Kể từ khi thương mại điện tử bắt đầu dần trở nên quen thuộc tại Đông Nam Á, các món đồ điện tử luôn thuộc nhóm những mặt hàng được mua sắm nhiều nhất thông qua các nền tảng trực tuyến.
Cụ thể, báo cáo e-Conomy SEA 2020 của Google, Temasek và Bain & Company đã chỉ ra rằng tổng giá trị giao dịch trên sàn thương mại điện tử của nhóm ngành đồ điện tử là 33%, vẫn dẫn đầu khi so sánh với các ngành khác (đồ ăn & tạp hóa; làm đẹp; đồ gia dụng; thời trang may mặc).
Tuy nhiên, tỉ trọng ngành đồ điện tử lại có xu hướng đi xuống rõ rệt, từ 41% năm 2015 và được dự báo chỉ còn 29% vào năm 2025.
Ở chiều ngược lại, nhóm đồ gia dụng, và đặc biệt là đồ ăn & tạp hóa laiọ có xu hướng được mua bán trực tuyến nhiều hơn.
Năm 2015, nhóm ngành đồ ăn & tạp hóa chỉ chiếm 4% tổng giá trị giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử. Tới năm 2020, tỉ trọng đã tăng lên 11% và dự báo sẽ đạt 15% trong 5 năm tới.