Được giải oan sau 21 năm ngồi tù vì tội cưỡng hiếp

Sau 21 năm ngồi tù vì bị buộc tội cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi, một cựu cảnh sát ở bang Texas, Mỹ, cuối cùng cũng được giải oan.
duoc giai oan sau 21 nam ngoi tu vi toi cuong hiep Gia đình có con trai bị tử hình oan đòi bồi thường 2 triệu USD
duoc giai oan sau 21 nam ngoi tu vi toi cuong hiep Bà mẹ Trung Quốc 21 năm kêu oan cho con trai bị tử hình
duoc giai oan sau 21 nam ngoi tu vi toi cuong hiep
ông Brian Franklin, cựu cảnh sát thành phố Fort Worth, bang Texas. Ảnh: Fox4news

Năm 1995, ông Brian Franklin, 57 tuổi, bị kết án chung thân với tội danh tấn công tình dục một bé gái 13 tuổi. Sau 21 năm chịu án, cựu cảnh sát thành phố Fort Worth, bang Texas, đã được minh oan sau khi phiên toà xét xử ngày 16/12 tuyên bố ông vô tội, theo kênh truyền hình địa phương KTVT-TV.

Toà án Phúc thẩm Hình sự bang Texas hồi tháng 4 tuyên bố bản án đối với ông Franklin nên bị huỷ bỏ, khi người tố cáo ông thừa nhận đã nói dối trong phiên toà xét xử khi đó. Toà án cho hay lời nói nối của người tố cáo, cũng chính là nạn nhân trong vụ việc, đã dẫn đến việc các nhân chứng khác nói sai sự thật.

Trong phiên toà năm 1995, nạn nhân tố cáo ông Franklin giở trò đồi bại với mình và khẳng định chưa từng quan hệ tình dục trước đó. Dù không có bằng chứng ADN của Franklin, các công tố viên vẫn kết luận không ai khác ngoài ông đã gây ra những vết thương ở bộ phận sinh dục của cô bé 13 tuổi.

Năm 2014, nạn nhân thừa nhận cô bịa đặt một phần lời khai khi nói mình chưa từng quan hệ tình dục trước khi bị ông Franklin hãm hiếp trong sân nhà vào tháng 3/1994. Tuy nhiên, cô vẫn khẳng định viên cảnh sát tấn công tình dục.

Nhiều năm sau khi ông Frankin bị buộc tội và chịu án tù, cô mới khai nhận chính người cha dượng nhiều lần hãm hiếp từ khi cô còn nhỏ. Sự việc này diễn ra từ trước khi cô tố cáo ông Franklin và vẫn tiếp diễn trong suốt thời gian diễn ra phiên xét xử năm 1995. Cô khai rằng không dám nói ra sự thật vì quá sợ người cha dượng, theo AP.

Luật sư Dick DeGuerin mong muốn xoá sạch cáo buộc đối với ông Franklin khỏi hồ sơ và dự định khởi kiện để đòi bồi thường thiệt hại.

Franklin cho biết ông rất tức giận với những gì đã xảy ra, nhưng cảm thấy nhẹ nhõm khi được tuyên vô tội.

"Tôi biết ngày ngày rồi sẽ đến. Tôi không bất ngờ", ông Franklin nói. "Tôi không phải người đầu tiên và cũng có thể không là người cuối cùng. Khi hệ thống mắc sai lầm, họ phải thừa nhận điều đó".

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.