Đôi đồng tính người Đức sẽ phải đăng ký kết hôn với tư cách là 'vợ hoặc chồng'

Đây là hệ quả từ lỗi phần mềm và cho đến ngày 1/11/2018, vấn đề này mới có thể được khắc phục.
cac doi dong tinh nguoi duc se phai dang ky ket hon voi tu cach la vo hoac chong Những thần đồng âm nhạc đồng tính có số phận lận đận

Mặc dù quyền bình đẳng hôn nhân đã nhanh chóng được thông qua nhưng phần mềm đăng ký kết hôn ở Đức chỉ chấp nhận những người khác giới kết hôn với nhau.

cac doi dong tinh nguoi duc se phai dang ky ket hon voi tu cach la vo hoac chong
Một trong hai người sẽ phải xác nhận là vợ hoặc chồng. (Ảnh: Gaystarnew)

Vào tháng 6/2017, Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier đã ký kết luật bình đẳng hôn nhân vài tuần sau khi chính phủ bỏ phiếu ủng hộ vấn đề này. Theo đó, các cặp đôi sẽ có thể kết hôn kể từ tháng 10 này và có đầy đủ có quyền hôn nhân như người dị tính, bao gồm quyền nhận con nuôi.

Tuy nhiên, do sự cố kỹ thuật mà các cặp đồng tính sẽ vẫn phải đăng ký với tư cách là chồng và vợ. Bộ Nội Vụ và chuyên viên phần mềm đã thông báo rằng cho biết họ vẫn đang tìm giải pháp khắc phục tình trạng này. Còn theo thông tin của Berliner Morgenpost thì lỗi phần mềm này đã trở thành vấn đề trên toàn nước Đức. Nó không cho phép hai nam hoặc hai nữ đăng ký kết hôn nên một trong hai người buộc phải xác nhận giới tính ngược lại của nhau. Dự kiến đến ngày 1/11/2018, lỗi phần mềm sẽ được xử lý.

Luật bình đẳng hôn nhân đối với cộng đồng LGBT được ra đời sau một cuộc bỏ phiếu đột xuất. Lúc bấy giờ, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định quyết định đặt vấn đề bình đẳng về hôn nhân trong một cuộc bỏ phiếu đột xuất sau khi bà gặp gỡ một cặp đồng tính nữ. Cuộc gặp gỡ này đã khiến “Người đàn bà thép” thay đổi suy nghĩ của mình.

Bà Merkel cho biết: ""Tôi muốn chỉ đạo cuộc thảo luận theo hướng bỏ phiếu theo lương tâm hơn việc buộc phải thông qua một quyết định lớn".

Sau cuộc bỏ phiếu vào tháng 6, luật pháp Đức đã viết: "Hôn nhân là sự ràng buộc cuộc đời của hai người khác hoặc cùng giới tính”.

cac doi dong tinh nguoi duc se phai dang ky ket hon voi tu cach la vo hoac chong Tuần lễ Pride của người Mông Cổ bắt đầu với cuộc diễu hành lịch sử
cac doi dong tinh nguoi duc se phai dang ky ket hon voi tu cach la vo hoac chong 8 tỷ phú LGBT khiến thế giới nể phục
cac doi dong tinh nguoi duc se phai dang ky ket hon voi tu cach la vo hoac chong Tại sao Ariana Grande được xem là 'biểu tượng ủng hộ LGBT' của thế giới?
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City