nghiệp cho biết để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, Saigon Co.op đã xây dựng nhiều kênh bán hàng khác nhau. Việc mở rộng và đa dạng hóa kênh bán hàng cũng là một hình thức cạnh tranh với các doanh nghiệp bán lẻ khác, nhất là khi các đại gia ngoại ồ ạt vào thị trường Việt Nam.

Cụ thể, ngoài chuỗi siêu thị Co.opmart, Saigon Co.op còn phát triển hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại như cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers và mới đây nhất là các trung tâm thương mại Sense City.

Tính đến tháng 4/2019, hệ thống Saigon Co.op có gần 700 điểm bán, trong đó có 112 siêu thị Co.opmart, 4 đại siêu thị Co.opXtra cùng hơn 300 cửa hàng Co.op Food.

Đại diện doanh nghiệp cho biết Saigon Co.op đặt kì vọng đạt 1.000 điểm bán vào cuối năm 2019 trên cả nước. Tập trung mở rộng hệ thống đang sở hữu, đặc biệt là trung tâm thương mại và phân khúc cao.

Trong cơ cấu hệ thống, mô hình Co.opXtra có mức tăng trưởng cao nhất, tiếp đến là Co.op Food và Co.opmart. 

Ngoài ra, đại diện doanh nghiệp cũng từng công bố với 2 thương hiệu Co.opmart và Co.op Food, doanh nghiệp từng chiếm 62% thị phần bán lẻ nội địa, cách biệt khá xa đơn vị xếp thứ hai là Vingroup với 6,3% thị phần.

Năm 1989, UBND TP HCM  có chủ trương chuyển đổi Ban Quản lí HTX Mua bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX Mua bán TP HCM  - Saigon Co.op, gồm 2 chức năng là trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào HTX.

Năm 1996, Saigon Co.op ra mắt siêu thị đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1). Đây được xem như nền tảng cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.