Du lịch qua những bộ phim gợi cảm hứng đi nhất

Đây là những bộ phim về du lịch hay nhất mọi thời đại, truyền cảm hứng cho bạn về nhiều vùng đất khác nhau với vô vàn cảnh đẹp. 
du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat Nữ phượt thủ nghỉ việc, truyền cảm hứng cho người trẻ bằng những thước phim du lịch
du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat Dạo qua 11 thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới 2017

The Motorcycle Diaries

"The Motorcycle Diaries" là một trong những bộ phim đáng để xem về du lịch. Bộ phim là câu chuyện có thật của hai sinh viên y khoa cùng tham gia chuyến du lịch trên chiếc xe trong suốt 5 tháng. Họ đã đi đặt chân đến khắp Nam Mỹ và sử dụng chuyên môn y tế tình nguyện giúp đỡ các dân làng bị bệnh phong sống ở dọc sông Amazon.

"The Motorcycle Diaries" trở thành một bộ phim đẹp về những con người sống có lý tưởng, với khát khao về tự do, phiêu lưu và thích tự mình khám phá.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat
Cảnh quay trong phim "The Motorcycle Diaries". Ảnh: Dawn

Secret Life Of Walter Mitty

"Secret Life Of Walter Mitty" kể về câu chuyện của Walter (do Ben Stiller thủ vai), một biên tập viên ảnh giấu tên, vụng về và nhút nhát tại Tạp chí LIFE. Walter có cuộc sống thực sự nhàm chán. Tuy nhiên, Walter có trí tưởng tượng rất phong phủ. Khi bị dọa mất việc, anh bắt tay thực hiện cuộc phiêu lưu của đời mình.

Walter đi du lịch khắp thế giới từ Iceland đến Afghanistan bất chấp những nguy hiểm và chinh phục muôn vàn thách thức trên đường đi. Bộ phim có sự kết hợp đáng kinh ngạc của phong cảnh, nhạc phim và một chút hài hước. Đây là tác phẩm hoàn hảo truyền cảm hứng cho những ai đang khao khát một điều gì đó mới mẻ trong cuộc sống.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat
Cảnh quay trong phim "Secret Life Of Walter Mitty". Ảnh: Empireonline

A Map For Saturday

"A Map For Saturday"là bộ phim tài liệu du lịch kể về hành trình của một người đàn ông dám từ bỏ công việc nhàn hạ của mình để đi du lịch khắp thế giới trong một năm chỉ với chiếc ba lô. Bộ phim chỉ cho chúng ta thấy những cách đi du lịch, và đưa ra một bức tranh chính xác để có thể dạo chân ở nhiều nơi thế giới. Bạn sẽ có được kinh nghiệm cụ thể về những thăng trầm trong chuyến đi.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat
Cảnh quay trong phim "A Map For Saturday". Ảnh: Amzon

180 Degrees South

"180 Degrees South"là một bộ phim tài liệu nối tiếp cuộc phiêu lưu của một nhóm bạn đi du lịch đến Patagonia. Họ lướt ván trên những con sóng, đi thuyền dọc theo bờ biển Nam Mỹ, tìm hiểu về cuộc chiến chống lại sự công nghiệp hoá và tàn phá thế giới tự nhiên. Những lợi ích thương mại hiện đại với lượng tiêu dùng ngày càng tăng đang hủy hoại hành tinh của chúng ta và bộ phim tái hiện hình ảnh những con người dũng cảm đang cố gắng ngăn chặn nó. Phong cảnh đẹp của bộ phim cùng với nhạc nền tuyệt vời kết hợp với thông điệp mạnh mẽ đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đích thực.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat
Cảnh quay trong phim "180 Degrees South". Ảnh: Amazon

Que Tan Lejos

"Que Tan Lejos" được quay ở Ecuador với nội dung Esperanza và Tristeza cố gắng đi từ thủ đô Quito đến thị trấn Cuenca. Thông thường, người dân có thể đi xe buýt trong 5 giờ. Nhưng hai người phụ nữ quyết định đi xe máy do các cuộc đình công ở địa phương khiến xe buýt bị dừng hoạt động. Hai cô gái, một là người địa phương và người kia là du khách đến từ Tây Ban Nha. Trên đường đi, họ học hỏi, chia sẻ với nhau và gặp những con người thú vị giúp họ thấy cuộc hành trình thêm ý nghĩa. Bộ phim có cảnh quay đẹp ở Ecuador và cho thấy chân dung cuộc sống ở đất nước này.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat

