Du lịch Maldives 'không đắt như lời đồn'

Nếu bạn nghĩ Maldives là một trong những điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới và là thiên đường du lịch biển chỉ dành cho người giàu thì hãy cùng xem bí kíp của cô nàng Thuý Hằng. Chỉ với kinh phí 1000 USD cho 5 ngày 6 đêm, Hằng đã có chuyến đi rất thú vị.
du lich maldives khong dat nhu loi don
Maldives là 1 quần thể quốc đảo gồm gần 1200 đảo được coi là thiên đường trên trần gian, vì phong cảnh tưởng chừng chỉ có ở trong truyện cổ tích

1. Những điều cần biết về Maldives

Không cần visa: Đến Maldives không phải xin visa nhập cảnh trước do visa được cấp tại sân bay Male, bạn chỉ cần xuất trình phiếu đặt phòng nghỉ, vé máy bay khứ hồi và thẻ tín dụng. Có một điều khá thú vị là ở đây nhập cảnh theo từng đôi chứ không phải từng người, vì Maldives được mệnh danh là thiên đường của những cặp đôi.

du lich maldives khong dat nhu loi don
Boarding pass cũng màu mè đáng yêu y như đất nước này.

Thủ đô của Maldives là Male: Xung quanh đó là các hòn đảo phục vụ tiện nghi cho đời sống và du lịch. Phương tiện di chuyển của của người dân ở đây chủ yếu là xe máy và phà.

Ngôn ngữ: Người dân ở đây chủ yếu sử dụng tiếng Anh giao tiếp với du khách (tuy phát âm hơi khó nghe vì ảnh hưởng giọng gốc Ấn và Sri Lanka), nhưng bạn chỉ cần nói bồi là được. Và đặc biệt, nhịp sống ở đây khá chậm và đây chính là đặc điểm "nghỉ dưỡng" tại quốc đảo này.

Mua sim 4G: Bạn có thể mua tại sân bay giá 22 đô (tương đương 500.000 đồng) có 15G internet dùng mạng để liên lạc, check- in thoải mái. Nếu bạn dùng ít có thể mua sim 3G, có 16 đô. Trang phục: Bạn cần lưu ý đến trang phục khi ở đây, vì ở đây phụ nữ theo đạo Hồi dùng khăn trùm đầu, quần áo kín, không ưa hở hang, không thích thể hiện tình cảm ở nơi công cộng.

Tiền tiêu: Bạn có thể tiêu bằng đô Mỹ vì ở đây khá phổ biến hình thức tiền này. (1 đô tương đương 10 -15 MVR). Có sự chênh lệch như vậy là ở mỗi đảo lại có giá trị quy đổi khác nhau. Với các món đồ nhỏ, bạn có thể trả bằng đô và được trả lại bằng MVR là tiền địa phương.

Lưu ý: Giờ Maldives chậm hơn của Việt Nam 2 tiếng đồng hồ.

2. Di chuyển đến Maldives

Hiện nay chưa có hãng hàng không nào bay trực tiếp từ Việt Nam sang thủ đô Male (Maldives), do đó bạn buộc phải transit ở Kualar Lumpur, Bangkok hoặc Singapore.

du lich maldives khong dat nhu loi don
Sân bay của thủ đô Male, Maldives.

Bay 2 chặng (đây là chặng tiết kiệm nhất, ngắn nhất và ít mệt mỏi nhất vì thời gian transit ngắn).

Chiều đi: Từ Hà Nội - Sing bay 3 tiếng.

Sau đó, từ Sing - Thủ đô Male bay hết 4,5 tiếng.

Chiều về từ Male - Singapore: Bay 4,5 tiếng.

Từ Singapore - Hà Nội: Bay 3 tiếng.

Tổng vé máy bay: 430 USD (tương đương 10 triệu/ người).

3. Ở đâu?

Nghỉ dưỡng ở Resort (Over - Water Bungalow hay còn gọi nhà trên biển): Nếu các bạn muốn đi hưởng thụ đúng nghĩa có thể đặt phòng ở agoda, thường phải đặt trước 1 tuần, giá phòng giao động từ 300 đô/ đêm cho 1 resort tầm 3 sao đã có ăn sáng, nhưng vị trí sẽ không được đẹp để bạn có thể ngắm hoàng hôn và bình mình. Bù lại các bạn được ngủ trên sóng, tắm dưới ánh nắng, ngắm nhìn cá bơi lội tung tăng, nước biển trong thấu đáy ngay trước mắt, sóng biển rì rào ngày đêm và tận hưởng một cuộc sống đúng nghĩa của "thiên đường".

