Du khách sẽ được ngủ qua đêm trên Vạn Lý Trường Thành?

Dự kiến trên tòa tháp canh cổ ở Vạn Lý Trường Thành sẽ được biến thành phòng trọ độc đáo. Như vậy, ước mơ về một ngày được ngủ qua đêm tại địa...

Ngủ qua đêm trên Vạn Lý Trường Thành?

Với các tín đồ mê du lịch, không ai còn xa lạ với Airbnb - một loại hình ứng dụng đặt phòng khá tiện ích. Mới đây, Airbnb còn lên ý tưởng mới khi thiết kế nhà trọ ngay trên tòa tháp canh ở Vạn Lý Trường Thành.

du khach se duoc ngu qua dem tren van ly truong thanh

Ước mơ ngủ qua đêm ở Vạn Lý Trường Thành không còn xa vời

Trải nghiệm ngủ qua đêm trên Vạn Lý Trường Thành nghe có vẻ xa vời, nhưng hoàn toàn sớm thành hiện thực với dự án mới của Airbnb. Trước đó, những người đứng đầu Airbnb đã làm việc với các nhà sử học, đội ngũ thiết kế tại Bắc Kinh để biến một trong những tháp canh cổ trở thành phòng trọ tiện nghi.

Hình ảnh của phòng trọ tương lai đã được phác thảo với trang trí nội thất trang nhã, có giường ngủ, bàn ăn, khu vực thiết kế ngoài trời cho phép du khách ngắm nhìn trời đêm đầy sao.

du khach se duoc ngu qua dem tren van ly truong thanh

Phòng trọ tiện nghi dành cho hai người được thiết kế trên một trong những tòa tháp canh cổ

Phòng trọ dành cho 2 người dự kiến chỉ mở cửa trong 4 đêm vào tháng 9 tới đây trong một cuộc thi do ứng dụng đặt phòng này tổ chức.

Ngoài việc ngủ miễn phí qua đêm, người chiến thắng còn thưởng thức bữa tối mang đậm ẩm thực văn hóa Trung Hoa, đi xuyên qua những vùng nông thôn tuyệt đẹp ở quốc gia này và tìm hiểu thêm về địa danh Vạn Lý Trường Thành cũng như nắm bắt nỗ lực của Chính phủ nước sở tại trong việc bảo tồn nó.

du khach se duoc ngu qua dem tren van ly truong thanh

Khu vực ăn được thiết kế trang nhã

Ngoài ra, du khách chiến thắng còn được tham gia những lớp dạy thư pháp truyền thống hay một số bộ môn nghệ thuật của Trung Hoa.

Vạn Lý Trường Thành được biết tới là một trong những công trình kiến trúc vỹ đại nhất của lịch sử nhân loại, được xây dựng với mục đích như đường biên giới bảo vệ Trung Hoa chống lại các cuộc tấn công xâm lược hàng ngàn năm trước.

du khach se duoc ngu qua dem tren van ly truong thanh

Phòng trọ trên tòa tháp canh cổ ở Vạn Lý Trường Thành nhìn từ trên cao

Bức tường thành nổi tiếng xây bằng đá, đất từ thế kỷ 5 trước công nguyên tới thế kỷ 16. Trong đó, nổi tiếng nhất là phần tường do Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc - Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây từ năm 220 trước công nguyên và 200 trước công nguyên. Một phần tường nổi tiếng khác là đoạn do nhà Minh xây dựng từ năm 1368 đến 1644. Trên mỗi đoạn tường thành lại có những tòa tháp canh cổ.

du khach se duoc ngu qua dem tren van ly truong thanh

Vẻ đẹp của bức tường thành nổi tiếng trong đêm

du khach se duoc ngu qua dem tren van ly truong thanh Hai nạn nhân trượt chân tử vong khi chụp ảnh cạnh bờ suối ở Vườn quốc gia Tam Đảo

Hai phụ nữ trung tuổi trong đó có một giáo viên đã tách khỏi nhóm dã ngoại để đến bờ thác chụp ảnh, không may ...

du khach se duoc ngu qua dem tren van ly truong thanh 'Choáng' với số chuyến bay trong ngày bận rộn nhất thế giới

202.157 chuyến bay thương mại, hàng hóa và cá nhân được thực hiện trong một ngày. Điều này tương đương với 140 máy bay cất cánh ...

du khach se duoc ngu qua dem tren van ly truong thanh Khách Tây giật mình nhận chiếc bật lửa từ người bán hàng rong

“Vừa khoe chiếc zippo được mua từ người bán hàng rong giá 700 nghìn, vị khách nước ngoài bỗng thay đổi sắc mặt khi biết ...

Huy Hoàng

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.