Du khách nổi mẩn đỏ khắp người khi tắm tại Đà Nẵng: Đã có kết quả phân tích mẫu nước

Kết quả quan trắc nước biển Đà Nẵng cho thấy chất lượng nước biển đều trong chuẩn cho phép.

Ngày 11/7, Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có báo cáo đến Thành ủy Đà Nẵng và các cơ quan liên quan việc quan trắc, tìm nguyên nhân nước biển gây mẩn đỏ trên da của người dân và du khách sau khi tắm tại một số bãi biển ở Đà Nẵng.

Theo báo cáo, kết quả quan trắc từ ngày 4 đến 7/7 tại 6 bãi tắm gồm: Rạng, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê (vị trí gần nhà hàng Sao Biển), Xuân Thùy, Non Nước đều cho thấy chất lượng nước biển đều đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

da co ket qua phan tich nguyen nhan tam bien da nang ngua noi man do khap nguoi
Vết nổi mẩn đỏ, ngứa khi tắm biển. (Ảnh người dân cung cấp)

Ngoài ra, kết quả phân tích sinh học của Viện Hải Dương học Nha Trang cho thấy có 1 loại tảo Sillic xuất hiện trong nước biển.

Tuy nhiên, Viện Hải Dương học cũng khẳng định chưa có tài liệu nào chứng minh loài tảo này là tác nhân gây ngứa hay dị ứng trên da.

Theo ngư dân, nguyên nhân gây ngứa có thể do sao biển và sứa.

Như đã đưa tin, từ cuối tháng 6, người dân và khách du lịch đến Đà Nẵng tắm biển bị ngứa, nổi mẩn đỏ phải đi điều trị tại bệnh viện da liễu.

da co ket qua phan tich nguyen nhan tam bien da nang ngua noi man do khap nguoi Vụ dân tắm biển Đà Nẵng ngứa, nổi mẩn đỏ: Lấy mẫu, phân tích chỉ tiêu sinh học tìm nguyên nhân

Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường - Sở TN&MT TP Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu phân tích bổ sung chất lượng ...

da co ket qua phan tich nguyen nhan tam bien da nang ngua noi man do khap nguoi Người dân nổi mẩn ngứa khi tắm ở biển Đà Nẵng: Du khách lại không ảnh hưởng?

Nhiều người dân khi xuống tắm biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng phản ánh có tình trạng da bị ngứa, nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên, ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.