Đợi thời điểm tàu hỏa tránh nhau, người dân đua nhau treo rác lên tàu để 'xả' đi nơi khác

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhóm người mang những túi rác thải lên treo trên thành tàu khi con tàu này đang chuẩn bị chạy từ Hà Tĩnh đi Sài Gòn.

Theo đó, khoảng 11h trưa ngày 20/11 trên Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 2 phút, kèm theo nội dung “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người dân đã mang những túi đựng rác sinh hoạt treo lên thành các toa tàu hỏa để đoàn tàu chở đi nơi khác khi lăn bánh.

Điều đáng nói là khi con tàu hỏa lăn bánh thì một số người vẫn tiếp tục chạy theo để cố treo thêm rác.

Khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đa phần dư luận bức xúc và cho rằng ý thức của người dân quá kém.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại địa bàn thị trấn huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

doi thoi diem tau hoa tranh nhau nguoi dan dua nhau treo rac len tau de xa di noi khac
Người dân mang rác treo lên phía thành tàu. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin này và đang điều tra làm rõ sự việc.

Theo Chủ tịch UBND thị trấn, sự việc hi hữu xảy ra khi đoàn tàu tránh nhau nằm sát chợ Sơn, thị trấn Hương Khê.

“Do đoàn tàu dừng tránh nhau nằm sát chợ Sơn, không nằm trong ga nên khó quản lý. Đến thời điểm này, không còn tình trạng rác treo thành tàu hỏa nữa”, ông Thái nói.

Cũng theo ông Thái thì vào tháng 6, UBND thị trấn đã có công văn quán triệt về tình trạng đổ rác thải tại thị trấn, đặc biệt là hành lang đường sắt, nghiêm cấm người dân đưa rác lên tàu.

“UBND thị trấn sẽ phối hợp với trưởng ga tàu làm việc để có báo cáo gửi UBND huyện. Đồng thời, chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý những người vi phạm”, ông Thái nói.

doi thoi diem tau hoa tranh nhau nguoi dan dua nhau treo rac len tau de xa di noi khac Cán bộ xã 'xin' rác y tế về chôn ngay cạnh khe suối đầu nguồn

Sau khi làm đơn “xin” rác thải về chôn trên núi để làm phân, ông Võ Hồng Kỳ, cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã ...

doi thoi diem tau hoa tranh nhau nguoi dan dua nhau treo rac len tau de xa di noi khac Dân bức xúc chặn xe HTX môi trường vì mang rác đổ trên đường quốc lộ

Dù UBND thị trấn Hương Khê mới ra thông báo yêu cầu người dân phải có hình thức xử lý phân loại rác, tuy nhiên ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City