du lich maldives khong dat nhu loi don
du lich maldives khong dat nhu loi don

Lưu ý: Nếu ở các Resort này, bạn phải di chuyển ra các hòn đảo (vì resort ở đảo xa không ở thủ đô Male) và bạn phải trả thêm phí di chuyển bằng Speed Boat - tàu cao tốc (1 tàu thường chỉ chở 8 - 10 người). Ở Hotel tại các đảo: Hình thức này được rất nhiều người chọn lựa vì phù hợp với kinh phí và khi di chuyển đến các điểm vui chơi cũng tiện hơn. Từ thủ đô Male: Bạn mua vé phà tại Ferry Port (cảng phà), giá chỉ từ 0,5 đô - 2 đô/ lượt tuỳ khoảng cách xa gần.

4. Chơi gì?

Các đảo lân cận để vui chơi có tên Vilingili (15 phút phà), Hulhumale (20 phút phà) và Maafushi (90 phút phà). Ở đây tại các bến phà khác nhau mới có chuyến đi đến đúng điểm. Nên nếu bạn muốn đi đảo nào, thì nhớ bắt taxi (phí taxi di chuyển 3 - 5 đô) và nói đúng tên đảo họ sẽ đưa mình đúng đến bến phà đó. Vilingili: Hòn đảo này có đặc trưng khá yên tĩnh, ít dân, chỉ có từ 2 - 3 nhà hàng, cafe...

Đến đây bạn có thể hưởng thụ cuộc sống yên bình đúng nghĩa và tham gia một số hoạt động như: tắm biển, ngắm cát trắng, tắm nắng, hoặc ra bờ kè câu cá cua ghẹ.

Hulhumale: Hòn đảo này có vị trí gần với Vilingili nhưng có cuộc sống nhộn nhịp hơn hẳn, có rất nhiều chợ lớn, trung tâm mua sắm, đường xá rộng, đẹp và phát triển.

du lich maldives khong dat nhu loi don
Đường phố ở Hulhumale khá phát triển, nhiều nhà hàng và cây xanh kín mít.

Maafushi: Hòn đảo này có vị trí ở khá xa, mất tầm 90 phút đi phà. Đây là hòn đảo gần các resort và bán đủ các loại hình du lịch tour, dịch vụ chơi ở biển như: parasailing, boat sailing, flying boarding, snorkeling, scuba diving...

du lich maldives khong dat nhu loi don
du lich maldives khong dat nhu loi don
Ở Maafushi, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Nơi này còn được mệnh danh là The best Local Island (đảo tự nhiên tốt nhất). Ở đây, những hoạt động được phân chia theo ngày một cách thú vị. Vào tối thứ 5 hàng tuần có Bar ngoài trời, chơi nhạc sống suốt đêm, các nam thanh nữ tú có thể kết bạn với nhau.

Ngày thứ 6 là ngày nghỉ của đạo Hồi, không có phà từ đảo về đất liền, muốn về phải trả 20 USD/1 người để đi bằng tàu cao tốc (speed boat).

Sau khi chơi ở các đảo xong bạn có thể quay về thủ đô Male để mua sắm và vui chơi.

Lưu ý một số điểm sau: Đây là nơi mua sắm duy nhất nhưng cũng khá hạn chế, giá lại rất đắt vì ở đây có kiểu giờ mở cửa khá hay: Từ 9h - 12h, nghỉ trưa đến 2h chiều, mở cửa tiếp đến 18h và đóng cửa lúc 10h đêm.

Ngày thứ 6 là ngày nghỉ của đạo Hồi nên các cửa hàng chỉ mở cửa từ 2 giờ chiều, nên bạn cần cân nhắc thời gian đi chơi và nghỉ ngơi cho hợp lý.

Ăn uống ở đây cũng khá phong phú, chủ yếu là đồ ăn nhanh, nhưng local food vẫn là món Ấn, đồ Sri Lanka. Món ăn đều có giá từ 13 - 15 USD trở lên.

du lich maldives khong dat nhu loi don

Chi phí chuyến đi Maldives

Vé máy bay: 10 triệu đồng.

Lưu trú 30 USD/ đêm (5 đêm): 3,3 triệu đồng.

Ăn uống 10 USD/ bữa chính (9 bữa chính): 2 triệu đồng.

Vui chơi 250 USD (bao gồm ở resort và thuê đồ lăn và chơi các trò chơi): 5,5 triệu đồng.

Đi lại (bao gồm taxi và phà): 400.000 đồng.

Tổng chi phí 1 người: 21,7 triệu đồng.

Nhật ký hành trình: Thuý Hằng

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.