Gợi ý du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm cho người bận rộn

Chuyến đi 3 ngày đến đảo Jeju, Hàn Quốc với hành trình hợp lý sẽ là lời chào tạm biệt tuyệt vời cho mùa hè 2017. 

Là hòn đảo xinh đẹp với môi trường tự nhiên hấp dẫn, Jeju-do được yêu thích bởi cả người dân Hàn Quốc lẫn du khách nước ngoài. Điểm đặc biệt của jeju ở chính vẻ đẹp tự nhiên xuất sắc quanh năm, mỗi mùa mỗi vẻ mang đến xúc cảm thú vị. Nơi đây cũng thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc.

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Là hòn đảo xinh đẹp với môi trường tự nhiên hấp dẫn, Jeju-do được yêu thích bởi cả người dân Hàn Quốc lẫn du khách nước ngoài.

Mùa hè, Jeju quyến rũ với cánh đồng hoa và nước biển màu xanh ngọc tuyệt đẹp. Du lịch jeju mùa hè lý tưởng nhất: Vừa có thể tắm biển, dạo biển trong điều kiện thời tiết thuận lợi, vừa có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên, đất trời.

Dưới đây là gợi ý hành trình hợp lý, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn đủ đầy về dịch vụ, thỏa mãn về cảm xúc cho bạn!


Hành trình du lịch: 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển: Máy bay. Hiện nay có 3 hãng hàng không là Korean Air, Cathay Pacific, China Southern Airlineslà khai thác chặng bay Việt Nam - Jeju với giá vé và lộ trình bay khác nhau. Bạn nên tham khảo từng hãng (trên website) và đặt vé sớm để được giá tốt.

Nơi lưu trú: Tham khảo đặt phòng trên các ứng dụng Booking, Hotelworlds.

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron Thông tin về visa và các đối tượng được miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Từ ngày 10/07/2017, bạn có thể được miễn chứng mình tài chính khi xin visa du lịch hàn quốc nếu thuộc một trong các đối ...


LỊCH TRÌNH THAM KHẢO

Ngày thứ nhất

Tới Jeju, bạn thuê taxi từ sân bay về nơi lưu trú (khách sạn/homestay tùy theo). Bạn nhận phòng, nghỉ ngơi, sắp xếp đồ đạc, bắt đầu khám phá đảo Jeju.

9:00: Tản bộ dọc theo bãi biển Hamdeok

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Bãi biển Hamdeok

Hãy bắt đầu cuộc vui bằng việc di dạo trên bãi biển xinh đẹp Hamdeok, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành và để cho gió biển thổi bay những mệt mỏi sau chuyến bay dài của bạn. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt hứa hẹn cho ra đời những bức ảnh phong cảnh ấn tượng.

Gần bờ biển có khá nhiều quán cà phê và nhà hàng bán đồ ăn nhẹ, hãy ghé vào nếu muốn nghỉ ngơi ngắm biển nhé.

10:30: Thám hiểm động Manjanggul

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Hang động Manjanggul

Với tổng chiều dài 8,928 mét, động Manjanggul là ống dung nham dài nhất trên thế giới. Hang động có tên trong danh sách di sản thế giới của UNESCO, hình dạng và địa hình bên trong hang động đến nay vẫn được bảo tồn tốt. Có ba lối vào hang động, nhưng bạn chỉ được vào lối thứ hai và nhìn thấy 1 km của ống.

Hang động trông giống như một khung cảnh tuyệt đẹp cho một bộ phim, khiến du khách ngỡ như mình đang lạc vào thế giới của vẻ đẹp nguyên sơ. Không khí trong hang rất mát mẻ, thậm chí trong những tháng mùa hè, với khoảng nhiệt độ từ 11 đến 22 ° C, khi bước vào đây bạn phải mang theo áo khoác.

12:00: Ăn trưa bên bờ biển Woljeongri

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Bãi biển Woljeongri là một trong những điểm du lịch nổi bật ở Jeju.

Bãi biển Woljeongri là một trong những điểm du lịch nổi bật ở Jeju. Đã có một chuỗi quán cà phê được mở ra dọc theo bờ biển, tạo nên tuyến phố cà phê quyến rũ. Ngâm mình trong mùi hương tươi mới của đại dương khi đi dạo dọc theo bờ biển và chụp ảnh trên một chiếc ghế dài đầy màu sắc, bạn sẽ hiểu vì sao các cặp đôi mới cưới lại thích chọn Jeju làm điểm đến cho tuần trăng mật đến thế.

Khu vực này cũng tập trung nhiều nhà hàng ăn uống hấp dẫn, từ nhà hàng truyền thống Hàn Quốc cho tới tiệm ăn chuyên phục vụ món Âu, Á, tùy ý bạn chọn.

15:00 chiều, ngắm cảnh quan ven biển lãng mạn tại Seopjikoji

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Khung cảnh lãng mạn ở Seopjikoji

Seopjikoji là phương ngữ của Jeju với ý nghĩa "mộtchiếc áo choàng". Điểm nổi bật nơi đây là khung cảnh mê hoặc của bờ biển, nhấn nhá bởi ngọn hải đăng bên vách đá. Seopjikoji thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, nổi tiếng nhất là All In (2003) với sự góp mặt của Song Hye Kyo và Lee Byung Hun.

