Dùng nick Zalo ảo 'chat thân mật’, nam thanh niên lừa học viên CLB luyện tập thể hình

Biết học viên của em trai mê phụ nữ, Duy đã sử dụng "nick" Zalo ảo, "chat thân mật” để lừa của nạn nhân 185 triệu đồng.

Ngày 18/10, nguồn VKSND quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Vĩnh Duy (SN 1988, quê Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, bị can Lê Vĩnh Kha (SN 1992) cũng bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Cáo trạng thể hiện, anh K. là học viên tại câu lạc bộ luyện tập thể hình tại Gò Vấp do Kha làm huấn luyện, còn Kha là em trai của Duy.

Sau một lần đi chơi chung, biết anh K. có tiền và mê phụ nữ nên Duy đã nảy ra ý định lừa gạt anh K.

Duy xin Kha số điện thoại của anh K. rồi lập "nick" Zalo ảo giả nữ kết bạn gửi cho anh K. nhiều hình ảnh cô gái sexy (do Duy tải trên mạng về). Để anh K. không nghi ngờ, Duy nhờ chị vợ gọi điện trò chuyện với anh K.

Sau nhiều lần nói chuyện và "chat thân mật” với nhau, anh K. tin tưởng nên đã chuyển vào tài khoản của vợ Duy hơn 185 triệu đồng.

Chuyển tiền xong, anh K. vẫn không gặp được “người đẹp” nên anh K. nghi ngờ, không chuyển tiền nữa.

Thấy vậy, Duy sử dụng nick zalo “Trinh Nguyễn” nhắn tin đe dọa sẽ tung toàn bộ tin nhắn anh K. cho vợ anh xem.

Ngoài ra, Duy giả danh là cha ruột của “Trinh Nguyễn” rồi gọi điện cho anh K.yêu cầu chuyển 7 triệu đồng để mua vé máy bay về Việt Nam giải quyết chuyện con gái. Tuy nhiên, qua điện thoại anh K. phát hiện giọng giống Duy nên gọi cho Kha hỏi.

Sau đó, Duy, Kha và anh K. hẹn gặp nhau. Trong lúc nói chuyện, anh K. kể toàn bộ sự việc cho 2 người này nghe và được Duy hứa sẽ giúp đỡ bằng cách thuê giang hồ xử lý với giá 20 triệu đồng.

Nghe xong, anh K. đã đồng ý nhưng do có sự nghi ngờ Duy dựng lên màn kịch nên anh K. đã báo công an.

Ngày 8/7/2018, khi Duy đang nhận 17 triệu đồng tại nhà anh K.thì bị Công an quận Gò Vấp bắt quả tang.

Tại CQĐT, Duy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối với Kha, dù biết Duy lừa đảo anh K. nhưng không can ngăn mà còn nhận 7 triệu đồng từ Duy nên cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trình bày tại CQĐT, chị vợ của Duy cho biết, chỉ nói chuyện với K. cho vui chứ không biết Duy lừa đảo nên không bị xử lý.

Đối với số tiền 185 triệu đồng mà Duy đã lừa đảo của anh K., mẹ ruột của Duy đã đứng ra bồi thường.

dung nick zalo ao chat than mat nam thanh nien lua hoc vien clb luyen tap the hinh Có người lợi dụng hình ảnh cụ già bệnh tật ôm hôn chó nhỏ để trục lợi cá nhân?

Hình ảnh cụ già ngồi ven đường, ôm hôn chú chó nhỏ trong nước mắt trước khi bán khiến nhiều người động lòng. Tuy nhiên, ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.