Dừng thưởng cuốc ngắn, Grab tung chiêu mới khiến tài xế 'mù điểm đến'

Kể từ ngày 30/07/2018, Grab chính thức điều chỉnh tỷ lệ chấp nhận chuyến áp dụng cho tính năng “Che điểm đến” từ 40% thành 50% khiến nhiều tài xế kêu ca, muốn đầu quân cho hãng xe khác.
 

Cụ thể, tính năng tỷ lệ chấp nhận chuyến áp dụng cho tính năng “Che điểm đến” được thực hiện đối với những đối tác có tỷ lệ chấp nhận chuyến trong tuần nhỏ hơn 50% thì trong tuần tiếp theo (07 ngày).

Màn hình “Nhận cuốc xe” sẽ chỉ hiển thị thông tin về điểm đón khách, theo đó các thông tin khác như: điểm đến, giá cước, phương thức thanh toán (tiền mặt hay GrabPay), khuyến mãi...sẽ chỉ được hiển thị sau khi đối tác nhấn nút “Đón khách”.

Tiếp đó, màn hình nhận cuốc sẽ hiển thị lại đầy đủ thông tin vào tuần kế tiếp khi Đối tác duy trì tỷ lệ chấp nhận trong tuần lớn hơn hoặc bằng 50%.

Chương trình áp dụng với các đối tác GrabCar tại TP. Hồ Chí Minh.

dung thuong cuoc ngan grab tung chieu moi khien tai xe mu diem den
Tính năng tỷ lệ chấp nhận chuyến áp dụng cho tính năng “Che điểm đến” được thực hiện đối với những đối tác có tỷ lệ chấp nhận chuyến trong tuần nhỏ hơn 50% thì trong tuần tiếp theo (07 ngày) (Ảnh minh hoạ)

Khi Grab dừng thưởng cuốc ngắn, nên nhiều tài xế đã bỏ qua cuốc ngắn mà chỉ nhận những cuốc ở xa, vì thế Grab đã có chương trình điều chỉnh tỷ lệ chấp nhận chuyến áp dụng cho tính năng “Che điểm đến” .

Grab đã tiếp nhận nhiều phản hồi về tình trạng những cuốc xe ngắn bị huỷ do đối tác ở gần để trôi cuốc hay lựa cuốc hay yêu cầu khách hàng hủy giúp.

Nhận thấy việc này làm giảm tính tối ưu trong quá trình vận hành của toàn bộ hệ thống, gây ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác cũng như chất lượng dịch vụ mà điển hình là việc khách hàng không đặt được xe hay phải chờ rất lâu.

Ngay sau khi thông báo của Grab đưa ra trên trang chủ, rất nhiều tài xế đã bày tỏ rõ quan điểm không đồng tình, nhiều người có ý định bỏ hãng Grab để đầu quân cho hãng taxi khác.

Anh Nguyễn Hùng Cường chia sẻ: “Thật ra không có Grab tôi không đói ăn, chẳng qua Grab đem lại nguồn thu nhập tốt, không có Grab thì còn nhiều hãng khác, sau khi thấy thông báo mới của Grab, không chỉ tôi mà nhiều anh em tai xế thấy không bằng lòng và chắc chắn sẽ gặp khó khăn.

Khi anh em tài xế gặp khó khăn sẽ dẫn đến tiêu cực khi đi làm, đồng nghĩa sẽ phục vụ khách không tốt”.

Một tài xế khác chia sẻ: “Trước kia vay tiền ngân hàng mua xe, vừa chạy cho hãng Grab vừa trả nợ lãi hàng tháng, thế nhưng vẫn không đủ nên tôi đã bán xe, đến giờ vẫn thấy quyết định đó sáng suốt".

GrabCar trước nay đã có chính sách với các đối tác có tỷ lệ nhận cuốc trong tuần (tính từ thứ Hai đến Chủ Nhật) thấp hơn 40%(riêng đối với khu vực TP. Hồ Chí Minh là 50%), đối tác sẽ không được ưu tiên phát cuốc xe trong vòng 07 ngày sau đó.

Bên cạnh đó, những chuyến xe được chỉ định của đối tác sẽ không thể hiện thông tin điểm đến và giá cước.

Công thức tính tỉ lệ chấp nhận đó là Tỷ lệ chấp nhận bằng số chuyến xe bấm chấp nhận chia cho số chuyến xe được chỉ định nhân với 100%.

Và trong trường hợp đối tác hoạt động nhiều loại dịch vụ, tỉ lệ chấp nhận được tính trên tổng số chuyến xe chấp nhận và tổng số chuyến xe được chỉ định trong tuần.

dung thuong cuoc ngan grab tung chieu moi khien tai xe mu diem den Go-Viet chính thức ‘đối đầu’ Grab khi công bố chiết khấu 0% dành cho tài xế

Vào ngày 1/08, ứng dụng Go-Viet chính thức cập nhật chính sách giá và thưởng cho đối tác, theo đó sẽ có hai loại hình ...

dung thuong cuoc ngan grab tung chieu moi khien tai xe mu diem den Tài xế GrabBike nghi bị cướp xe, đâm tử vong trong bãi đất trống

Nam thanh niên tài xế xe ôm GrabBike nghi được một người thuê chở đến khu vực vắng người tại thị xã Tân Uyên (Bình ...

dung thuong cuoc ngan grab tung chieu moi khien tai xe mu diem den Treo thưởng 'cột mỡ', Grab biến tài xế thành những cỗ máy kiếm tiền

Sau khi Uber sát nhập vào với Grab, phía Công ty Grab đã đưa ra nhiều chính sách thay đổi phương thức hoạt động. Sau ...

dung thuong cuoc ngan grab tung chieu moi khien tai xe mu diem den Dừng thưởng cuốc ngắn, Grab mất lòng cả tài xế lẫn khách hàng?

Dạo quanh trên các diễn đàn, group tài xế Grab, hầu hết các tài xế đều không hiểu lí do tại sao Grab lại đột ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.