KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Trước tình trạng nhiều bố mẹ và trẻ mệt mỏi vì con có quá nhiều bài tập về nhà, thậm chí có những gia đình sau 10h đêm, cha mẹ vẫn ngồi kèm con làm bài tập, tiến sĩ Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội đã thử tìm nguyên nhân của vấn đề. Theo tiến sĩ, đó là cô giáo lười và bố mẹ ham thành tích.
Trên trang cá nhân của mình, chị đã viết về vấn đề này:
Bởi vì tâm lý sợ con mình kém bạn bè, muốn con mình giỏi giang, bố mẹ đã mắc bẫy của những giáo viên lười. Chỉ cần vài lời phê của cô: "Con học kém bạn", "Con viết chậm", ... "Đề nghị gia đình dạy thêm cho con" là bố mẹ cuống lên, hàng tối chong đèn dạy con đến kiệt quệ.
Nếu cha mẹ biết rõ chương trình và mục tiêu thì chẳng khó khăn gì có thể nhận ra được con mình có học nổi hay không? Nếu cháu chậm phát triển, học theo không kịp thì cho học lại một năm nữa có làm sao đâu. Nếu cháu không chậm, vẫn theo kịp thì cha mẹ không việc gì phải sợ cô mà nghe răm rắp như vậy.
Tôi biết có một bộ phận giáo viên vô cùng lười biếng. Thay vì dạy con bạn, họ chỉ cần giao bài tập và "ném" vài câu chê bai con cho bố mẹ nghe là xong. Gia sư, học thêm, dạy con ở nhà, ép con học... đủ mọi hình thức có thể sẽ được cha mẹ sử dụng để ép bọn trẻ học. Việc của cô là chê bai, việc của bố mẹ là cuống lên làm thay cho cô. Thế rồi bố mẹ ức chế.
![]() |
| Ảnh minh họa: CNN. |
Tôi nghĩ, điều quan trọng là các bố mẹ cần phải hiểu biết về giáo dục một chút.
Mục tiêu của lớp một vô cùng đơn giản: biết đọc viết tàm tạm, làm tính cộng trừ trong phạm vi 100.
Chương trình tiểu học là chương trình phổ cập, mọi vùng miền đều học được và nó lặp đi lặp lại chứ không phải bài hôm nay thì vĩnh viễn không học lại bao giờ.
Vì thế, cha mẹ đừng để cô giáo sử dụng nỗi lo sợ của mình mà ép uổng con cái. Trong những trường hợp gặp phải lời phê "Bố mẹ dạy thêm cho con..." thì cha mẹ đến trường gặp cô và nói cho rõ ràng: "Gia đình không có trách nhiệm dạy Toán, Tiếng Việt... cho cháu mà cũng không có điều kiện dạy. Cô thông cảm".
Cha mẹ có thể viện các lý do khác nhau như bận rộn, gia đình neo người, bố mẹ dốt... để cô không thể giao bài tập bắt bố mẹ làm cùng con được. Nếu có, cũng chỉ cho con làm trong 30 phút thôi. Chưa làm xong không sao, cô mắng thì trẻ nghe, lần sau trẻ sẽ học tập trung hơn. Còn nếu hết 30 phút tốc lực mà con vẫn không xong thì cũng... dừng, đến bảo cô là "cháu chậm hiểu, cô đừng giao nữa, cháu không làm hết đâu". Nếu cần, cha mẹ có thể đem chính sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo ra cho cô coi - học sinh học cả ngày trên trường thì không giao bài tập về nhà.
Cha mẹ yếu lòng là con khổ. Vậy nên tôi mới nói: Cha mẹ là số phận của con cái đó. Các cha mẹ chú ý nhé.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.