Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Ban QL cảnh báo đã đóng điện, không tự ý xâm nhập công trường

Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết tuyết đường sắt đô thị Cát Linh  - Hà Đông đã đóng điện về yêu cầu người dân không tự ý xâm nhập khu vực công trường để đảm bảo an toàn.
duong sat cat linh ha dong da dong dien nguoi dan khong tu y xam nhap cong truong
(Ảnh: Di Linh)

Ngày 30/7, Ban Quản lý dự án đường sắt đã có thông tin mới nhất về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Cụ thể, theo đơn vị này, hiện nay dự án đã được xông điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như để chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn Dự án.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân quanh khu vực công trường và các tài sản, thiết bị đã lắp đặt của toàn Dự án, Ban QLDA Đường sắt thông báo vào yêu cầu người dân không tự ý xâm nhập vào khu vực công trường.

Không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án; không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi... để tránh va chạm gây nên phóng điện dẫn đến xảy ra mất an toàn gây ra những thiệt hại đáng tiếc về con người và tài sản của dự án.

Được biết, ngày 27/6 vừa qua, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp đánh giá việc triển khai dự án đường sắt đô thi Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan phải làm việc với nhà thầu để đưa điện kết nối với hệ thống vận hành tàu từ ngày 15/7.

Tiếp đó, cuối tháng 7, đầu tháng 8/2018 phải đóng điện xong cho các đoàn tàu chạy trên đường Cát Linh- Hà Đông.

“Trong quá trình vận hành kỹ thuật thì hoàn thiện các hạng mục phục vụ hành khách cho hoàn thiện”, Bộ trưởng GTVT yêu cầu.

duong sat cat linh ha dong da dong dien nguoi dan khong tu y xam nhap cong truong Tai nạn liên tiếp, Cục trưởng Đường sắt Việt Nam tự nhận phê bình nghiêm khắc

Sau các vụ tai nạn liên tiếp của ngành, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đã tự nhận hình thức phê bình nghiêm khắc ...

duong sat cat linh ha dong da dong dien nguoi dan khong tu y xam nhap cong truong Tai nạn đường sắt liên tiếp: Chính phủ chưa nhận được báo cáo xử lý trách nhiệm

Liên quan đến việc tai nạn đường sắt liên tiếp, Chính phủ vẫn chưa nhận được báo cáo xử lý trách nhiệm người đứng đầu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.