Đường sắt số 2 Hà Nội 'đội vốn' 16.120 tỷ đồng, Chính phủ yêu cầu 4 bộ vào cuộc

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, bốn bộ ngành là Tài Chính, Kế hoạch - đầu tư, Xây Dựng và Giao thông vận tải được yêu cầu cho ý kiến về dự án đường sắt đô thị số 2 Hà Nội (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) đội vốn thêm 16.123 tỷ đồng so với mức được phê duyệt.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã trình Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị tuyến số 2 tại Hà Nộ (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo). Dự kiến nếu Chính phủ thông qua việc điều chỉnh vốn này, vào tháng 5/2018, Chính phủ sẽ phải báo cáo Quốc hội thông qua mức điều chỉnh vốn nói trên.

duong sat so 2 ha noi doi von 16120 ty dong chinh phu yeu cau 4 bo vao cuoc
Gần đây, các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM liên tục bị đội vốn so với phương án được phê duyệt (ảnh minh hoạ)

Theo đó, phương án tổng mức đầu tư dự án sau điều chỉnh lên tới 35.678 tỷ đồng so với tổng vốn ban đầu được phê duyệt là 19.555 tỷ đồng, mức tăng 16.123 tỷ đồng.

Theo thiết kế, tuyến đường sắt số 2 có chiều dài toàn tuyến hơn 11,5 km, trong đó hơn 3 km đi trên cao, và 8,5 km đi ngầm. Toàn hệ thống có 3 nhà ga trên cao và 7 nhà ga ngầm.

Tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm Hà Nội bắt đầu từ Khu đô thị Ciputra, Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo.

Dự án được biết sử dụng vốn vay của Chính phủ Nhật Bản, do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội là chủ đầu tư.

Dự án trên được UBND Hà Nội phê duyệt dự án từ năm 2008, tính đến nay, theo báo cáo của Hà Nội, đến nay 5 gói thầu chính đã cơ bản thực hiện xong bước tuyển thầu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.