Đồng Nai: Thành lập câu lạc bộ \"hiệp sĩ\" đầu tiên

Nhiệm vụ chính của câu lạc bộ là phối hợp với công an phường nắm bắt các vụ việc các đối tượng phạm pháp hình sự ở địa bàn dân cư, ngăn chặn giải quyết kịp thời không để xảy ra hậu quả.

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã ký quyết định đồng ý thành lập câu lạc bộ phòng chống tội phạm (CLBPCTP) phường Long Bình, đồng thời chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cũng ký quyết định ban hành quy chế hoạt động cho câu lạc bộ. Theo đó, câu lạc bộ sẽ hoạt động ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật thì còn phải tuân theo những quy chế riêng do UBND TP.Biên Hòa quy định.

Đại tá Trần Tiến Đạt, trưởng công an TP Biên Hòa nhìn nhận, xuất phát từ thực tế tại hai phường Long Bình và phường Trảng Dài tình hình an ninh trật tự khá phức tạp nên Công an TP Biên Hòa đã đề xuất thành lập câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Long Bình. “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Long Bình được thành lập theo mô hình câu lạc bộ hiệp sĩ ở Bình Dương nhưng có sự mở rộng thành phần. Cụ thể, câu lạc bộ sẽ có thêm sự tham gia của những thanh niên ở địa phương có sự nhiệt tình đối với việc phòng chống tội phạm”, đại tá Đạt thông tin.

tin nhap 20160903092808
Câu lạc bộ "hiệp sĩ" đầu tiên được thành lập tại tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, phường Long Bình tổ chức ra mắt câu lạc bộ phòng chống tội phạm giữ gìn an ninh trật tự với 29 thành viên tự nguyện tham gia do Chủ tịch UBND phường Long Bình làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Theo đó, câu lạc bộ được chia làm hai tổ bao gồm tổ tuyên truyền và tổ nòng cốt phòng chống tội phạm hoạt động có quy chế rõ ràng.

Nhiệm vụ chính của câu lạc bộ là phối hợp với công an phường nắm bắt các vụ việc các đối tượng phạm pháp hình sự ở địa bàn dân cư, ngăn chặn giải quyết kịp thời không để xảy ra hậu quả. Tuyên truyền hướng dẫn nhân trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngựa tội phạm và tự giác chấp hành các chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước và những quy định của địa phương về đảm bảo an ninh trật tự.

Được biết phường Long Bình là địa bàn rộng với hơn 120 ngàn dân, trong đó hơn 50% là cư dân tạm trú. Vì thế trong thời gian qua, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) luôn là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Những vụ pháp pháp hình sự xảy ra trên địa bàn phường Long Bình chiếm 1,7% trên tổng vụ phoạm hình sự của TP.Biên Hòa. Chỉ tính riêng trong năm 2014 trên địa bàn phường xảy ra 105 vụ, năm 2015 xảy ra 97 vụ và 6 tháng đầu năm nay xảy ra 39 vụ phạm pháp hình sự. Chính vì vậy việc thành lập câu lạc bọ phòng chống tội phạm phường Long Bình là rất cần thiết.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.