Dùng tơ nhện để tăng hiệu quả vắcxin ung thư

Bằng cách gói gọn vắcxin vào tơ nhện, các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ và Đức đã tìm ra một kỹ thuật mới giúp chống ung thư và một số bệnh truyền nhiễm hay còn gọi là tạo ra lớp phủ cho các loại thuốc dễ vỡ.
dung to nhen de tang hieu qua vacxin ung thu Ăn mặn làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày?
dung to nhen de tang hieu qua vacxin ung thu Cô dâu trẻ ung thư thà chết chứ không chịu cắt bỏ tử cung

Công nghệ này mở đường ra đời liệu pháp miễn dịch tối ưu trong điều trị ung thư. Hiện tại, liệu pháp miễn dịch (Immunotherapy) được xem là tối ưu trong điều trị ung thư, nhưng nhược điểm, các peptide trong quá trình di chuyển đến hạch bạch huyết để kích hoạt phản ứng miễn dịch lại gặp không ít trở ngại do đặc tính dễ vỡ của nó.

Theo trang tin Unige.ch (Thụy Sĩ) để chống lại bệnh ung thư, y học sử dụng vắcxin kích thích hệ thống miễn dịch nhằm xác định và tiêu diệt các tế bào khối u. Để tăng cường hiệu quả của vắcxin lên hệ miễn dịch, đặc biệt trên các tế bào lympho T, các nhà khoa học đã phát triển thành công vi nang tơ nhện để đưa vắcxin trực tiếp vào trung tâm của các tế bào miễn dịch.

Cụ thể hơn, các nhà khoa học đã sử dụng polyme sinh học tơ nhện tổng hợp, vật liệu nhẹ, không độc có khả năng chống lại sự thoái hóa từ ánh sáng và nhiệt. Loại tơ đặc biệt này dùng để chèn một peptide mang các thành phần vắcxin, các chuỗi protein được tạo ra sau đó được pha với muối ra để tạo thành các vi hạt có thể tiêm được. Kỹ thuật này giúp bảo vệ peptide vắcxin khỏi sự thoái hóa nhanh trong cơ thể, và đưa chúng vào đúng đích đã định, tạo ra chiến lược tiêm phòng ổn định. Kỹ thuật này có dải ứng dụng rộng, không chỉ có tác dụng đối với thuốc trị ung thư mà còn có thể áp dụng cho vắcxin phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm khác. Khám phá trên vừa được công bố trên tạp chí Biomaterials số ra cuối tháng 6-2018.

dung to nhen de tang hieu qua vacxin ung thu Thu hồi 23 thuốc tim mạch chứa tạp chất gây ung thư

Nguyên liệu valsartan do Trung Quốc sản xuất bị phát hiện chứa tạp chất N- nitrosodimethylamine (NDMA) có nguy cơ gây ung thư.

dung to nhen de tang hieu qua vacxin ung thu Bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng

Khi được 15 tháng tuổi, bé Harlow bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng, căn bệnh thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ trên ...

dung to nhen de tang hieu qua vacxin ung thu Lộ diện những thủ khoa kì thi THPT quốc gia 2018 tại Đà Nẵng

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã chính thức công bố phổ điểm thi các môn trong kì thi THPT quốc gia 2018 của các thí sinh ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.