Đưa nội dung văn hóa sử dụng mạng xã hội vào nội quy của học sinh

Sở GD&ĐT Vĩnh Long yêu cầu các đơn vị tăng cuờng công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, học sinh sử dụng internet, mạng xã hội.
dua noi dung van hoa su dung mang xa hoi vao noi quy cua hoc sinh Môn Vật lý: Đánh giá học sinh qua các sản phẩm thực hành và mang tính tích hợp
dua noi dung van hoa su dung mang xa hoi vao noi quy cua hoc sinh Chương trình môn Hóa học mới: Tăng tính thực hành và kết hợp giáo dục STEM
dua noi dung van hoa su dung mang xa hoi vao noi quy cua hoc sinh Đánh giá Hoạt động trải nghiệm của học sinh sẽ nhận xét thay vì cho điểm
dua noi dung van hoa su dung mang xa hoi vao noi quy cua hoc sinh Chương trình Ngữ văn mới cần quy định rõ tác phẩm nào được tự chọn để dạy và học

Trong đó yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo về đảm bảo an toàn, an ninh về lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng xã hội cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh tại đơn vị, thực hiện trong các cuộc họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt ngoài giờ lên lớp hoặc lồng ghép vào các bộ môn học phù hợp.

dua noi dung van hoa su dung mang xa hoi vao noi quy cua hoc sinh

Tăng cường phổ biến, hướng dẫn khai thác và sử dụng dịch vụ internet đúng quy định cho học sinh trong trường học cũng như nơi công cộng. Chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không sử dụng mạng xã hội cho mục đích cá nhân trong giờ làm việc.

Không cung cấp, chia sẻ, phát tán những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự. Việc khai thác các thông tin trên internet cần tiếp cận, khai thác nhũng thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức của Việt Nam.

Tổ chức hội thi, sinh hoạt ngoại khóa về chủ đề sử dụng hiệu quả mạng xã hội phù hợp với thực tế từng đơn vị để nâng cao nhận thức và cung cấp cho học sinh có những kiến thức cơ bản về sử dụng mạng xã hội.

Đặc biệt, Sở này yêu cầu đưa nội dung văn hóa sử dụng mạng xã hội vào trong nội quy của học sinh và vào Bộ quy tắc ứng xử văn hóa của giáo viên, của học sinh.

Có giải pháp phù hợp kiểm soát chặt chẽ việc khai thác, sử dụng internet trong giảng dạy và học tập tại đơn vị. Các đơn vị trường học có kế hoạch theo dõi, kiểm tra việc sử dụng mạng internet, mạng xã hội của học sinh để kịp thời phát hiện các biểu hiện lệch lạc, gây tác hại xấu đến môi trường giáo dục và xã hội, từ đó có biện pháp giáo dục uốn nắn cho học sinh…

dua noi dung van hoa su dung mang xa hoi vao noi quy cua hoc sinh Môn Vật lý: Đánh giá học sinh qua các sản phẩm thực hành và mang tính tích hợp

Trong chương trình môn Vật lý mới, cách thức đánh giá học sinh sẽ thông qua các sản phẩm thực hành và mang tính tích ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.