Du học ở 'xứ thiên đường' Hawaii

Nếu nghĩ Hawaii chỉ là vùng đất dành cho du lịch thì bạn đã lầm, du học Hawaii cũng là một trong những lựa chọn vô cùng thú vị và hấp dẫn dành cho sinh viên. Đặc biệt là sinh viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

Có hai trường tại quần đảo này sinh viên có thể lựa chọn

du hoc o xu thien duong
Sinh viên trường ĐH Hawaii. Ảnh: FB Trường

ĐH Hawaii

Đại học Hawaii là trường duy nhất tại Mỹ có sứ mệnh gắn liền với việc phát triển các nước Đông Nam Á. Vì vậy, sinh viên Việt Nam và các nước trong khu vực khi đi du học tại Đại học Hawaii sẽ có nhiều lợi thế và bước tuyển sinh đầu vào cũng tương đối dễ dàng.

Trường hiện có hơn 200 chương trình học chuyên ngành cụ thể như đại dương học, thiên văn, kinh tế quốc tế, đảo Thái Bình Dương và Châu Á học, khoa học trái đất, sinh học. Đây đều là những ngành được xếp hạng đứng đầu trong nước.

du hoc o xu thien duong
Trường Đại học Hawaii. Ảnh: FB trường

Thông thường, bạn nên chọn những ngành “học đi đôi với hành” để có nhiều kinh nghiệm thực tế nhất. Chẳng hạn, với những sinh viên theo học ngành du lịch thì nơi đây là một mảnh đất màu mỡ để du học sinh học tập và tìm kiếm kinh nghiệm.

Sinh viên chọn học nông nghiệp cũng là một lợi thế. Đại học Hawaii giảng dạy và nghiên cứu về nông nghiệp nhiệt đới, rất phù hợp với Việt Nam. Sinh viên sẽ học được cách đối phó với khí hậu nhiệt đới địa phương và nghiên cứu kỹ hơn về các loại rau quả nhiệt đới như đu đủ, dừa, thơm… Ngoài ra, trường đại học này còn được biết đến với nhiều chương trình đào tạo sau đại học đa dạng, có chất lượng và uy tín quốc tế.

Toàn bộ học phí tại trường khoảng 20.000-30.000 USD mỗi năm.

Cao đẳng cộng đồng Kapi’olani (KCC)

Cao đẳng cộng đồng Kapi’olani tọa lạc bên ngọn núi Diamond Head Crater ở Honolulu, hiện có hơn 9.000 sinh viên của 50 quốc gia trên thế giới theo học. Trường có 54 chương trình học tập và đào tạo nghề và không yêu cầu điểm thi chuẩn hóa SAT.

Mỗi năm, KCC chuyển tiếp số lượng lớn sinh viên đến các trường đại học (bốn năm) cùng hệ thống Đại học Hawaii. Những sinh viên tốt nghiệp các ngành du lịch, hoạt động nhà hàng khách sạn, nấu ăn và các chương trình kinh doanh có thể chọn chương trình thực tập lấy kinh nghiệm thực tiễn – Optional Practical Training (toàn thời gian) trong thời gian 12 tháng sau khi nhận bằng tốt nghiệp. Ngoài ra sinh viên được cấp visa một năm đi học và một năm đi làm, tạo điều kiện cho người học có cơ hội làm thêm ngay trong thời gian học.

du hoc o xu thien duong
Trường Cao đẳng cộng đồng Kapi’olani (KCC). Ảnh: FB Trường

Đặc biệt, các trường cao đẳng cộng đồng có giá học phí từ 5.000-8.000 USD mỗi năm. Đây là mức giảm chi phí rất lớn mang lại nhiều lợi ích cho phụ huynh và học sinh. Điều này tương tự như việc nhận được học bổng, tạo cơ hội giúp cho mọi người có đủ khả năng tài chính để học tập.

du hoc o xu thien duong
Hawaii là quần đảo tuyệt đẹp để có thể vừa học và du lịch. Ảnh: sưu tầm

Vì đây đây là cơ hội của nhiều người khi muốn đi học để kiếm việc dễ dàng hơn, đó là lý do có khá nhiều người trung niên cũng theo học tại đây.

Còn với sinh viên chỉ cần đủ 18 tuổi, không cần phải tốt nghiệp phổ thông trung học vẫn có thể đăng ký vào trường cộng đồng này. Việc liên thông sau khi học ở đây cũng khá dễ dàng.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.