Dự án Bệnh viện Đông Phương 38.000 tỷ đồng chỉ là ‘ảo’!

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Ngọc Quân, Phó Chủ tịch xã Tương Bình Hiệp (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
du an benh vien dong phuong 38000 ty dong chi la ao Giả 'Thư bảo lãnh' tài trợ 38.000 tỷ đồng của VIB: Sếp công ty Minh Sáng cũng ‘té ngửa’
du an benh vien dong phuong 38000 ty dong chi la ao
Khu đất được cho là sẽ làm Bệnh viện Đa khoa Đông Phương tiếp giáp với nhiều mặt tiền đường lớn. (Ảnh: Đại Việt)

Xã Tương Bình Hiệp là địa phương mà ông Nguyễn Văn Ngay, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Minh Sáng, cho rằng sẽ thực hiên dự án Bệnh viện Đa khoa Đông Phương với tổng số vốn đầu tư lên đến 38.000 tỷ đồng. Lô đất thực hiện dự án rộng 32 hecta nằm tại vị trí đắc địa của xã Tương Bình Hiệp.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Quân, Phó chủ tịch xã Tương Bình Hiệp, cho biết dự án Bệnh viện Đa khoa Đông Phương chỉ là một dự án “ảo” và không có trên thực tế. Hiện tại, khu đất nông nghiệp rộng 32 hecta mà Công ty Cổ phần Minh Sáng đề cập đến đã có một chủ đầu tư khác đang triển khai.

Chủ đầu tư thực tế của lô đất rộng lớn này là Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn – Bình Dương (Sabinco). Tuy nhiên, do diện tích lô đất quá lớn nên Công ty Sabinco đang xin điều chỉnh quy hoạch và xin phép chỉ đầu tư vào 18 hecta đất để làm khu nhà biệt thự. Khu đất này do người dân chuyển nhượng lại cho Công ty Sabinco.

Cũng theo ông Quân, vào năm 2009 là thời điểm “rộ” lên thông tin xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đông Phương một cách ầm ĩ nhất. Người dân trong khu vực xôn xao về thông tin có bệnh viện “khủng”. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã nhận thấy đây là dự án “ảo” nên đã thông báo bằng loa phát thanh để người dân hiểu rõ.

“Dự án này “chìm” lâu rồi. Nếu địa phương có một dự án lớn như vậy thật sự thì quá vui mừng cho người dân”, ông Quân nói.

du an benh vien dong phuong 38000 ty dong chi la ao
Mảnh đất rộng lớn đã "im ắng" nhiều năm nay. (Ảnh: Đại Việt)

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu đất rộng 32 hecta nằm ở vị trí rất đẹp khi 3 mặt giáp các trục đường lớn như Quốc lộ 13, đường Nguyễn Chí Thanh và đường Hồ Văn Cống. Đối diện khu đất là bệnh viện Sài Gòn – Bình Dương. Trong khu đất cỏ dại mọc nhiều vì suốt thời gian dài không có nhà đầu tư triển khai dự án.

du an benh vien dong phuong 38000 ty dong chi la ao
Lô đất rộng hàng chục hecta. (Ảnh: Đại việt)
du an benh vien dong phuong 38000 ty dong chi la ao

Trước đó, ông Nguyễn Văn Ngay, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Minh Sáng, vẫn khẳng định là đang theo đuổi dự án Bệnh viện Đa khoa Đông Phương. Dự án có quy mô 1.700 giường với tổng mức đầu tư lên đến 38.000 tỷ đồng. Thời gian xây dựng bệnh viện sẽ kéo dài khoảng 5 năm. Bên trong bệnh viện sẽ có sân đậu trực thăng, mỗi lần đậu được 2 chiếc. Kinh phí dự trù để mua trang thiết bị y tế là khoảng 10.000 tỷ đồng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.