Dù ngồi trên núi tiền, doanh nhân thành đạt không bao giờ đánh mất 5 điều này

Dù căng thẳng, mệt mỏi nhưng bất cứ doanh nhân nào thành đạt cũng không thể đánh mất 5 điều quan trọng dưới đây.

Sức khỏe

Nếu một chủ doanh nghiệp với 4 tiếng ngủ mỗi đêm, ăn kiêng hoặc ăn đồ ăn nhanh, họ sẽ không đạt được kết quả gì với công ty của mình.

Ngủ đủ giấc, tập thể dục, ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho bạn trở thành người kinh doanh hiệu quả. Thực tế cho thấy, có mối quan hệ chặt chẽ giữa sức khỏe và hiệu quả công việc. Các doanh nhân như Richard Branson và Jack Dorsey luôn coi sức khỏe là ưu tiên hàng đầu.

Ví dụ, thay vì cố gắng khắc phục sự cố trang Web của bạn trong đêm thì hãy đi ngủ rồi thức dậy sớm và xử lý vấn đề đó vào buổi sáng hôm sau. Khi cố gắng làm điều gì trong lúc mệt mỏi sẽ kém hiệu quả và càng mắc sai lầm.

Dù là doanh nhân bận rộn vẫn cần lên lịch trình cho việc tập thể dục, giờ giấc đi ngủ, nghỉ ngơi, ăn uống lành mạnh... Hi sinh sức khỏe cho việc kinh doanh là điều phản tác dụng.

du ngoi tren nui tien doanh nhan thanh dat khong bao gio danh mat 5 dieu nay
Tỷ phú Richard Branson luôn chú ý chăm sóc sức khỏe

Gia đình

Không phải chỉ gia đình theo cách hiểu truyền thống chỉ là những người thân thích mà gia đình ở đây phải hiểu là những người cùng hỗ trợ, giúp đỡ, những người xung quanh bạn và người khiến bạn tin tưởng. Không doanh nhân nào có thể làm nên sự nghiệp mà thiếu những người này

Gia đình dù bất kể họ là ai đi nữa, bạn không thể hy sinh gia đình để theo đuổi các mục tiêu kinh doanh của bản thân.

Khi bước vào kinh doanh bạn cần chú tâm hơn vào công việc nhưng điều đó không phải là gây tổn hại đến gia đình. Ví dụ Mark Zuckerberg dù bận rộn như vậy nhưng tỷ phú này vẫn dành thời gian 3 tối 1 tuần để tắm cho con gái.

Tầm nhìn của bản thân

Mọi người có thể kéo bạn nghiêng sang trái hoặc phải khi kinh doanh nhưng bạn không thể để điều này ảnh hưởng đến tầm nhìn và sứ mệnh mà bạn đạt ra. Điều quan trọng là điều chỉnh cho hợp lý nhưng vẫn phải giữ vững tầm nhìn của bạn. Đừng để những ý kiến tiêu cực, phê bình của người khác ảnh hưởng đến ý tưởng đã đưa ra từ đầu.

Đôi khi mọi người làm cho bạn thay đổi ý tưởng hoàn toàn đến mức không nhận ra. Nhưng nếu là doanh nhân không thể từ bỏ tầm nhìn của bản thân.

du ngoi tren nui tien doanh nhan thanh dat khong bao gio danh mat 5 dieu nay
Warrent Buffett và Bill Gates đều là những người bị kích thích bởi sự tò mò

Tò mò

Một đặc điểm mà bất cứ doanh nhân thành đạt nào cũng có là sự từ mò, suy nghĩ về mọi thứ, xem xét những điều không thể, nảy sinh những ý tưởng phức tạp. Sự tò mò là điều đổi mới giúp công ty của bạn đi tới thành công.

Ví dụ như Warren Buffett từng nói, ông và tỷ phú Bill Gates đều bị kích thích bởi sự tò mò. Đừng để những khuôn mẫu và sự nghiêm túc ngăn cản bạn tò mò. Vì điều này không cản trợ sự nghiệp kinh doanh trái lại còn giúp ích rất nhiều.

Đồng đội của bạn

Tất cả những người từ đối tác cho đến người lập trang Web cho bạn đều là những người chủ yếu đưa bạn đến với mục tiêu đặt ra.

Giống như gia đình bạn, các nhân viên cần được đối xử bằng sự tôn trọng, đánh giá cao trong mọi lúc. Bỏ qua mối quan hệ với các cộng sự chỉ làm cho ảnh hưởng đến sự tiến bộ của bản thân và danh tiếng công ty xấu đi.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.