Dự báo giá vàng: Tuần mới sẽ là tuần bứt phá?

Giá vàng đang trong thời kỳ được hỗ trợ rất nhiều từ các thông tin trên thị trường và hoàn toàn có thể tăng trưởng mạnh trong tuần mới. 

Giá vàng đã trải qua hai tuần liên tiếp tăng mạnh trên thị trường thế giới và khiến cho giới đầu tư khá bất ngờ

Trong tuần qua, chiến lược gia cao cấp Chris Vecchio của DailyFx.com cũng cho rằng, mặc dù chịu áp lực bán ra nhưng giá vàng vẫn có thể bứt phá ngoạn mục lên đỉnh cao 10 tháng. Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng đã lên mức cao nhất 3 tháng.

du bao gia vang tuan moi se la tuan but pha
Giá vàng tuần qua.

Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 0,5%. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2019 tăng 5 USD (0,4%), lên 1.332,80 USD/ounce, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp với mức tăng 0,8%.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 19/4/2018 do đồng USD yếu đi do lợi suất trái phiếu Mỹ giảm cùng với tâm lý lạc quan của thị trường về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, giá vàng thế giới rời mức đỉnh trong 10 tháng trước những đồn đoán về triển vọng nâng lãi suất tại Mỹ.

Hiện tại, giá vàng thậm chí có thời điểm đã vọt qua ngưỡng đảm bảo 1.340 USD/BTC nhưng sau đó do đà tăng quá nóng đã giảm xuống.

Theo thống kê, trong tuần qua, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 0,63% xuống còn 789,51 tấn. Vàng được xem là "nơi trú ẩn an toàn" trong bối cảnh kinh tế và chính trị thế giới bất ổn.

Các nhà phân tích cho biết, tần suất suy giảm của thị trường vốn cổ phần của Mỹ, sự nới lỏng định lượng và biến động của thị trường vĩ mô cũng như rủi ro địa chính trị tăng cao sẽ là yếu tố tiếp tục ủng hộ giới đầu tư việc mua vàng.

Và dĩ nhiên, đà tăng trưởng của giá vàng sẽ không dừng lại mà tiếp tục trong tuần tiếp theo.

Trong số 734 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street , có 413 người (tương ứng 56%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 192 người (26%) nhận dự đoán giá vàng sẽ giảm; 129 người (18%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

du bao gia vang tuan moi se la tuan but pha
Giá vàng sẽ tăng vọt trong tuần mới?

Khảo sát của Kitco News trong tuần trước cho thấy, 76% số chuyên gia tham gia khảo sát trên Wall Street và 56% số nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Main Street đã bày tỏ sự lạc quan về giá vàng, và trên thực tế, diễn biến của thị trường vàng thế giới đã theo đúng dự báo của họ. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 trên sàn Comex trong tuần qua đã tăng thêm 4,5 USD/ounce, lên mức 1.332,10 USD/ounce.

Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, ông Ole Hansen, cũng bày tỏ lạc quan về thị trường vàng trong tương lai gần. Các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bao gồm sự bất ổn của thị trường chứng khoán trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa bền vững, từ đó khiến các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa các khoản đầu tư, trong đó có khoản đầu tư vào vàng.

Tuy nhiên theo ông Michael Widmer, chiến lược gia kim loại tại Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch cho biết, hiện có nhiều ngân hàng đang dần ủng hộ và chuyển sang lĩnh vực đầu tư mới, đó là mặt hàng vàng.

“Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch và Ngân hàng Hà Lan ABN AMRO đều đánh giá vàng sẽ tăng giá mạnh nhất trong năm mới, khi cả hai đều thấy giá vàng chạm mức cao 1.400 USD/ounce”, chiến lược gia Michael Widmer tiết lộ.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt tuần vừa qua là một tuần biến động không ngừng nghỉ.

Giá vàng trong nước tuần qua tăng giảm theo nhịp dẫn của giá vàng thế giới. Mức giá trong tuần ghi nhận thấp nhất tại ngưỡng: 36,79 – 36,89 triệu đồng/lượng (mua – bán), trong khi ngưỡng cao nhất tại: 37,07 -37,17 triệu đồng/lượng (mua – bán). Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng tăng giảm trong biên độ khoảng 280 ngàn đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (23/2), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,97- 37,07 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý chốt phiên ở mức 36,90 - 37,10 triệu đồng/lượng.

du bao gia vang tuan moi se la tuan but pha Giá vàng hôm nay 23/2: Tiếp tục tụt xuống

Giá vàng hôm nay 23/2 tiếp tục đi xuống so với mức đỉnh cao trong tuần và đang cố găng níu giữ mức 1.330 USD/ounce.

du bao gia vang tuan moi se la tuan but pha Giá vàng hôm nay 22/2: Không thể giữ đà tăng

Giá vàng hôm nay 22/2 lao dốc không phanh và không thể giữ ngưỡng 1.340 USD/ounce sau chuỗi ngày tăng nóng ấn tượng.

du bao gia vang tuan moi se la tuan but pha Giá vàng hôm nay 21/2: Tiếp đà lên cao, vàng lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 21/2 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ và lập đỉnh mới cao nhất trong khoảng gần một năm qua.

du bao gia vang tuan moi se la tuan but pha Giá vàng hôm nay 20/2: Thị trường đón nhận, vàng lại vọt lên cao

Giá vàng hôm nay 20/2 tăng trưởng mạnh mẽ khi đang đón nhận hàng loạt thông tin tốt đẹp, lạc quan từ thị trường.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.