Dự báo giá heo hơi (2/10): Đã bắt đầu ổn định tại miền Bắc và Miền Trung

Dự báo giá heo (lợn) hơi ngày 2/10 tại các tỉnh phía Nam có một số nơi sẽ có biến động nhẹ, trong khi đó miền Trung và miền Bắc nhìn chung tương đối ổn định.
 

Dự báo giá heo hơi (2/10) tại ba miền

Cụ thể, tại miền Nam, giá heo hơi hôm nay ngày 1/10 có một số nơi sẽ tăng nhẹ so với hồi cuối tuần trước.

Bình Dương tăng lên khoảng 50.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg, khu vực TP HCM cũng sẽ có mức giá tốt khoảng 52.000 đồng/kg.

Tại thủ phủ nuôi heo Đồng Nai cũng sẽ tiếp tục ổn định ở mức 50.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg, nhìn chung đây là một trong những nơi có giá tốt nhất toàn miền.

Bên cạnh đó Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang,... giá heo hơi cũng sẽ dao động từ 52.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 210 da bat dau on dinh tai mien bac va mien trung

Ngoài ra, tại thị trường miền Bắc đã có một tuần tương đối ảm đạm, dự báo ngày 2/10/2018 giá lợn hơi xuất chuồng cũng sẽ chưa có nhiều biến chuyển.

Hôm nay một số tỉnh như Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Giang,... sẽ có giá từ 52.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

Các địa phương khác như Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định giá heo hơi dao động ở mức thấp hơn từ 50.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

Hà Nội vẫn là nơi có mức giá tương đối cao từ 53.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg. Toàn miền đang nằm trong khoảng 49.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Tiếp tục giữ được xu hướng ổn định từ tuần trước, đến nay giá heo hơi tại khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang dao động từ 47.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

Các tỉnh đang có giá heo tốt như; Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình,... dao động từ 52.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

Một số nơi khác như Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định có giá thấp hơn từ 47.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg.

Mạnh tay với chiêu trò gian dối của lái heo

Theo báo Đồng Nai, trong thời gian qua, lực lượng chức năng của tỉnh liên tục kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hoạt động mua bán, giết mổ, vận chuyển heo không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn...

Tại cơ sở nói trên, lực lượng chức năng ghi nhận hàng trăm con heo đang trong tình trạng say ngủ, miệng sùi bọt mép, bụng phình to...

Đặc biệt, đoàn kiểm tra còn phát hiện tại đây có 2 lọ thuốc (nghi thuốc an thần), 10 vòi bơm nước được gắn trong các chuồng nhốt heo.

Cơ sở này được 3 thương lái ở TP Hồ Chí Minh thuê lại làm địa điểm trung chuyển heo từ các trại chăn nuôi trước khi đưa vào các lò giết mổ ở tỉnh Long An và TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2018, lực lượng quản lý thị trường cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã kiểm tra phát hiện 139 vụ vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạt hơn 500 triệu đồng. Trong đó vi phạm về giết mổ 25 vụ, phạt hơn 166 triệu đồng.

Trước đó, chiều 10/5, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh và Công an huyện Xuân Lộc bắt quả tang bà Lương Thị Ngọc Thủy (ngụ huyện Xuân Lộc) đang thuê người bơm nước vào heo tại tại ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc).

Theo đó, trước khi đưa heo vào lò mổ, bà Thủy cho người bơm nước vào heo để tăng trọng lượng. Việc này thực hiện hơn chục ngày thì bị phát hiện.

Đặc biệt, ngày 20/3, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra cơ sở trung chuyển heo tại KP.7, phường Long Bình do ông Phạm Mạnh Công làm chủ phát hiện đang bơm nước vào hàng chục con heo.

Tại cơ sở này, lực lượng công an còn phát hiện và thu giữ nhiều vỏ chai thuốc an thần, kim tiêm.

Các cơ quan chức năng của tỉnh cũng phát hiện một số trường hợp mua heo bệnh, heo chết về giết thịt bán ra thị trường.

Cụ thể như ngày 28/8, Đội Kiểm tra thú y, kiểm dịch động vật huyện Thống Nhất phát hiện lò mổ của ông Tống Thành Công (ngụ xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) có 1 con heo có dấu hiệu bị bệnh, tím tái và khoảng 1,5 tạ thịt và nội tạng đã bốc mùi hôi thối.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Công thừa nhận chuyên mua heo bệnh, heo chết ở các trại heo đem về làm thịt rồi mang đến các chợ ở TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương tiêu thụ.

du bao gia heo hoi 210 da bat dau on dinh tai mien bac va mien trung Giá heo hơi hôm nay 1/10 tại Trung Quốc: Giá heo tiếp tục giảm trong ngày đầu tiên của tháng 10

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 1/10 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 13.92 nhân dân tệ/kg (47.200 đồng).

du bao gia heo hoi 210 da bat dau on dinh tai mien bac va mien trung Mạnh tay với chiêu trò gian dối của lái heo

Trong thời gian qua, lực lượng chức năng của tỉnh liên tục kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến ...

du bao gia heo hoi 210 da bat dau on dinh tai mien bac va mien trung Giá heo (lợn) hơi hôm nay (1/10): Giá heo miền Nam tăng

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (1/10) tại các tỉnh phía Nam có một số nơi biến động nhẹ, trong khi đó miền Trung và ...

du bao gia heo hoi 210 da bat dau on dinh tai mien bac va mien trung Dự báo giá heo hơi (1/10): Miền Bắc sẽ tăng giảm thất thường

Dự báo giá heo (lợn) hơi tuần tới sẽ có nhiều biến động. Trong đó, khu vực miền Bắc giá heo sẽ tiếp tục có ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.