Vẻ đẹp quyến rũ của núi thiêng trên đảo Jeju

Có một câu nói lưu truyền bởi người dân địa phương "Đảo Jeju là Hallasan và Hallasan là Jeju".
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju
Hallasan có độ cao 1.950 m trên mực nước biển, là một núi lửa hình khiên trên đảo Jeju (Hàn Quốc) và là ngọn núi cao nhất tại nước này. Khu vực xung quanh núi Hallasan là Công viên quốc gia có cảnh đẹp tuyệt sắc. (Ảnh: Seoul Magazine)
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju
Có một câu nói lưu truyền bởi người dân địa phương "Đảo Jeju là Hallasan và Hallasan là Jeju". Ngọn núi này có thể được nhìn thấy ở mọi nơi trên đảo, nhưng phần đỉnh của nó thường bị mây che phủ. Hallasan cũng được xác định là Khu bảo tồn thiên nhiên số 182 của Hàn Quốc. (Ảnh: 10mag)
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju
Hallasan cũng có hệ thống núi lửa được hình thành bởi dung nham bazan. Địa hình và địa chất phức tạp hình thành hệ sinh thái đặc biệt cho nơi đây. Tùy vào độ cao khác nhau mà sự phân bố sinh vật theo chiều dọc cũng rất rõ rệt như Hàn đới, Ôn đới và Nhiệt đới, với hơn 90 loài. (Ảnh: Visit Korea)
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju
Giá trị nổi bật của núi Hallasan không chỉ nằm ở cảnh quan với 40 ngọn núi vệ tinh xung quanh (hay còn gọi là oreum) mà còn ở giá trị tâm linh thần bí. Trên núi có Gwaneumsa - ngôi chùa Phật giáo được xây từ thời Cao Ly. Giống như nhiều ngôi chùa khác trong nước, Gwaneumsa từng bị tàn phá và được dựng lại trong thế kỷ 20. (Ảnh: Visit Korea)
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju
Núi Hallasan là điểm tham quan nổi tiếng nhất trên đảo Jej, có cảnh quan thay đổi theo mùa. Mùa xuân rực hồng quyến rũ với hoa đỗ quyên, mùa hè mang màu tươi sáng của cây lá và hoa cải, mùa thu là mùa cỏ hồng và mùa đông có tuyết trắng bao phủ. (Ảnh: Jeju Weekly)
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju
Mỗi mùa trong năm, đảo Jeju nói chung và núi Hallasan nói riêng lại mang đến sức hút đặc biệt với du khách. Ngày nay các công ty du lịch tổ chức khá nhiều tour trekking, đi bộ leo núi hấp dẫn, tạo điều kiện cho du khách được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục. (Ảnh: Jeju Weekly)
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju
Núi Hallasan mùa đông ẩn mình dưới làn truyết trắng. Nhiều người cho rằng núi phủ tuyết thì không đẹp, thực chất cảnh tượng lạnh lẽo lại mang một vẻ đẹp riêng. (Ảnh: Alakosel)
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju
Nhiều du khách ưa trải nghiệm thích leo núi Hallasan mùa đông để ngắm cảnh bình minh. Lúc này ánh mắt trời đỏ ối, ló rạng sau biển mây trắng bồng bềnh tạo nên cảnh tượng ngoạn mục. (Ảnh: Visit Korea).
ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju Thông tin mới nhất về Lễ hội hoa anh đào Jeju 2018

Lễ hội hoa anh đào Jeju được tổ chức hàng năm tại nhiều địa điểm trên đảo. Đây là cơ hội để du khách có ...

ve dep quyen ru cua nui thieng tren dao jeju Chuyện kể Jeju và 'báu vật trời cho'

Jeju là một trong những điểm du lịch hút khách hàng đầu ở châu Á, và yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.