Facebook đẩy mạnh mảng thương mại điện tử

Facebook tỏ rõ tham vọng muốn tiến sâu hơn nữa vào mảng thương mại điện tử thông qua vviệc mua lại công ty khởi nghiệp Kustomer.

Ngày 30/11, Facebook cho biết họ sẽ mua lại startup chuyên về dịch vụ khách hàng Kustomer, để phục vụ kế hoạch tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử, theo Business Insider.

Giá trị cụ thể của thương vụ không được tiết lộ.

Tờ Wall Street Journal, lần đầu tiên đưa tin về vụ mua lại, tiết lộ giao dịch này định giá Kustomer ở mức 1 tỉ USD.

Kustomer cung cấp giải pháp cho phép doanh nghiệp tổng hợp các đoạn chat của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau vào một màn hình duy nhất và tự động hoá một số câu trả lời dành cho người mua hàng.

Kustomer đã cung cấp dịch vụ của mình trên cả Facebook Messenger và Instagram.

Liên quan đến hoạt động thương mại điện tử, đầu năm nay Facebook đã ra mắt Shops, một dịch vụ cho phép các doanh nghiệp đăng tải và bán sản phẩm của mình trên nền tảng mạng xã hội.

Khách hàng và người bán đều có thể sử dụng Facebook Shops miễn phí. Các doanh nghiệp có thể chọn các sản phẩm họ muốn giới thiệu từ danh mục và sau đó tùy chỉnh giao diện cửa hàng bằng hình ảnh bìa, màu sắc để làm nổi bật thương hiệu.

Điều này có nghĩa là tất cả người bán, bất kể quI mô hoặc ngân sách đều có thể đưa doanh nghiệp của họ lên sàn thương mại điện tử cửa Facebook và kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào thuận tiện.

Cho đến nay, đã có gần 1 triệu doanh nghiệp đăng kí sử dụng bản thử nghiệm dịch vụ mới của Facebook.

Để có thể đưa thông tin của gian hàng đến với khách hàng rộng rãi hơn, người bán có thể mua thêm tính năng quảng cáo (advertising). Sau mỗi giao dịch thành công, Facebook sẽ tính một khoản phí nhỏ từ người bán.

CEO Facebook, Mark Zuckerberg, kì vọng Facebook Shops sẽ nâng các tiêu chuẩn cơ bản của bán hàng trên mạng lên một tầm cao mới bằng cách lưu giữ lại thông tin khách hàng khi ghé thăm hoặc mua sắm từ các gian hàng trực tuyến. 

Từ đó, những thông tin này sẽ được tổng hợp, đánh giá để cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như quảng cáo.

Với hàng tỉ người dùng trên thế giới, hàng ngày Facebook thu thập một khối lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ - một trong những lợi thế lớn của Facebook. 

Nhờ dữ liệu, Facebook hiểu thị hiếu của từng người dùng nên có thể hỗ trợ hiệu quả cho những người kinh doanh trên nền tảng Facebook Shops.

Trong tương lai gần, công ty sẽ phát triển thêm tính năng mua sắm ngay khi đang phát sóng trực tiếp trên 2 nền tảng chính là Instagram và Facebook. Với tính năng mới, khách hàng có thể mua hàng ngay trong khi người bán hàng đang livestream.

Hiện tại, Facebook đang liên kết chặt chẽ với hàng loạt các đối tác tên tuổi như Shopify, BigC Commerce và WooC Commerce... trong nỗ lực biến mạng xã hội trở thành điểm đến mua sắm hàng đầu đối với người dùng trên khắp thế giới.

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cụm công nghiệp ở Đan Phượng ngay chân cầu Hồng Hà sắp xây dựng
Cụm công nghiệp Hồng Hà ở huyện Đan Phượng nằm ngay đường vành đai 4, chân cầu Hồng Hà sắp khởi công xây dựng.