Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 26/5: Giá heo hơi không còn nhiều biến động về giá bán

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước có thêm hai tỉnh đạt mức giá 50.000 đồng/kg nhưng mức tăng ở nhiều nơi đã không còn nhiều.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 26/5

Giá heo hơi hôm nay 25/5 tại các tỉnh phía Bắc ghi nhận có thêm hai tỉnh là Lào Cai và Ninh Bình cùng có mức giá 50.000 đồng/kg. Bên cạnh đó một số địa phương khác có mức tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay toàn miền Bắc tiếp tục dao động từ 44.000 - 50.000 đồng/kg.

Khu vực miền Trung và Tây Nguyên hôm nay, giá heo hơi cũng có một vài biến động đáng chú ý. Trong đó, tỉnh Bình Thuận tăng 4.000 đồng/kg lên 47.000 đồng/kg, một số nơi khác có mức tăng ít hơn từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 265 gia heo hoi khong con nhieu bien dong ve gia ban

Các tỉnh phía Nam hôm nay giá heo hơi tiếp tục tăng nhẹ, tuy nhiên chỉ một số ít địa phương có mức tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, còn lại không có nhiều biến động về giá bán.

Còn giá heo hơi hôm nay tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 10.36 nhân dân tệ/kg (37.000 đồng/kg), so với giá bình quân ngầy hôm qua là 10.23 nhân dân tệ/kg (36.500 đồng/kg), tăng 0.13 nhân dân tệ/kg, so với cùng kì tuần trước tăng 0.21 nhân dân tệ/kg.

Ngành chăn nuôi đã bớt “sợ” CPTPP

Theo Báo Đầu Tư, sau khi bình tĩnh và có sự chuẩn bị đón nhận sự cạnh tranh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này tin mình sẽ tồn tại được khi CPTPP có hiệu lực.

Nếu không có gì thay đổi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thực có hiệu lực vào đầu năm 2019. Cơ hội và thách thức từ CPTPP đối với doanh nghiệp và các bộ ban ngành đã trở nên gần hơn bao giờ hết.

Đây là điều mà các bên liên quan có mặt tại Hội thảo “CPTPP: Các cam kết cơ bản – Những lưu ý cho doanh nghiệp” được tổ chức sáng nay tại VCCI

Trong đó, ngành chăn nuôi được cho là bị tác động nhiều nhất. Theo ông Đoàn Xuân Trúc, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội chăn nuôi Việt Nam, nếu 2-3 năm trước khi nhắc đến TPP giờ là CPTPP, các doanh nghiệp rất lo sợ vì khi thịt bò, gà, lợn của các nước thành viên trong CPTPP tràn vào không cạnh tranh nổi.

“Nhưng giờ thì bình tĩnh hơn vì tin vì họ đã có sự chuẩn bị tốt hơn và chắc chắn sẽ tồn tại được”, ông Trúc nói.

Hiện tại ngành chăn nuôi đang cần giải quyết hai vấn đề: Giảm giá thành và tạo vùng an toàn tránh dịch bệnh. Trong đó, giảm giá thành rất quan trọng với sản phẩm thịt lợn, gà vì ở Việt Nam vẫn còn giá thành cao, khó cạnh tranh với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Tuy nhiên, nói về lợi thế, Việt Nam có lợi thế chăn nuôi nhiều sản phẩm tươi, nhất là người tiêu dùng nông thôn vẫn chưa quen với sản phẩm đông lạnh, họ cần có thời gian chuyển biến nhận thức, nhu cầu… Đó là thị trường ngách cho các doanh nghiệp trong nước.

XEM THÊM

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 265 gia heo hoi khong con nhieu bien dong ve gia ban Giá heo hơi hôm nay 25/5: Vẫn tăng nhưng không nhiều

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 25/5 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước. Đáng chú ý ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 265 gia heo hoi khong con nhieu bien dong ve gia ban Giá thịt heo móc hàm hôm nay 24/5 tại chợ: Tăng cao lên 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá thịt heo móc hàm hôm nay 24/5 tại các chợ khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận đang ở mức ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 265 gia heo hoi khong con nhieu bien dong ve gia ban Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 24/5: Giá heo hơi vẫn tiếp tục tăng, người dân cầm chừng tái đàn

Giá heo hơi trên cả nước tiếp tục tăng nhẹ vài nơi, với biên độ tăng trung bình từ 1.000 - 3.000 đồng/kg.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.