Cảnh quay trong phim "Que Tan Lejos". Ảnh: SensaCine

The Way

"The Way" là một câu chuyện tuyệt vời và đầy cảm hứng về một người cha đi theo đường mòn Camino de Santiago, Tây Ban Nha để tưởng nhớ người con trai mới qua đời của ông. Chuyến đi khiến ông mở rộng tấm lòng mình khi buộc phải kết bạn với những người lạ mặt hoàn toàn trong suốt hành trình 800km. Các nhân vật đa dạng và tất cả đều đi theo con đường này vì những lý do cá nhân khác nhau.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat

Cảnh quay trong phim "The Way". Ảnh: SBS

In July

"In July" là một bộ phim về một chuyến đi đường bộ xuyên qua Đông Âu. Daniel, giáo viên trẻ tuổi nhút nhát chưa bao giờ thực sự làm điều gì thú vị, đã quyết định thoát khỏi vỏ bọc của mình và theo đuổi một cô gái người Đức đang đến Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyến đi đã thay đổi cuộc đời anh mãi mãi.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat

Cảnh quay trong phim "In July". Ảnh: Mubi

L'auberge Espagnole

"L'auberge Espangnole" nói về một sinh viên trẻ ngành kinh tế đang tham gia khóa học tại Barcelona để học tiếng Tây Ban Nha trước khi đảm nhận một công việc quan trọng. Xavier không có nhiều kinh nghiệm trong đời sống thực tế và đã rất ngạc nhiên khi bước vào căn hộ đầy sinh viên quốc tế đang sinh sống. Anh phải học cách sống với 6 bạn cùng phòng đến từ khắp nơi trên thế giới với những khác biệt về văn hoá và cá nhân. Đây là một bộ phim hài hước và thực tế, dựa trên câu chuyện có thật của chính đạo diễn.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat

Cảnh quay trong phim "L'auberge Espagnole". Ảnh: Wordpress

The Darjeeling Limited

"The Darjeeling Limited" là bộ phim lãng mạn về ba anh em giàu có, hư hỏng tham gia một chuyến tàu lửa xuyên qua Ấn Độ. Họ đã không nói chuyện với nhau trong một năm, và chuyến đi chính là cơ hội chữa lành tình cảm, kéo họ lại gần với nhau hơn. Ban đầu mọi việc trở nên tồi tệ khi ba anh em luôn cãi vã và đánh nhau. Nhưng cuối cùng họ cũng bắt đầu lớn lên và ra dáng những người đàn ông thực thụ. Bộ phim vui nhộn, cảnh quay đẹp sẽ khiến bạn muốn đến thăm Ấn Độ ngay lập tức.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat

Cảnh quay trong phim "The Darjeeling Limited". Ảnh: Criticsroundup

A Good Year Movie

"A Good Year Movie" kể về một nhà môi giới chứng khoán giàu có ở London và có người chú vừa qua đời, để lại cho anh ta tòa lâu đài cùng với một vườn nho ở Pháp. Khi đến nhận tài sản, anh bỗng "nghiện"cuộc sống thoải mái, lối sống tự do của vùng nông thôn Pháp. Anh yêu vẻ đẹp nơi này và có những hồi ức về thời thơ ấu khi được người chú tận tình chăm sóc. Bộ phim tuyệt vời muốn nhắn nhủ rằng cuộc sống có nhiều điều còn thú vị hơn tiền bạc và biến miền Nam nước Pháp trở thành điểm đến hấp dẫn với người yêu du lịch.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat

Cảnh quay trong phim "A Good Year Movie". Ảnh: Reelingreviews

Lost in Translation

"Lost in Translation" kể về hai du khách Bob & Charlotte, cùng đến thăm Tokyo. Họ gặp nhau và kết bạn vì cùng cảm thấy ngỡ ngàng, thích thú khi sống ở một thành phố kỳ lạ. Đây là một bộ phim tuyệt đẹp khác cho thấy sự vui vẻ và thú vị khi khám phá một quốc gia mới.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat

Cảnh quay trong phim "Lost in Translation". Ảnh: Ibfilmsas

Lawrence Of Arabia

"Lawrence Of Arabia" là câu chuyện của một sĩ quan quân đội trẻ tuổi bước vào sa mạc Ả Rập với nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo về cuộc nổi dậy của Ả Rập chống Thổ Nhĩ Kỳ trong Thế chiến 1. Bộ phim giúp người xem học hỏi về các nền văn hoá khác nhau và thích ứng với lối sống xung quanh mình.

du lich qua nhung bo phim goi cam hung di nhat

Cảnh quay trong phim "Lawrence Of Arabia". Ảnh: Gablescinema

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.