Dự thảo Luật An ninh mạng sẽ lấy ý kiến người dân trong 60 ngày

Đây là thông tin mới nhất về Dự thảo Luật An ninh mạng được đưa ra tại buổi họp báo Chính phủ thường kì tháng 10/2018 được tổ chức chiều 3/11. 

Buổi họp báo diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng, cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan.

du thao luat an ninh mang se lay y kien nhan dan trong 60 ngay
Theo quy định tại dự thảo Luật An ninh mạng vừa được công bố, facebook phải lưu trữ dữ liệu, đặt chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam. (Ảnh minh họa: Reuters).

Tại phiên họp, vấn đề về Dự thảo Luật An ninh mạng tiếp tục được đưa ra thảo luận. Trước đó, ngày 2/11, Bộ Công an đã ban hành dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng, bao gồm 6 chương và 30 điều, chính thức được thi hành từ 1/1/2019.

Dẫn lời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Mai Tiến Dũng cho hay, vấn đề bảo toàn an ninh mạng và an ninh thông tin truyền thông là vấn đề rất cần thiết. Tuy nhiên, khi nằm trong một tổng thể thì vẫn phải đảm bảo môi trường tốt để thu hút đầu tư. Vì vậy việc xây dựng nghị định này phải hết sức thận trọng, cân nhắc.

"Đại diện Bộ Công an cho biết, dự thảo Luật An ninh mạng sẽ được lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong vòng 60 ngày kể từ ngày đăng tải", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin tại họp báo.

Trong chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, việc xây dựng chính phủ điện tử sẽ song song với việc ban hành các văn bản liên quan đến quy định vấn đề chia sẻ dữ liệu, về bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân.

“Điều này đòi hỏi phải có lộ trình, khó khăn nhưng chúng ra sẽ quyết tâm để có thể sớm ban hành chi tiết luật an ninh mạng mà Quốc hội đã thông qua”, ông khẳng định.

du thao luat an ninh mang se lay y kien nhan dan trong 60 ngay Bộ Công an công bố dự thảo nghị định luật An ninh mạng

Dự thảo nghị định yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài phải đặt văn phòng đại diện, lưu danh sách bạn bè, số ...

du thao luat an ninh mang se lay y kien nhan dan trong 60 ngay Sự thật bất ngờ về clip xôn xao mạng xã hội chỉ trích CSGT huyện An Lão

Công an huyện An Lão (TP. Hải Phòng) khẳng định mình đã làm đúng khi lập biên bản chiếc xe mang biển kiểm soát 15B-00430 ...

du thao luat an ninh mang se lay y kien nhan dan trong 60 ngay Chủ tịch Quốc hội nói về dự luật đặc khu và luật an ninh mạng

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông tin cụ thể về dự Luật Đơn vị hành ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.