Em bé ba tháng tuổi bị nhầm là khủng bố

Vì ông ngoại khai nhầm cháu là khủng bố trong mẫu đơn, một đứa trẻ ba tháng tuổi đã bị triệu tập đến đại sứ quán Mỹ tại London, Anh. 
em be ba thang tuoi bi nham la khung bo
Ông Paul Kenyon cùng con gái và cháu ngoại, đứa trẻ bị nhầm là khủng bố. Ảnh: Guardian

Harvey Kenyon-Cairn lẽ ra cùng cha mẹ lên chuyến bay đến Orlando, bang Florida, nếu không có sự nhầm lẫn của người ông Paul Kenyon trong lúc điền thông tin vào mẫu đơn xin miễn thị thực.

Theo Guardian, trong phần câu hỏi: "Bạn đã bao giờ tìm cách tham gia hoặc tham gia vào hoạt động khủng bố, gián điệp, phá hoại hay diệt chủng hay chưa?", ông Kenyon đã điền câu trả lời là "có" thay vì "không". Tuy nhiên, ông chỉ nhận ra sai sót này khi cháu ngoại không được lên máy bay.

"Tôi không thể tin là họ không nhận ra đây chỉ là một sai sót. Một đứa trẻ ba tuổi không thể làm hại bất cứ ai", ông Kenyon nói.

Gia đình đã đưa đứa trẻ từ nhà riêng ở Poynton, Cheshire đến đại sứ quán Mỹ tại quảng trường Grosvenor, London, sau khi có lệnh triệu tập. Chuyến đi mất khoảng 10 giờ, thậm chí lâu hơn cả chuyến bay từ Manchester đến Orlando, và tốn khoảng 3.700 USD.

"Đó là một sai lầm tốn kém. Tôi chỉ hy vọng đại sứ quan Mỹ nhận ra rằng đó chỉ là một sai sót đơn giản và không phải qua các thủ tục phức tạp", Kenyon nói. "Nếu bạn là một kẻ khủng bố, tôi cá là bạn sẽ chẳng bao giờ điền vào ô "có" trong mẫu đơn đâu".

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.