Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 5/6: Nguồn cung khan hiếm

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước đã chững lại tại hầu hết các địa phương, nhưng giá vẫn đang duy trì ở mức khá cao.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 5/6

Giá heo hơi hôm nay 4/6 tại các tỉnh phía Bắc đang có mức bình quân trên 50.000 đồng/kg, với mức giá này đây là nơi giá heo hơi cao nhất cả nước. Nhìn chung đa số các địa phương đều có mức giá dao động từ 50.000 đồng/kg trở lên, vài nơi có mức giá 52.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay toàn miền dao động từ 48.000 - 52.000 đồng/kg.

Các tỉnh thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên hiện đang có mức bình quân khoảng 48.000 đồng/kg. Các tỉnh có giá heo thấp so với mặt bằng chung như Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa,... các tỉnh này giá heo dao động từ 44.000 - 47.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 56 nguon cung khan hiem

Có thể thấy đây là khu vực có mức chênh lệch giá giữa các địa phương rõ rệt nhất bởi nhiều tỉnh cũng đang duy trì ở mức giá 52.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam đang giữ xu hướng tương đối ổn định từ hồi cuối tuần trước đến nay. Mức giá heo giống cũng không có nhiều biến động. Toàn miền dao động từ 45.000 - 52.000 đồng/kg.

Còn giá heo hơi hôm nay 4/6 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 11.34 nhân dân tệ/kg (40.200 đồng/kg), tăng 0.06 nhân dân tệ/kg so với ngày hôm qua, so với giá bình quân của tuần trước tăng 0.51 nhân dân tệ/kg.

Khánh Hòa: Heo tăng giá mạnh, nguồn cung khan hiếm

Theo Báo Khánh Hòa, sau thời gian dài rớt giá thê thảm, những tưởng niềm vui sẽ trở lại với người chăn nuôi heo khi giá tăng hơn một tháng nay. Tuy nhiên, các cơ sở chăn nuôi heo hiện vẫn hoạt động cầm chừng…

Bên trong những khu nhà chăn nuôi khép kín được đầu tư khá bài bản, có các khu vực dành riêng cho heo nái, heo con. Nhiều khu vực đã bỏ trống do giảm đàn.

“Trước đây trang trại có 120 heo nái, sinh sản liên tục. Hiện nay chỉ còn 100 con và chỉ chưa đầy một nửa trong số đó được thả giống theo kiểu cầm chừng. Vì thế, hiện nay tuy giá heo con đã tăng mạnh, đạt mức 90.000 đồng/kg, nhưng cả trại giờ chỉ còn khoảng 50 con heo con”, ông Lê Thanh Liêm – quản lý trang trại chăn nuôi heo nái ở thôn Tây 3, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) nói.

Ông Nguyễn Lương Thao – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho rằng, với giá heo hơi chạm ngưỡng 50.000 đồng/kg như hiện nay, nuôi heo đang là nghề siêu lợi nhuận. Mỗi con heo sau khoảng 4 tháng nuôi cho trọng lượng 100kg. Người nuôi lời khoảng 1,4 triệu đồng/con.

Với các trang trại có hàng nghìn con, cứ mỗi lứa xuất bán là thu về tiền tỷ. Nhưng thực tế không đơn giản như những phép tính. Vì đây đang là thời điểm có dấu hiệu giá ảo, đang ở mức quá cao so với giá thực. Nếu nhìn vào mức lợi nhuận này để tăng đàn đột biến, nguồn cung sẽ bị thừa và nguy cơ rớt giá sẽ lại xảy ra.

Cũng theo cơ quan chức năng, sau một thời gian dài giảm đàn hoặc bỏ nuôi do thua lỗ, nhiều hộ chăn nuôi thấy giá heo tăng cao sẽ dễ xảy ra tình trạng tái đàn ồ ạt. Điều này tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh do không đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về vệ sinh thú y, điều kiện chuồng trại, con giống, thức ăn… Đến lúc đó người nuôi sẽ phải đối diện với thua lỗ.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 56 nguon cung khan hiem Bất thường thị trường heo hơi

Hơn một tháng nay, giá heo hơi tăng dần và hiện đã chạm mức kỷ lục giá cao trong vòng nhiều năm trở lại đây ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 56 nguon cung khan hiem Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 1/6: Giá heo hơi chỉ còn biến động nhẹ

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước hầu như không có nhiều biến động khi đà tăng đã có dấu hiệu chững lại nhưng ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 56 nguon cung khan hiem Giá heo hơi hôm nay 31/5: Đà tăng đã dừng, thị trường ít biến động

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 31/5 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 56 nguon cung khan hiem Giá thịt lợn nhảy múa từng ngày: Lợi nhuận khủng vào túi ai?

Mặc dù giá lợn tăng cao nhưng thực tế bà con chăn nuôi lại không được hưởng nhiều lợi ích.

chọn