Đôi đồng tính nữ bật mí bí quyết yêu xa và niềm mơ ước đón Tết cùng nhau

Sau hơn 2 năm yêu xa, năm nay, đôi đồng tính Phương Quyên và Mỹ Linh sẽ được cùng nhau đón Tết tại Việt Nam.
doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau Chuyện tình hơn 10 năm của 8X đồng tính với người phụ nữ hơn 12 tuổi đã có chồng và con gái
doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau Đám cưới rực rỡ của đôi đồng tính nữ trên bãi biển Hawaii

Đến hiện tại, Phương Quyên và Mỹ Linh đang đếm ngược thời gian để đợi chờ khoảnh khắc đoàn tụ sau 2 năm yêu xa.

4 năm trước, Phương Quyên (SN 1993, sinh ra tại TP Hồ Chí Minh, đang định cư tại Mỹ) và Mỹ Linh (SN 1994, TP Hồ Chí Minh) đã từng gặp nhau. Ngày ấy, cả hai chỉ như những người xa lạ lướt qua nhau. Phải đến thời điểm, Quyên sang Mỹ, cô nàng 9x mới bắt đầu nhận ra trái tim mình thực sự rung động với đối phương.

doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau
Phương Quyên và Mỹ Linh. (Ảnh: NVCC).

Tuy nhiên, màn tỏ tình của Quyên ngày ấy đã bị Linh từ chối thẳng thừng. Nhất quyết không bỏ cuộc, Quyên vẫn thường xuyên theo dõi thông tin của đối phương trên mạng xã hội.

2 năm sau, Quyên bất ngờ khi Linh chủ động làm quen lại. Ở nơi đất khách quê người, Linh cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc của người bạn cùng giới đến từ bên kia địa cầu. Những cuộc điện thoại mỗi ngày đã khiến hai cô gái quyết định trở thành người yêu của nhau.

Hiện tại, Linh đã trở về Việt Nam còn Quyên vẫn định cư tại Mỹ. Cặp đôi 9x vẫn tiếp tục hành trình yêu xa. Tuy nhiên, khoảng cách địa lý chưa bao giờ là trở ngại trong tình yêu của đôi bạn trẻ.

doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau

Chia sẻ về cách hóa giải những khó khăn trong yêu xa, Quyên tâm sự: “Rất nhiều đôi LGBT rơi vào tình trạng yêu xa. Nhưng mình nghĩ, điều đó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng và thuận lợi. Hai đứa mình phải đối mặt với tình trạng thời gian đảo ngược. Bên Việt Nam là sáng thì ở Mỹ là tối.

Nhưng để có thời gian nói chuyện với nhau, Linh phải xin một công việc làm quản lý khách sạn ban tối cho người thân. Đến sáng, người yêu mình trở về nhà thì cùng lúc đó, mình đã đi làm về.”

Nhờ sắp xếp công việc trùng thời điểm với nhau nên Quyên và Linh có thể dành thời gian để tạo nhịp sinh hoạt cùng lúc. “Hai đứa mình cùng ăn với nhau qua facetime, cùng nói chuyện rồi cùng đi ngủ. Thời gian đầu, để Linh theo được nhịp sinh hoạt này rất khó. Vì không phải ngay lúc đầu ai cũng thay đổi được đồng hồ sinh học của mình. Nhưng vì tình yêu nên cả hai đều cố gắng.”

doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau

Tình yêu chẳng tránh khỏi gia vị giận hờn, cãi vã. Với cặp đôi 9x, khoảng cách địa lý đôi lúc cũng khiến cả hai hiểu nhầm đối phương để rồi những lần tranh luận diễn ra không dứt.

“Thời gian đầu, chúng mình hay “chiến tranh lạnh”. Một thời gian sau này, mình hiểu rằng, cô ấy đã phải hi sinh cho mình rất nhiều. Nên có lúc, cả hai giận nhau, cúp máy đột ngột, mình lại để khoảng vài tiếng sau thì nhắn tin cho Linh. Mình phải hạ giọng thật nhỏ nhẹ, giải thích dễ nghe thì cô ấy mới nguôi giận và hiểu vấn đề hơn. Như vậy, hai đứa mới không giận nhau lâu.

Nhiều lúc giận nhau một ngày trời không gặp mặt là hai đứa cảm thấy nhớ nhau không chịu được. Vậy là mình chủ động gọi làm lành với Linh.”

doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau

Khi người ta yêu một ai đó thực sự, họ sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì chỉ để người mình yêu hạnh phúc. Với Quyên và Linh, yêu nhau khi cả hai cách xa nhau hàng vạn dặm, nhịp sinh hoạt cũng hoàn toàn trái ngược, đôi bạn trẻ đều hiểu: “Nếu không chịu thấu hiểu và chia sẻ thì chính tình yêu cũng sẽ không thể lâu dài được.”

Cô nàng Phương Quyên tâm sự: "Khi yêu xa, điều đầu tiên là phải tin tưởng tuyệt đối vào người thương. Mình cần can đảm vượt qua sự cô đơn nhất là những ngày lễ. Yêu là phải nhường nhịn nhau. Nếu muốn cả hai có cuộc sống tốt thì mình cần phải chăm chỉ làm việc, kiếm tiền để được đoàn tụ với người yêu. Nếu cả hai đều hướng và dành sự tốt đẹp nhất cho nhau thì mọi khoảng cách xa đến đâu cũng không còn là trở ngại."

doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau

Chỉ còn ít ngày nữa, Quyên sẽ trở về Việt Nam, đoàn tụ cùng người yêu. Năm nay là một dịp đặc biệt với cặp đôi 9x bởi đây cũng là năm đầu tiên cả hai đón Tết cùng nhau.

Quyên tâm sự: “Kể từ lúc nhận lời yêu, mình và Linh mỗi người đón Tết một nơi. Người Việt Nam mình trọng cái Tết lắm vì đó là thời điểm gia đình được đoàn tụ. Năm ngoái, mình trở về nước lúc Tết đã qua nên hai đứa không được đón không khí năm mới với nhau. Năm nay, mình đã đặt được vé về đúng dịp Tết.”

Trên facebook cá nhân, cặp đôi Quyên và Linh liên tục chia sẻ những dòng trạng thái mong ngóng ngày gặp nhau.

doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau

Mặc dù sẽ được đón Tết cùng nhau nhưng Quyên cho hay, cả hai sẽ không đón giao thừa dù ở cùng một thành phố.

“Mình muốn Linh đón giao thừa cùng bố mẹ. Chắc chắn bố mẹ sẽ vui hơn khi gia đình đầy đủ. Qua Tết, chúng mình sẽ cùng nhau đi du lịch lên Đà Lạt. Hai đứa dự định đánh dấu kỷ niệm tình yêu bằng một chuyến du ngoạn đến nơi có không khí se lạnh.”

doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau Hy hữu: Mẹ đẻ mang thai hộ con trai đồng tính

Một người đàn ông đồng tính độc thân đến từ Anh đã được mẹ của mình đồng ý sinh con hộ.

doi dong tinh nu bat mi bi quyet yeu xa va niem mo uoc don tet cung nhau 3 năm bỏ trốn của đôi đồng tính: một ngày chỉ tiêu 50.000 đồng, ăn tàu hũ cả tháng

Sống trong căn nhà trọ tồi ăn, cả ngày chỉ dám tiêu 50.000 đồng cho 3 bữa ăn với 2 người, ăn tàu hũ cả ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.