Đúc kết những mẹo du lịch siêu tiết kiệm trong năm 2016

Dưới đây là một số mẹo hữu hiệu nhất được đúc rút trong năm 2016, giúp bạn hoạch định được chi phí và thiết lập một kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi của mình trong năm mới.

1. Lựa chọn điểm đến phù hợp với ngân sách của bạn

Một công cụ trực tuyến miễn phí gọi là "The Earth Awaits" sẽ cho phép bạn truy cập và tính toán dựa vào ngân sách. Từ những mong muốn của người dùng mà ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin về địa điểm muốn đến, ngôn ngữ, thời tiết, tỷ lệ tội phạm và mức độ ô nhiễm để lựa chọn ra địa điểm hoàn hảo giúp người dùng tiết kiệm được thời gian tìm hiểu.

duc ket nhung meo sieu tiet kiem du lich trong nam 2016
Ảnh:Oscar Wong

2. Học hỏi cách tiết kiệm từ người đi trước

Henrik Jeppesen (27 tuổi) nổi tiếng khi chỉ với ngân sách eo hẹp, ông đã ghé thăm 193 Quốc gia và rút ra được những kinh nghiệm tuyệt vời trong việc tìm kiếm những chuyến bay có giá rẻ, mua vé xe bus khi khuyến mãi, lựa chọn hình thức ở nhà dân và theo dõi liên tục những chương trình giảm giá của các hãng hàng không trên thế giới.

3. "Google Flights" - ứng dụng giúp bạn biết trước những thay đổi về giá cả

Đây là một trong những ứng dụng rất hữu hiệu của Google đối với dân du lịch. Bởi lẽ, nó sẽ giúp bạn có được chuyến bay giá rẻ nhất bằng cách theo dõi giá cả và thông báo ngay tới người dùng khi có thay đổi về giá. Người dùng sẽ có thêm thời gian để lựa chọn, xác định tuyến đường đi phù hợp.

Nếu người dùng tìm kiếm được lộ trình nhưng chưa chọn được một chuyến bay cụ thể thì ứng dụng này sẽ đưa ra một thông báo với nhiều lời khuyên hữu ích như lựa chọn điểm dừng khác hoặc chọn lại ngày bay thay thế, để tìm được giá tốt nhất cho tuyến bay đó.

duc ket nhung meo sieu tiet kiem du lich trong nam 2016
Ảnh: Jeremy Wilson

4. Tham khảo những nước có giá vé máy bay rẻ nhất và tốt nhất

Ấn Độ là một trong những quốc gia có những chuyến bay rẻ nhất và ngược lại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất lại là nơi có những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới. Việc tham khảo giá vé máy bay của các nước sẽ giúp bạn có được chuyến đi hoàn hảo và tiết kiệm nhất.

duc ket nhung meo sieu tiet kiem du lich trong nam 2016
Ảnh: FilippoBacci

5. Học hỏi kinh nghiệm từ người đàn ông chỉ mất 408 USD cho hành trình trị giá 52.000 USD

Daniel Gillaspia - một blogger nổi tiếng với dân du lịch bụi đã chia sẻ bí quyết chỉ mất 408 USD cho một chuyến du lịch từ Los Angeles, Tokyo, Singapore, Cape Town, Johannesburg, Abu Dhabi và từ Dubai về New York... ngồi ở hạng ghế thương gia và ở trong những khách sạn 5 sao sang trọng, đắt đỏ. Để làm được điều đó, Daniel đã tiết lộ những cách thức khác nhau để tích điểm với thẻ tín dụng một cách hiệu quả.

duc ket nhung meo sieu tiet kiem du lich trong nam 2016
Ảnh: Daniel Gillaspia

6. Tìm kiếm chuyến bay

Nếu bạn đã quen thuộc với những trang web tìm kiếm như: Skyscanner, Kayak thì việc tìm kiếm chuyến bay trên CheapFlightsFinder sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều điều hay ho. Đây là một công cụ tổng hợp các công cụ trong một trang tìm kiếm so sánh các trang web để giúp bạn tìm được chuyến bay rẻ nhất, nhằm tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

duc ket nhung meo sieu tiet kiem du lich trong nam 2016
Ảnh: PPAM

Dịch từ Lonelyplanet

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.