Essential của cha đẻ Android 'đánh rơi' 100 triệu USD đầu tư vì Apple

Chính Apple là kẻ ngáng chân và khiến cho Essential của cha đẻ Android đánh rơi khoản đầu tư 100 triệu USD từ SoftBank.

Andy Rubin, người sáng tạo ra hệ điều hành Android, đã tự thành lập một công ty công nghệ riêng với tên gọi Essential. Vừa qua, sản phẩm đầu tay của ông và công ty là chiếc smartphone Essential Phone đã được ra mắt.

Với thiết kế không viền màn hình mới lạ, vật liệu chế tạo cao cấp, cấu hình mạnh mẽ và tính năng module, chiếc smartphone này được kỳ vọng sẽ là kẻ thách thức iPhone tiếp theo. Tuy nhiên trước đó thì chính Apple là kẻ ngáng chân và khiến cho Essential đánh rơi khoản đầu tư 100 triệu USD từ SoftBank.

essential cua cha de android danh roi 100 trieu usd dau tu vi apple

Theo báo cáo của Wall Street Journal, hồi tháng 3 vừa qua, Essential sắp hoàn thành thỏa thuận nhận đầu tư 100 triệu USD trong quỹ SoftBank Vision Fund trị giá 100 tỷ USD. Thế nhưng ngay sau đó thỏa thuận này đã không được hoàn thành do xung đột về lợi ích.

Chính CEO Andy Rubin đã xác nhận thông tin của Wall Street Journal, ông cũng tiết lộ nguyên nhân là do một trong những nhà đầu tư góp vốn vào quỹ SoftBank Vision Fund. Ông Rubin cho biết nếu thỏa thuận thành công, thì một trong những đối thủ của Essential lại trở thành cổ đông của công ty.

Cả hai bên đều không muốn chuyện đó xảy ra, vì vậy thỏa thuận đã không được ký kết. Tuy nhiên điều đáng nói là công ty đối thủ của Essential được nhắc ở trên lại chính là Apple, theo ông Rubin tiết lộ.

Trong khi đó công ty Essential được Andy Rubin sáng lập với mục đích trở thành công ty sản phẩm công nghệ lớn nhất sau Apple, nhờ vào sản phẩm smartphone và hệ sinh thái các thiết bị thông minh.

Điều đó có nghĩa Essential cũng đang cạnh tranh với Apple, mặc dù công ty của cha đẻ hệ điều hành Android vẫn còn rất non trẻ. Không có được khoản đầu tư 100 triệu USD, nhưng Essential đã nhận được 30 triệu USD từ quỹ Rubin Playground Global và hàng chục triệu USD từ các nhà đầu tư khác. Số tiền chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

essential cua cha de android danh roi 100 trieu usd dau tu vi apple Apple làm iPhone vỏ Titanium nhưng thất bại, Essential Phone lại thành công

Điện thoại iPhone vỏ titanium có thể còn lâu mới xuất hiện, trong khi Essential, hãng điện thoại vừa ra sản phẩm đầu tiên đã ...

essential cua cha de android danh roi 100 trieu usd dau tu vi apple Đây là Essential Phone, smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android, vẫn chạy Android chứ không có hệ điều hành mới

Trên sân khấu sự kiện Code Conference, cha đẻ Android Andy Rubin đã chính thức trình làng smartphone mang tính cách mạng Essential Phone.

essential cua cha de android danh roi 100 trieu usd dau tu vi apple Cụm camera của iPhone 8 lớn hơn iPhone 7 Plus

Các thiết kế và tin tức đến nay cho thấy cụm camera của iPhone 8 có kích thước khá lớn và được đặt dọc theo ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.