'Đừng khóc' ở Jeju: Những điểm đến hấp dẫn thứ 2, thứ 3, thứ 4... không đi sẽ tiếc ngẩn ngơ

Thường được gọi là "Hawaii của Hàn Quốc", hình ảnh của những bãi biển đầy cát và nước biển màu xanh thẫm là thường là điều đầu tiên du khách nhớ tới khi nhắc đến Jeju. Nhưng Jeju nào chỉ có thế, những điều hấp dẫn thứ 2, thứ 3, thứ 4... nếu không biết thì tiếc lắm!
dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo
dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo

Tại Kim Kyung Sook Sunflower Farm, bạn có thể đi dạo và chụp ảnh trong... 'biển' hoa hướng dương. Nông trại có hơn 750.000 gốc hoa nở rộ, tạo nên cảnh sắc lãng mạn vô cùng. Những năm gần đây, nông trại Kim Kyung Sook luôn có tên trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất ở Jeju-do.

Vé tham quan nông trại hoa là 3.000 Won (khoảng hơn 60.000 đồng), nếu bạn đi theo đoàn, giá vé sẽ được giảm. Tuy nhiên khi đi một mình, bạn có cơ hội trò chuyện, tiếp xúc với người chủ vườn hoa cũng như các nông dân làm việc ở đây nhiều hơn.

Trong nông trại hoa có khu vực phục vụ cà phê và đồ ăn nhẹ, nếu vậy có lang thang trong vườn nhiều giờ cũng không lo mệt và đói.

Kim Kyung Sook

☞ Địa chỉ: 854-1, Beonyeong-ro, Jeju-si, Jeju-do

☞ Giờ hoạt động: 09: 00-19: 00 / Mở quanh năm (Có thể thay đổi)

☞ Giá vé: 3.000 won


dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo

15 phút lái xe từ nông trại hướng dương sẽ đến Café Seba, nơi người ở đây gọi là 'góc bình yên cho những tâm hồn cần sự tĩnh tại'. Café Seba có đồ uống ngon, rất ngon gồm bánh, trà, cà phê và nước hoa quả. Điều thú vị hơn, nơi đây được decor theo phong cách Tây của 'những năm 1900 hồi đó', ấm áp, dễ chịu và đẹp! Quán có cửa sổ lớn nhìn ra khu rừng xanh, ngày ngày người chủ sẽ mở vài bản nhạc nhẹ trữ tình, để khách vừa thưởng trà, ngắm rừng, tận hưởng âm nhạc và thả lỏng mình trong chiếc ghế bành êm ái.

Hai món đồ uống hấp dẫn nhất ở Café Seba là cà phê được chế biến từ moka pot và nước trái cây hallabong được làm bằng tay. Buổi chiều ngồi lại đây, nếm miếng bánh mì mới làm bằng lúa mạch của Jeju thêm ly cà phê thơm lựng, Seba sẽ đưa bạn bước ra khỏi những phiền muộn lo toan của cuộc sống.

Café Seba

☞ Địa chỉ: 20-7, Seonheuldong 2-gil, Jocheon-eup, Jeju-si, Jeju-do

☞ Giờ hoạt động: 10: 00-17: 00 / Chủ nhật đóng cửa

☞ Giá trung bình của đồ uống: Moka pot latte - Cappuccino 6.000 won / Hallabong 6.000 won / Bánh mì lúa mạch 5.000 won


dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo

Có rất nhiều con đường đi bộ trên đảo Jeju, nhưng không có gì giống như con đường dẫn lối vào rừng Saryeoni. Những cây trồng ở đây phát ra rất nhiều chất phytoncides, một chất hoạt tính được sử dụng trong y học phương Đông tạo ra mùi hương khác biệt cho khu rừng.

Đường mòn trải dài khoảng 10 km từ lối vào phía Bắc tới Ngọn núi lửa Bulgeun Oreum. Nếu bạn không có kế hoạch đi bộ từ đầu chí cuối đường, khuyên bạn nên ghé thăm lối vào Bulgeun Oreum Volcanic Cone, nơi bạn sẽ được ngắm cảnh rừng lá xanh tuyệt đẹp trong mùa hè và quyến rũ trong mùa thu. Lối vào này cũng có một bãi đậu xe hơi và trạm xe buýt nên rất thuận tiện để di chuyển.

dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo

Đi bộ trong rừng lâu lâu sẽ đói, đó là lúc bạn nên nghỉ chân, thưởng thức bữa điểm tâm bên chiếc bàn gỗ mộc. Một chiếc xe tải bán đồ thực phẩm lưu động được bố trí sẵn, sẽ giúp lấp đầy dạ dày bằng những món ăn nhanh hấp dẫn, như là cánh gà chiên, tôm chiên, bánh gạo xào cay, bánh da cá, khoai tây chiên sốt bơ béo ngậy... Các món đều khá nhiều dầu mỡ, vì thế thay vì nước giải khát có ga chứa đầy đường không cần thiết, hãy chọn nước ép cà rốt khỏe mạnh, được làm từ cà rốt Jeju để bổ sung hương vị cho bữa ăn của bạn.

Saryeoni Forest

☞ Địa chỉ: 1487-73, Namjo-ro, Pyoseon-myeon, Seogwipo-si, Jeju-do (lối vào núi lửa Bulgeun Oreum)

☞ Giờ hoạt động: Luôn luôn mở (Để an toàn, bạn không nên đến tham quan sau 5 giờ chiều)


dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo

Môi trường tự nhiên quyến rũcủa đảo Jeju là tấm nền hoàn hảo cho những công trình kiến ​​trúc, đặc biệt là công trình đẹp, ấn tượng mang giá trị nghệ thuật cao như nhà thờ Bangju.

Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Jun Itami, có cấu trúc nổi trên mặt nước. Mái của nhà thờ được làm bằng đá ốp lát trong một loạt các màu sắc từ bạc sang đen, tất cả đều lấp lánh dưới ánh mặt trời như những vảy cá.

Cho đến nay, Nhà thờ Bangju vẫn là công trình gây kinh ngạc với khách du lịch, đặc biệt với những người vốn quan tâm tới kiến trúc và say mê nghệ thuật.

Nhà thờ Bangju

☞ Địa chỉ: 113, Salloknam-ro 762moon-gil, Andeok-myeon, Seogwipo-si, Jeju-do

☞ Giờ mở cửa: 10: 00-16: 00 các ngày trong tuần, trừ Thứ Hai.


dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo

Bảo tàng Bonte được xây dựng bởi Tadao Ando, ​​một trong ba kiến ​​trúc sư hàng đầu thế giới. Hai tòa nhà khác mang dấu ấn của ông cũng nằm trên đảo Jeju là Glass House và Bảo tàng Nghệ thuật Yumin trên Seopjikoji.

Tên của bảo tàng Bonte có nghĩa là "sự xuất hiện của thiên nhiên." Bảo tàng góp phần miêu tả vẻ đẹp tự nhiên của Jeju với việc sử dụng tối đa yếu tố ánh sáng, nước và gió trong thiết kế, tạo nne không gian mở tuyệt vời.

Bên cạnh kiến ​​trúc nổi bật, bảo tàng còn thu hút khách du lịch bởi nó là nơi lưu giữ - trưng bày tác phẩm của nhiều bậc thầy nghệ thuật như Nam June Paik, Yayoi Kusama, Picasso, Dali.

Bảo tàng Bonte

☞ Địa chỉ: 69, Salloknam-ro 762moon-gil, Andeok-myeon, Seogwipo-si, Jeju-do

☞ Giờ hoạt động: 10: 00-18: 00 / Mở cửa quanh năm

☞ Giá vé: Người lớn 20.000 won / Thanh thiếu niên 14.000 won / Trẻ em & Người cao niên 12.000 won


Tỷ giá tiền: 1.000 won tương đương 21.000 đồng (có thể thay đổi theo thời điểm)


dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo Đảo Jeju có gì đẹp, món gì ngon: Theo chân MC Ngọc Trúc sẽ rõ!

Vừa qua, nữ MC xinh đẹp Ngọc Trúc đã có dịp ghé thăm “xứ sở Kim chi” và có nhiều trải nghiệm thú vị về ...

dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo Du khách Việt thăm đảo Jeju, Hàn Quốc không cần visa

Chính sách miễn visa cho du khách Việt ghé thăm Jeju là cơ hội tuyệt vời cho những ai mong muốn khám phá hòn đảo ...

dung khoc o jeju nhung diem den hap dan thu 2 thu 3 thu 4 khong di se tiec ngan ngo Gợi ý du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm cho người bận rộn

Chuyến đi 3 ngày đến đảo Jeju, Hàn Quốc với hành trình hợp lý sẽ là lời chào tạm biệt tuyệt vời cho mùa hè ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.