16:30: Tham quan Aqua Planet Jeju

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Aqua Planet Jeju

Aqua Planet Jeju là bể cá lớn nhất ở châu Á và có hơn 5.000 động vật biển. Ngoài việc quan sát nhiều loại cá qua bể thủy tinh, bạn có thể chạm và cảm nhận một số sinh vật biển tại khu vực Touch Pool, thưởng thức các chương trình triển lãm với chủ đề đa dạng.

Một điểm thu hút lớn của hồ cá là chương trình mang tên "Buổi sáng của Haenyeo" tại bể nước chính, với các thợ lặn nữ thực thụ biểu diễn.

Giá vé với người lớn là 39,500 won (800.000 đồng) | Trẻ em là 35,900 won (725.000 đồng)

18:30: Trở về ăn tối bên bờ biển Woljeongri

Kết thúc chuyến đi chơi bằng một bữa tối lãng mạn bên bờ biển, với những món hải sản nóng sốt là lựa chọn hay nhất cho bạn. Sau bữa tối, có thể đi dạo ngắm biển đêm, hoặc di chuyển qua các bar, pub gần đó nghe nhạc, cuối cùng trở về phòng nghỉ ngơi.

Ngày thứ 2

9:00: Đi chơi công viên giải trí Eco Land

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Công viên giải trí Eco Land

Công viên giải trí Eco Land có dịch vụ tham quan rừng nguyên sinh Gotjawal tuyệt đẹp, mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị. Rừng Gotjawal rất độc đáo với hệ thực vật phong phú, là nơi chụp ảnh yêu thích của khách du lịch.

Trong công viên cũng có nhiều hồ nước đẹp, các quán cà phê để bạn dừng chân nghỉ ngơi và quầy hàng lưu niệm bán sổ, bút, khăn tay, vật phẩm xinh xắn. Dành một buổi sáng ở đây là lựa chọn đúng đắn.

Bạn cũng có thể ăn trưa tại đây, các cửa hàng có phục vụ thực đơn phong phú, gồm cả đồ ăn nhanh lẫn một số món truyền thống của Hàn Quốc.

Giá vé vào công viên: Người lớn 12.000 won (245.000 đồng) / Trẻ em 8.000 won (165.000 đồng)

13:30: Thăm bảo O'sulloc

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Bảo tàng O'sulloc là bảo tàng trà xanh đầu tiên và lớn nhất ở Hàn Quốc.
goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Bánh ngọt được làm từ trà xanh...

Bảo tàng O'sulloc là bảo tàng trà xanh đầu tiên và lớn nhất ở Hàn Quốc. Ngoài lịch sử của trà, bảo tàng còn trưng bày các bình trà và đồ dùng cũ của Hàn Quốc cùng với ly chén từ khắp nơi trên thế giới, cung cấp nhiều thông tin về trà. Tại cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm, bạn có thể mua vài loại về làm quà, cũng như được mời nếm thử vị trà, cùng với các món tráng miệng hấp dẫn (hoàn toàn miễn phí) như kem, đồ uống và bánh ngọt làm từ bột trà xanh.

Bảo tàng có đài quan sát nhìn ra núi Hallasan và vùng rộng lớn các cánh đồng trà xanh. Bạn thử tới ngắm cảnh xem có đúng 'đẹp như lời đồn' không.

16:00: Tham quan và mua sắm ở chợ truyền thống Jeju Dongmun

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron
Quầy trái cây tươi ngon ở chợ truyền thống Jeju Dongmun

Chợ truyền thống Jeju Dongmun là nơi không thể bỏ lỡ, ở đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sản vật độc đáo, những món quà lưu niệm đặc biệt thú vị để mang về nhà.

Chợ Jeju Dongmun được thành lập từ năm 1945, từ bấy đến nay vẫn là trung tâm của các hoạt động thương mại trên đảo.

Các mặt hàng được bán trong chợ gồm trái cây, rau, thảo dược, ngũ cốc,quần áo, đặc sản Jeju và quà lưu niệm. Đã ghé chợ thì đừng quên thưởng thức những món ngon đặc biệt như là bing-tteok (bánh kiều mạch kiểu Jeju), omegi-tteok (bánh gạo kê), nước cam hallabong (loại nước cam quýt) nhé!

18:30: Thưởng thức bữa tối và nghỉ ngơi

Tùy ý lựa chọn, bạn có thể dùng bữa tối bên bờ biển hoặc ghé vào tiệm ăn ngay gần chợ truyền thống Jeju Dongmun. Sau đó, nên về phòng sớm sắp xếp đồ đạc, nghỉ ngơi và sáng hôm sau có thể ra sân bay trở về nhà.

goi y du lich dao jeju han quoc goi gon trong 3 ngay 2 dem cho nguoi ban ron

NẾU VẪN CÒN BĂN KHOĂN

BẠN THAM KHẢO HƯỚNG DẪN CHI TIẾT DU LỊCH HÀN QUỐC

TẠI ĐÂY

Phương Lâm

Ảnh: Visit Korea

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.