Du lịch một mình...Đừng sợ!

Du lịch một mình, cho dù là đi trong nước hay nước ngoài, chuyến đi đó sẽ thay đổi cuộc đời của bạn bằng cách cho phép bạn khám phá bản thân, sống với đam mê và bứt phá ra khỏi “vùng an toàn”.

Du lịch một mình, cho dù là đi trong nước hay nước ngoài, chuyến đi đó sẽ thay đổi cuộc đời của bạn bằng cách cho phép bạn khám phá bản thân, sống với đam mê và bứt phá ra khỏi “vùng an toàn”. Đi một mình, bạn có thể tự do làm bất cứ thứ gì mà trái tim bạn mong muốn.

Aldrich - một blogger du lịch nổi tiếng ở châu Á đã cho biết điều tuyệt vời nhất anh đã làm cho bản thân chính là đến những vùng đất xa lạ...khi chỉ có một mình. "Sẽ không có gì là khó khăn cho bất cứ hành trình nào mà tôi đến, bởi chỉ cần lạc quan, tinh thần dám nghĩ dám làm và lòng yêu thích du lịch mãnh liệt là tôi đã có thể một mình đặt chân đến rất nhiều nơi ở châu Á" - Aldrich chia sẻ.

du lich mot minhdung so
Ảnh: Bisayatraveler.

Bạn cần thêm lý do cụ thể đi bắt đầu chuyến đi của mình? Vậy thì đây là những lý do mà Aldrich chia sẻ tại sao bạn nhất định phải đi du lịch một mình ít nhất một lần trong đời.

Đi du lịch một mình chính là cách bạn dành thời gian cho bản thân

Trong cuộc sống hiện đại sẽ thật khó để bạn sống thiếu Internet, hay tạm thời buông bỏ chiếc điện thoại trong 24 giờ và cách duy nhất để bạn có thể làm được điều đó chính là du lịch một mình.

Những ý tưởng tuyệt vời nhất đôi khi lại xuất hiện ở thời điểm bạn đang ngồi trên những chuyến xe kéo dài nhiều tiếng đồng hồ hay đặt chân đến những vùng đất mới lạ. Thế mới thấy, hóa ra đó lại là khoảng thời gian lý tưởng nhất để có bạn có thể nảy ra những sáng kiến hay.

du lich mot minhdung so
Ảnh: Bisayatraveler.

Khi dành được thời gian cho mình cũng chính là lúc bạn hiểu hơn về bản thân

Để tìm hiểu rõ nhất về bản thân mình hãy đi du lịch một mình đến một nơi mà bạn sẽ phải vượt ra khỏi “vùng an toàn” của chính mình.

Lúc đó, bạn sẽ có thời gian để tìm hiểu và khám phá chính cảm xúc của mình. Bạn sẽ hiểu được mình cần gì và cảm thấy như thế nào. Tránh xa những bận tâm của cuộc sống thường nhật, dành thời gian một mình sẽ giúp bạn nhìn lại cuộc sống theo một cách hoàn toàn khác.

du lich mot minhdung so
Ảnh: Trafalgarblog.

Bạn sẽ học được cách tự lập

Chuyến đi một mình không có người đồng hành cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự phải thiết lập kế hoạch, sắp xếp chuyến bay, địa điểm lưu trú, tham gia hoạt động và ăn uống? Bạn sẽ không phải đi theo một khuôn khổ nào có sẵn và có quyền được chủ động quyết định, tự đó giúp bản thân nâng cao tính tự lập.

Bạn sẽ trở nên tự tin

Nếu bạn là người sống nội tâm thì việc đi du lịch một mình lại sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn. Đó là điều chắc chắn. Vì khi tự chủ động giải quyết mọi vấn đề, bạn sẽ học được cách thiết lập mọi thứ tốt và hoàn hảo hơn. Và khi đã làm được những điều đó, bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn.

du lich mot minhdung so
Ảnh: Trafalgarblog.

Đi nhanh hay chậm...vấn đề nằm ở bạn, chứ không phải ai khác

Mỗi người trong chúng ta đều có những sở thích đi du lịch khác nhau. Người thì muốn tận dụng từng phút để có thể đi được thật nhiều nơi. Nhưng cũng có người lại thiên về nghỉ dưỡng, khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của từng địa điểm đặt chân đến. Vì vậy, khi đi du lịch một mình điều khiến bạn cảm thấy thoái mái nhất chính là đi nhanh hay chậm là tùy bạn. Bạn có thể nằm dài trên bãi biển cả buổi chiều, có thể nán lại ở địa điểm này lâu hơn, đi qua nơi kia nhanh hơn. Tất cả đều nằm ở bạn.

Du lịch một mình cũng giúp những trải nghiệm của bạn ý nghĩa hơn

Điều này không có nghĩa là phủ nhận sự tuyệt vời khi bạn đi du lịch cùng gia đình hay cùng bạn bè. Bởi mỗi người đồng hành trong một chuyến đi sẽ mang đến những cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, khi bạn đi du lịch một mình bạn sẽ được chủ động khám phá những địa điểm mình thực sự yêu thích. Thậm chí bạn sẽ có thời gian để làm quen với những người bạn bản địa theo một cách rất thú vị.

du lich mot minhdung so
Ảnh: Trafalgarblog.

Bạn sẽ học được cách quản lý tiền bạc

Khi đi du lịch rất nhiều người cho rằng quản lí tiền bạc là một vấn khó khăn khi ở mỗi địa điểm lại có vô vàn những điều hấp dẫn mời gọi. Thế nhưng khi bạn đi một mình, bạn sẽ tự phải lên kế hoạch và thiết lập một bảng chi tiêu hợp lý.

Bạn sẽ học được cách thích nghi

Khi bạn đi du lịch một mình, những chuyến xe khách có thể bị huỷ, đồ ăn đường phố dở tệ, bạn đi lạc đường, lỡ chuyến bay… hay nói cách khác, mọi thứ tồi tệ đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhưng quan trọng là những việc ngoài ý muốn như thế sẽ giúp bạn học được cách thích nghi với từng hoàn cảnh khác nhau.

Và gặp gỡ được những người mới

Khi đi du lịch với bạn bè và gia đình, bạn sẽ dành phần lớn thời gian để kết nối với họ. Nhưng khi đi một mình, bạn sẽ mở rộng được mối quan hệ bằng cách kết nối với những cô gái, anh chàng bản địa, hay đơn giản là những người gặp ở quán ăn, trên đường di chuyển,...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.