Những lý do khiến ai cũng muốn tin Jeju là điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc

Lonely Planet bình chọn Hàn Quốc là một trong số những quốc gia hàng đầu bạn nên đến thăm trong năm 2018. Và điểm đến không thể bỏ qua ở Hàn Quốc là Jeju. 

Hòn đảo nhiệt đới tự hào có những con đường mòn đẹp như tranh vẽ, một nền văn hóa độc đáo và những khu nghỉ dưỡng hoàn hảo, tạo nên điểm đến đáng mơ ước cho những người yêu thiên nhiên và hoạt động ngoài trời.

Với không gian rộng mở, có rất nhiều cơ hội để du khách có thể đi bộ ngắm cảnh, đạp xe hoặc là tham gia các khóa yoga. Đối với bất cứ ai gặp căng thẳng bởi cuộc sống thành phố, Jeju chắc chắn sẽ mang lại bầu không khí dễ chịu, sự an nhiên và thanh thản.

ke ten 5 ly do giup jeju la diem den hap dan nhat han quoc
Với không gian rộng mở, có rất nhiều cơ hội để du khách có thể đi bộ ngắm cảnh, đạp xe hoặc là tham gia các khóa yoga ở Jeju. (Ảnh: Young Post)

Đi bộ đến núi lửa

Đi bộ lên đỉnh núi Seongsan Ilchul-bong là một trong những trải nghiệm hay nhất ở Jeju. Sau một chuyến đi bộ ngắn nhưng đầy thử thách kéo dài 25 phút, bạn sẽ đến đỉnh. Đây là điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp và còn tuyệt vời hơn nếu bạn đến vào lúc mặt trời mọc.

Lối vào đường mòn được phục vụ bởi các tuyến xe buýt số 110 và 201. Phí vào cửa là 2.000 won (khoảng hơn 40.000 đồng mỗi người).

Chợ trời Bellonjang

Người thích mua sắm thì không nên bỏ qua Chợ Bellongjang - chợ chỉ họp 2 gờ vào ngày thứ 7, trong mùa hè.

Bạn sẽ tìm thấy ở đây đủ thứ đồ thủ công tinh xảo, đồ ăn vặt và thậm chí cơ hội thưởng thức biểu diễn âm nhạc ngoài trời.

Vị trí và thời gian của chợ trời này không cố định, nhưng thường diễn ra trên Cảng Sehwa ở phía đông đảo Jeju, từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Nếu khách sạn của bạn ở xa nơi này, hãy lên tuyến xe buýt 101 để di chuyển được nhanh chóng.

ke ten 5 ly do giup jeju la diem den hap dan nhat han quoc
Đi bộ lên đỉnh núi Seongsan Ilchul-bong là một trong những trải nghiệm hay nhất ở Jeju. (Ảnh: Young Post)

Udo

Nên dành nửa ngày để khám phá Udo, dù nửa ngày chưa chắc đã đủ để bạn cảm nhận được hết vẻ đẹp, nét thi vị của nơi đây. .

Udo có Hagosudong và Hongjodangoe - hai bãi biển đẹp nhất của hòn đảo. Cả hai đều có làn nước trong vắt, khung cảnh lãng mạn và nhiều quán ăn bình dân nằm dọc theo con phố cạnh bờ sông.

Bạn cũng nên ghé thăm Ngọn hải đăng Udo, tận hưởng làn gió trên cánh đồng và chụp ảnh. Vào mùa xuân và mùa hè ở đây còn có rất nhiều hoa, tạo nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng.

Đảo Udo cách Bến cảng Seongsanpo 25 phút đi phà, bạn có thể mua vé xe đưa - đón hai chiều vòng quanh đảo.

ke ten 5 ly do giup jeju la diem den hap dan nhat han quoc
Món BBQ (thịt lợn nướng) nổi tiếng trên đảo. (Ảnh: Young Post)

Ăn uống trên đảo

Đảo Jeju nổi tiếng với thịt lợn đen, hương vị được cho là khác biệt với các loại thịt lợn khác. Những con lợn có nguồn gốc từ đảođược sử dụng trong quá khứ để quản lý chất thải của con người, nhưng hiện nay được cho ăn bằng các phương pháp thông thường. Thịt lợn thường được chế biến để làm món BBQ kiểu Hàn và xuất hiện trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng trên đảo.

Lưu trú

Jeju có rất nhiều khách sạn, homestay, hostel để bạn chọn. Trong đó, homestay là hình thức lưu trú phù hợp nhất với cá nhân và nhóm bạn, hotel phù hợp với gia đình. Để tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển, nên chọn homestay/hotel nằm gần ga tàu, bến cảng.

--

ke ten 5 ly do giup jeju la diem den hap dan nhat han quoc Vẻ đẹp quyến rũ của núi thiêng trên đảo Jeju

Có một câu nói lưu truyền bởi người dân địa phương "Đảo Jeju là Hallasan và Hallasan là Jeju".

ke ten 5 ly do giup jeju la diem den hap dan nhat han quoc Gợi ý du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm cho người bận rộn

Chuyến đi 3 ngày đến đảo Jeju, Hàn Quốc với hành trình hợp lý sẽ là lời chào tạm biệt tuyệt vời cho mùa hè ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.